Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (22h00 ngày 2/8): Định đoạt ở tuyến giữa

Thứ Sáu 02/08/2024 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhật Bản đang giữ được thành tích toàn thắng ấn tượng tại Olympic 2024 trong khi Tây Ban Nha đã để thua 1 trận và mất ngôi đầu bảng C. Dù vậy, Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn ở trận tứ kết sắp tới.

Nhận định bóng đá trận đấu Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Nhật Bản đã nối dài phong độ ấn tượng tới vòng bảng Olympic năm nay. Đoàn quân của HLV Go Oiwa đã giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu với Paraguay, Mali và Israel ở bảng D mà không để thủng lưới. Nhật Bản cùng với Pháp là 2 đội duy nhất đạt được thành tích toàn thắng ở vòng bảng Olympic Paris.

Nhật Bản ghi được 7 bàn thắng ở vòng bảng và không thủng lưới lần nào. Họ ra quân ở giải đấu với chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Paraguay. Sau đó, Nhật giành những chiến thắng có phần vất vả trước Mali và Israel. Họ cần tới bàn thắng ở phút 82 của Rihito Yamamoto và bàn thắng ở phút 91 của Mao Hosoya để kết liễu lần lượt Mali và Israel.

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (22h00 ngày 28) Định đoạt ở tuyến giữa 1
Nhật Bản đang thể hiện phong độ tốt ở Olympic 2024

Phong độ của Nhật Bản lúc này rất ấn tượng. Họ đã thắng 7 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đây là một cái đà tốt để Nhật Bản hướng tới tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử tham dự Olympic.

Cho đến lúc này, thành tích tốt nhất của Nhật Bản chỉ là về đích thứ 4 ở các kỳ Olympic London 2012 và Tokyo 2020. Và để hướng tới mục tiêu giành huy chương ở giải đấu năm nay, Nhật Bản sẽ phải vượt qua một đối thủ vô cùng khó là Tây Ban Nha ngay ở vòng tứ kết.

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (22h00 ngày 28) Định đoạt ở tuyến giữa 2
Tây Ban Nha mất ngôi đầu bảng sau khi để thua Ai Cập

Tây Ban Nha đã giành vé sớm vào vòng tứ kết với 2 chiến thắng liên tiếp trước Uzbekistan và Cộng hòa Dominica. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Santi Denia bất ngờ để thua sốc trước Ai Cập ở lượt trận cuối cùng và mất luôn ngôi đầu bảng. Ibrahim Adel lập cú đúp cho Ai Cập và Tây Ban Nha chỉ có được bàn danh dự ở phút 90 do công của Samu Omorodion.

Kết quả này khiến Tây Ban Nha phải đụng Nhật Bản từ sớm. Dù sao, điểm tích cực là Tây Ban Nha rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn khi chỉ phải gặp Morocco hoặc Mỹ ở bán kết. Ở nhánh còn lại, đối thủ tiềm năng ở bán kết là chủ nhà Pháp hoặc ứng viên vô địch Argentina.

Trong lịch sử, Tây Ban Nha cũng mới chỉ giành được 1 huy chương vàng Olympic tại Barcelona 1992. Hè này, đội hình Tây Ban Nha sở hữu nhiều cầu thủ tốt và đang được đánh giá là một ứng viên tiềm năng.

Ở lần gặp gỡ gần nhất, Tây Ban Nha đã đánh bại Nhật Bản với tỉ số 1-0 ở vòng bán kết nhờ bàn thắng của Marco Asensio ở hiệp phụ thứ hai. Đó là một màn phục thù của Tây Ban Nha sau khi để thua Nhật Bản ở Olympic 2012.

Ở trận đấu tới, Tây Ban Nha sẽ đón chào sự trở lại của trung vệ trẻ Pau Cubarsi sau án treo giò. Alex Baena, Fermin Lopez và Eric Garcia là những cái tên đáng chú ý khác trong đội hình của La Roja.

Nhận định đặc biệt Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Tây Ban Nha chiến thắng: Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn và được kỳ vọng sẽ giành được chiến thắng ở trận đấu này. Trong đội hình của Nhật Bản không có nhiều cầu thủ danh tiếng và có thể sẽ gục ngã trước đội hình được tôi luyện ở đẳng cấp cao của Tây Ban Nha.

Từ 2 bàn trở xuống: Cả hai đội đều có lối chơi cầm bóng nên trận đấu tới sẽ là một cuộc chiến khốc liệt để giành quyền kiểm soát nơi tuyến giữa. Điều này khiến cho việc ghi bàn sẽ trở nên khó khăn hơn.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Tây Ban Nha chỉ kiếm được trung bình 4,8 quả góc trong 10 trận gần đây. Với việc đội cửa trên kiếm phạt góc kém nhưng vẫn giữ được thế trận thì nhiều khả năng trận đấu này sẽ không có nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Nhật Bản vs Tây Ban Nha: 0-1

Thông tin xung quanh trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Nhat Ban vs Tay Ban Nha
Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha
  • Nhật Bản: Không có cầu thủ nào vắng mặt.
  • Tây Ban Nha: Pau Cubarsi bị treo giò ở trận đấu cuối vòng bảng nhưng có thể trở lại trước Nhật Bản.

- Nhật Bản thắng 1, hòa 2 và thua 1 khi đối đầu với Tây Ban Nha gần đây.

- Nhật Bản thắng 3 trận gần nhất, bất bại tổng cộng 8 trận.

- Nhật Bản không thủng lưới 3 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Nhật Bản có từ 2 bàn trở xuống.

- Nhật Bản mở tỉ số ở 8 trận gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Nhật Bản có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tây Ban Nha thủng lưới ở 4 trận đấu gần nhất.

- 6/7 trận gần nhất của Tây Ban Nha chứng kiến hai đội ghi bàn.

Phong độ và thành tích đối đầu Nhật Bản vs Tây Ban Nha

 

Đội hình dự kiến

Nhật Bản (4-2-3-1): Kokubo; Nishio, Suzuki, Kimura, Uchino; Yamamoto, Kawasaki; Yamada, Hosoya, Sato; Fujio

Tây Ban Nha (4-3-3): Tenas; Sanchez, Cubarsi, Garcia, Miranda; Lopez, Barrios, Baena; Oroz, Ruiz, Gomez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X