Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha (18h00 ngày 3/8): Thử thách cực đại

Thứ Ba 03/08/2021 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha: Tham vọng giành tấm huy chương vàng Olympic 2020 của chủ nhà Nhật Bản sẽ được kiểm chứng khi họ đụng độ ứng viên số 1 Tây Ban Nha ở bán kết.

Nhận định Nhật Bản vs Tây Ban Nha: Căng thẳng tột độ


Thật bất ngờ là Tây Ban Nha chính là đại diện cuối cùng của bóng đá châu Âu tại bộ môn bóng đá Nam Olympic Tokyo 2020. Việc La Roja có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất không làm nhiều người bất ngờ, bởi họ được đánh giá là ứng viên số 1 cho tấm huy chương vàng. Đội bóng xứ sở Bò tót đã mang đến giải đấu một đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng.
 
Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Soi kèo Tây Ban Nha vào bán kết Olympic 2020


Theo đó 6 cầu thủ có mặt trong đội hình Tây Ban Nha vừa thi đấu tại đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha tại VCK Euro 2020, ngoài ra HLV Luis de la Fuente còn mang theo bộ đôi Dani Ceballos và Marco Asensio của Real Madrid. Giá trị đội hình của Tây Ban Nha cao nhất giải đấu được tổ chức ở Nhật Bản, 23 cầu thủ của họ có giá trị lên tới gần 500 triệu euro.

Ở vòng tứ kết Tây Ban Nha đã đánh bại Bờ Biển Ngà với tỷ số 5-2, nhưng thực tế đó là trận đấu không hề đơn giản với La Roja. Họ để đối thủ 2 lần vượt lên dẫn trước trong 90 phút, và sau đó chỉ giành chiến thắng ở thời gian của hiệp phụ. Cầu thủ vào sân thay người Rafa Mir tỏa sáng với một cú hat-trick đưa đội bóng xứ sở Bò tót vào bán kết.

Cho tới thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha vẫn được xem là ứng viên sáng giá cho tấm huy chương vàng nhờ đội hình chất lượng. Song nhìn vào màn trình diễn của họ kể từ đầu mùa giải tới giờ, đội bóng của HLV Luis de la Fuente chưa thể chiếm trọn niềm tin của NHM. Tây Ban Nha thi đấu nhạt nhòa khi chỉ có duy nhất 1 trận đấu có được niềm vui chiến thắng trong 90 phút chính thức (đánh bại Úc 1-0), còn lại là 3 trận hòa. 
 
Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Nhật Bản vs Tây Ban Nha bán kết Olympic 2020


Dù sao thì ở những thời điểm quan trọng nhất những ngôi sao của đội bóng này vẫn lên tiếng đúng lúc. Tại vòng bán kết, Tây Ban Nha sẽ đụng độ chủ nhà Nhật Bản. La Roja với chất lượng đội hình, kinh nghiệm thi đấu quốc tế đương nhiên được đánh giá cao hơn. Cái cách đội bóng này quật ngã Bờ Biển Ngà chứng tỏ kinh nghiệm thi đấu của họ tốt hơn hẳn đối thủ. 

Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ sở hoa anh đào đã cho thấy tham vọng vô địch Olympic 2020, bằng chứng là họ đã triệu tập nhiều cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu. Đội chủ nhà của kỳ Olympic lần này đã thi đấu thuyết phục ở vòng bảng, họ lần lượt đánh bại Pháp, Nam Phi và Mexico.
 
Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Nhật Bản cũng được đánh giá rất cao


Những tưởng với tinh thần thi đấu rất cao Nhật Bản sẽ dễ dàng đánh bại New Zealand ở tứ kết, song mọi chuyện không phải như vậy. Đội bóng châu Á dù lấn lướt nhưng không thể ghi bàn. Không thể có bàn thằng nào trong 2 hiệp chính và cả 2 hiệp phụ, 2 đội phải bước sang loạt sút luân lưu cân não. Trên chấm 11m, Nhật Bản tỏ ra bản lĩnh hơn và giành chiến thắng 4-2 chung cuộc để giành quyền vào chơi ở bán kết.

Nhật Bản có lợi thế sân nhà, cùng với đó là hàng thủ chắc chắn nhất giải đấu. Trong khi đó Tây Ban Nha lại phung phí quá nhiều những cơ hội trong 4 trận đấu vừa qua. Khả năng trận đấu diễn ra chặt chẽ và không có nhiều bàn thắng là rất cao, viễn cảnh hai đội phải đá thêm giờ cũng hoàn toàn có thể xảy ra.


Phong độ gần đây của Nhật Bản và Tây Ban Nha


Nhật Bản vs Tây Ban Nha

Đội hình dự kiến


  • Nhật Bản: Osako, Sakai, Yoshida, Nakayama, Itakura, Endo, Kubo, Doan, Mitoma, Tanaka, Maeda.
  • Tây Ban Nha: Simon, Oscar Gil, Mingueza, Pau Torres, Miranda, Zubimendi, Merino, Ceballos, Pedri, Asensio, Olmo.


Dự đoán tỷ số: 1-1 (Nhật Bản thắng trong hiệp phụ)

Messi, Suarez và Fabregas hội ngộ ở Tây Ban NhaMessi, Suarez và Fabregas hội ngộ ở Tây Ban Nha
Bộ ba bạn thân Messi, Suarez và Fabregas được nhìn thấy hội ngộ ở hòn đảo Ibiza xinh đẹp, M10 chuẩn bị ký hợp đồng mới với đội bóng xứ Catalan.
Sao MU 2 lần kiến tạo cho đối thủ, Bờ Biển Ngà dừng bước OlympicSao MU 2 lần kiến tạo cho đối thủ, Bờ Biển Ngà dừng bước Olympic
Trong trận tứ kết giữa Tây Ban Nha vs Bờ Biển Ngà tại Olympic 2020, Eric Bailly là cái tên sáng nhất ở cả 2 chiến tuyến.
Lịch thi đấu bán kết bóng đá nam Olympic 2020: Tây Ban Nha nhọc nhằn đi tiếpLịch thi đấu bán kết bóng đá nam Olympic 2020: Tây Ban Nha nhọc nhằn đi tiếp
Bóng Đá 24h - Lịch thi đấu bóng đá nam Olympic 2020 vòng bán kết. Phải mất 120 phút để Tây Ban Nha mới có thể giành chiến thắng trước Bờ Biển Ngà để giành vé...
Video tổng hợp: Tây Ban Nha 5-2 Bờ Biển Ngà (Tứ kết Bóng đá nam Olympic 2020)Video tổng hợp: Tây Ban Nha 5-2 Bờ Biển Ngà (Tứ kết Bóng đá nam Olympic 2020)
Video bóng đá Tây Ban Nha vs Bờ Biển Ngà hôm nay 31/7/2021 mới nhất. Cập nhật kết quả tỷ số, clip highlights bàn thắng Tây Ban Nha vs Bờ Biển Ngà bóng đá nam...
Link xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Bờ Biển Ngà tứ kết bóng đá Olympic VTV5Link xem trực tiếp Tây Ban Nha vs Bờ Biển Ngà tứ kết bóng đá Olympic VTV5
Link xem trực tiếp bóng đá Tây Ban Nha vs Bờ Biển Ngà tứ kết Olympic Tokyo 2020, xem trực tuyến kết quả trận đấu Spain vs Ivory Coast chiều hôm nay 31/7/2021

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X