Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Iraq 17h35 ngày 6/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Năm 06/10/2016 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhật Bản vs Iraq lúc 17h35 ngày 6/10 (Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Theo những con số thống kê chỉ ra rằng, Iraq đều phải nhận đúng 2 bàn thua đều đặn trong 5 trận gần đây nhất của họ. Điều này khiến đội bóng của HLV Radhi Shenaishil khởi đầu tệ hại với liên tiếp 2 trận thua trước Saudi Arabia và Australia. Cơ hội giành quyền góp mặt tại Nga vào mùa Hè 2018 dần trở nên xa vời nhưng đây mới là thời điểm để Iraq thể hiện bản lĩnh.
Nhan dinh Nhat Ban vs Iraq 17h35 ngay 610 (VL World Cup 2018) hinh anh
Nhật Bản vs Iraq


Còn nhớ, tại vòng loại World Cup 2014, Iraq cũng bị đánh giá rất thấp khi đối đầu với Nhật Bản nhưng kết quả cho thấy họ chỉ thiếu may mắn để có điểm khi đều thua sát nút 0-1 ở 2 lượt trận. Chi tiết trên để thấy rằng khoảng cách giữa hai đội dường như đang bị thu hẹp dù bề nổi chứng kiến phong độ bết bát của Iraq.

Đội hình Iraq đến Nhật Bản lần này không còn những cầu thủ kỳ cựu đã quá lớn tuổi như tiền đạo Younis Mahmoud, bộ đôi hậu vệ Ali Rehema, Salam Shaker hay thủ thành Noor Sabri. Tất cả những cái tên kể trên đều từng sang Việt Nam và không mấy tỏ ra vượt trội. Lúc này, Iraq được tăng cường một loạt các nhân tố trẻ rất đáng hy vọng như Ali Adnan đang chơi tai Serie A trong màu áo Udinese.

Quan trọng hơn, Iraq không phải chịu nhiều sức ép buộc phải thắng như đội chủ nhà. Nhật Bản chắc chắn được kỳ vọng nhiều hơn nhưng lúc này họ tỏ ra thiếu sức bật khi duy trì đội hình có tuổi trung bình quá già. Trong đó phải kể đến đội trưởng Makoto Hasebe đã 32 tuổi, Shinji Kagawa cũng không còn ở thời kỳ đỉnh cao hay Keisuke Honda đang ngụp lặn cùng AC Milan tại Serie A.

Thành tích gần đây của Nhật Bản cho thấy họ đang dần mất vị thế độc tôn tại châu lục khi thua ngay trên sân nhà trước UAE và chỉ thắng Thái Lan yếu hơn rất nhiều với kịch bản thiếu thuyết phục. Trong quá khứ, Nhật Bản thường rất khó chơi khi gặp Iraq tại các giải đấu chính thức với 3 trận đều thắng sát nút 1-0 cũng là yếu tố để hy vọng vào đội khách.

THÔNG TIN BÊN LỀ
- Nhật Bản đều thắng cùng với tỷ số 1-0 ở 2 lượt trận đối đầu với Iraq tại vòng loại World Cup 2014.
- Có tới 4 trong 5 trận đối đầu gần đây khép lại với tối đa 2 bàn.
- Iraq ghi được bàn thắng ở 6 trong 7 trận sân khách gần đây.
- Không có cầu thủ Iraq nào đang chơi bóng tại Nhật Bản.
- Tiền đạo kỳ cựu Younis Mahmoud của Iraq đã giải nghệ.
- Nhật Bản không triệu tập tiền đạo trẻ Minamino.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Nhật Bản: Nishikawa, Morishige, Yoshida, Hiroki Sakai, Gotoku Sakai, Hasebe, Honda, Kagawa, Haraguchi, Yamaguchi, Asano.
Iraq: Mohammed Hameed, Ibrahim Khalaf, Dhurgham Ismail, Saad Natiq, Ali Mhawi, Ahmed Yasin, Abdul Zahra, Abdulameer, Meram, Kamil, Abdulraheem.

DỰ ĐOÁN: 1-1

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X