Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nhật Bản vs Australia 17h35 ngày 31/8 (VL World Cup 2018)

Thứ Năm 31/08/2017 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhật Bản vs Australia lúc 17h35 ngày 31/8 (Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Á): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Nhat Ban vs Australia 17h35 ngay 318 (VL World Cup 2018) hinh anh
Nhật Bản vs Australia
Nhận định Nhật Bản vs Australia: 1-1


Cuộc cạnh tranh tấm vé trực tiếp tham dự VCK World Cup 2018 tại bảng B vòng loại cuối cùng khu vực châu Á đang diễn ra rất quyết liệt. Nhật Bản là đội có lợi thế nhất khi đang dẫn đầu với 17 điểm sau 8 trận. Nếu giành chiến thắng ở trận đấu chiều nay, đội bóng xứ Mặt trời mọc sẽ chính thức có vé đến Nga. Nhưng một kết quả hòa cũng là đạt yêu cầu khi Nhật vẫn còn lượt trận cuối gặp đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác, Saudi Arabia trong hoàn cảnh hơn đối thủ 2 điểm.

Với Australia, họ cũng không cần phải tìm cách giành chiến thắng bằng mọi giá. Đội bóng xứ chuột túi đang bằng điểm và bằng hiệu số với Saudi Arabia ở vị trí nhì bảng . Quan trọng hơn, ở lượt trận cuối, Australia chỉ phải tiếp đón Thái Lan đã chính thức bị loại trên sân nhà nên cơ hội chiên thắng là cực lớn. Do đó, chỉ cần không thua lượt trận này, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou coi như sẽ có 1/2 tấm vé trực tiếp của bảng B.

Trong trận "chung kết" với Australia, HLV Vahid Halilhodzic của đội chủ nhà đã tỏ ra mạo hiểm khi triệu tập tới 7 cầu thủ hoặc chưa khoác áo ĐTQG lần nào hoặc mới ra sân vài trận. Nhưng quyết định trên có thể hiểu được khi dàn cựu binh như Kagawa, Hasebe, Honda, Okazaki hay Nagatomo đều đã ít nhiều bước qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và đã tỏ ra thiếu sức sống trong thời gian qua.

Ở lượt trận gần nhất, Nhật Bản bị Iraq thuộc diện yếu nhất bảng B cầm hòa 1-1 và trước đó là kết quả tương tự khi gặp Syria ở trận giao hữu. Đó là lý do mà HLV Halilhodzic quyết định thay máu vào thời điểm quan trọng.

Trong khi đó, Australia từ chỗ gặp bất lợi đã vươn lên rất mạnh mẽ. Trận thắng quan trọng trước đối thủ trực tiếp Saudi Arabia ở lượt trận gần nhất đã khẳng định bản lĩnh đáng nể vcủa đội bóng này. Đại diện xứ Chuột túi tại Confed Cup 2017 vừa qua cũng để lại nhiều dấu ấn khi cầm hòa Cameroon giàu thể lực và buộc nhà vô địch Nam Mỹ, Chile phải chia điểm. Rõ ràng, đội khách đã thích nghi tốt với nhiều đối thủ đa dạng phong cách khác nhau và hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành điểm ở trận này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Nhật Bản: Kawashima; Nagatomo, Yoshida, Hiroki Sakai, Makino, Hasebe, Kagawa, Honda, Shibasaki, Ideguchi, Okazaki.
Australia: Ryan; Spiranovic, Sainsbury, McGowan, Wright, Milligan, James Troisi, Luongo, Aaron Mooy, Tim Cahill, Robbie Kruse.

Tổng bàn thắng cả trận: Đây là trận đấu có tính chất quan trọng, hai đội nhiều khả năng phải duy trì trạng thái thận trọng. Hơn nữa, Nhật Bản là đội cửa trên nhưng khó hy vọng vào kết quả bùng nổ khi phần lớn các cầu thủ trụ cột của họ vừa trở về từ CLB chủ quản với nền tảng thể lực bị ảnh hưởng đáng kể. Ngoài ra, vừa có 4/6 trận đối đầu gần nhất chỉ khép lại với tối đa 2 bàn cũng là lý do quan trọng. Chọn Dưới 2 1/2 bàn thắng cả trận.

Phạt góc cả trận: Australia sở hường bóng dài và dựa nhiều vào các đường tạt vào từ 2 cánh cho các tiền đạo bên trong vòng cấm xoay trở. Nhưng hôm nay là một Nhật Bản đủ kinh nghiệm để hóa giải ngay từ khu vực giữa sân với hàng tiền vệ chất lượng. Thực tế cho thấy liên tiếp 4 trận đối đầu gần đây có tỷ lệ phạt góc giữa hai đội đều khép lại chỉ tối đa 7 quả. Chọn Dưới phạt góc cả trận.
Nhan dinh Nhat Ban vs Australia 17h35 ngay 318 (VL World Cup 2018) hinh anh 2
BXH bảng B


Gia Cát Dự (TTVN)
 
=>> Xem thêm: Danh sách cầu thủ đội tuyển Nhật Bản tham dự World Cup 2018.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X