Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Wolves (22h00 ngày 2/3): Một chín một mười

Thứ Sáu 01/03/2024 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng đang nằm ở vị trí thứ 9 và thứ 10 trên bảng xếp hạng sẽ đối đầu với nhau ở Premier League vào cuối tuần này. Newcastle được đánh giá cao hơn nhưng xử lý Wolves không phải đơn giản.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Wolves

Newcastle đang trải qua một chuỗi trận không tốt trong thời gian gần đây. Trong 4 trận gần nhất ở Ngoại Hạng Anh, Newcastle chỉ thắng được vỏn vẹn 1 trận.

Cuối tuần trước, Newcastle bị Arsenal đè bẹp với tỉ số 4-1 trên sân Emirates. Đoàn quân của Eddie Howe thủng lưới trước 4 bàn thua và chỉ có bàn danh dự do công của Joe Willock ở phút 84. Đến giữa tuần này, “Chích chòe” lại rất chật vật mới đánh bại được Blackburn ở loạt luân lưu để tiến vào tứ kết FA Cup.

Nhận định Newcastle vs Wolves (22h00 ngày 23) Một chín một mười 1
Newcastle bị Arsenal hủy diệt cuối tuần trước

 

Sân nhà St. James’ Park cũng không còn là một điểm tựa vững chắc với Newcastle trong thời gian gần đây. Thầy trò Eddie Howe đã trải qua 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng trên sân nhà. Chỉ trong 4 trận đấu này, Newcastle đã thủng lưới tới 12 bàn thua.

Cơ hội để Newcastle chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng cũng vì thế mà ngày càng xa vời. Phong độ không tốt trong những tuần gần đây khiến Newcastle bị đẩy xuống vị trí thứ 10, đã kém top 4 tới 15 điểm. Mục tiêu khả dĩ hơn cả với Newcastle bây giờ là cạnh tranh vé dự cúp châu Âu mùa sau, khi họ chỉ kém đội xếp thứ 7 là Brighton vỏn vẹn 2 điểm.

Vấn đề chính đằng sau sự sa sút của Newcastle rõ ràng là mặt trận phòng ngự. Trong 8 trận gần nhất ở Premier League, Newcastle đã thủng lưới tới 23 bàn thua. Chỉ riêng chừng này đã gần bằng tổng số bàn thua mà The Magpies phải nhận ở toàn bộ mùa giải trước (33 bàn).

Trong bối cảnh hàng thủ đang gặp vấn đề thì khâu tấn công của Newcastle lại không thể bùng nổ để bù lại. Callum Wilson phải nghỉ thi đấu trong vài tháng tới còn tiền đạo chủ lực Alexander Isak chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương và cần thời gian để bắt nhịp. Vì thế, màn tiếp đón Wolves sắp tới hứa hẹn lại mang đến những khó khăn cho “Chích chòe”.

Nhận định Newcastle vs Wolves (22h00 ngày 23) Một chín một mười 2
Wolves đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp

Trong khi Newcastle thi đấu sa sút trong thời gian gần đây thì Wolves cực kỳ thăng hoa. “Bầy sói” đã thắng 3 trong 4 trận gần nhất ở Premier League để thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng, thậm chí vượt qua chính Newcastle và chiếm vị trí thứ 9 vào thời điểm này.

Wolves gặp phải một mất mát nghiêm trọng khi tiền đạo chủ lực Matheus Cunha dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Tuy vậy, họ đang có chuỗi thắng kéo dài 3 trận trên mọi đấu trường. Chuỗi này mở đầu bằng trận thắng Tottenham ngay trên sân khách. Nối sau đó, Wolves có liên tiếp 2 chiến thắng với cùng tỉ số 1-0 trước Sheffield United và Brighton.

Trong bối cảnh hàng công gặp đôi chút vấn đề, Wolves đã tăng cường đáng kể mặt trận phòng ngự. 2 trận giữ sạch lưới liên tiếp cho thấy “bầy sói” khó bị đánh bại ra sao. Sơ đồ 3 hậu vệ của HLV Gary O’Neil đang phát huy hiệu quả tối đa bởi sự cơ động và xoay chuyển tốt giữa hai trạng thái tấn công và phòng thủ chặt.

Phong độ sân khách của Wolves lúc này cũng tương đối ổn khi họ thắng 3 trong 4 trận gần đây. Wolves đã ghi 10 bàn trong 4 trận đấu này, ngang bằng số bàn thắng ở 12 trận sân khách trước đó. Vì thế, Wolves hoàn toàn có thể tiếp tục áp dụng kế hoạch ghi bàn rồi phòng ngự chặt cho trận đấu tiếp theo.

Dù thế, Wolves không có thành tích đối đầu tốt trước Newcastle. Wolves chỉ thắng 1 trong 10 trận gần nhất gặp gỡ Newcastle. Tuy thế, hai đội hòa nhau tới 6 trận trong số đó. Có thể thấy rõ sự cân bằng và chưa chắc Newcastle đã có thể giải quyết Wolves một cách dễ dàng trên sân nhà của mình.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa Newcastle vs Wolves sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 2/3.

Nhận định đặc biệt Newcastle vs Wolves

Hai đội ghi bàn: Newcastle thủng lưới rất thường xuyên trong thời gian gần đây và rất khó giữ sạch lưới trước Wolves. Tuy thế, Newcastle hứa hẹn cũng sẽ tấn công quyết liệt khi thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, trận đấu tới dễ xuất hiện việc hai đội ghi bàn.

Newcastle chiến thắng: Xét về thành tích đối đầu thì Newcastle vẫn nhỉnh hơn. Newcastle bất bại 4 trận gần nhất gặp Wolves, thu về 2 chiến thắng. Newcastle cũng đang được đánh giá cao hơn so với Wolves và hoàn toàn có thể giành chiến thắng chung cuộc.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Newcastle là đội kiếm phạt góc rất tốt với trung bình 5,6 quả góc trong 10 trận gần đây. Wolves cũng thu về trung bình 4,5 quả góc trong 10 trận. Chính vì thế, dù đội nào ép sân thì trận đấu này cũng có khả năng nổ phạt góc cao.

Dự đoán kết quả Newcastle vs Wolves: 2-1

Thống kê Ngoại hạng Anh qua các vòng đấu

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City17 bàn
Kiến tạoPascal GroßBrighton10 pha
Thời gian thi đấuJames TraffordBurnley2340 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngMario LeminaWolves10 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City86 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City42 lần

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Wolves

nhan dinh bong da du doan Newcastle vs Wolves ngoai hang anh premier league hom nay
Nhận định Newcastle vs Wolves
  • Newcastle: Matt Targett, Joelinton, Nick Pope và Callum Wilson chấn thương. Sven Botman có thể trở lại ở trận đấu tới.
  • Wolves: Matheus Cunha là ca chấn thương duy nhất.

- Newcastle không thua trong 4 trận gần nhất đối đầu Wolves.

- Hai đội cùng ghi bàn ở 8/9 lần gặp gỡ gần đây.

- 7/8 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Wolves đang có chuỗi 3 trận thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Wolves có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Newcastle không giữ sạch lưới 6 trận liền.

- 5/6 trận gần nhất của Newcastle có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 5 trận gần nhất của Newcastle có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Newcastle có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Newcastle ở trận này là 52%.

- Trọng tài Tim Robinson rút ra trung bình 0,16 thẻ đỏ và 3,77 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Wolves

 

Đội hình dự kiến

Newcastle (4-3-3): Karius; Trippier, Schar, Botman, Livramento; Longstaff, Guimaraes, Miley; Almiron, Isak, Gordon

Wolves (3-4-2-1): Sa; T.Gomes, Dawson, Kilman; Ait Nouri, J.Gomes, Lemina, Semedo; Neto, Sarabia; Hwang

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X