Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Tottenham 19h30 ngày 1/9 (Premier League 2024/25)

Chủ Nhật 01/09/2024 12:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle và Tottenham đều khởi đầu mùa giải này với 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Hai đội đang được đánh giá ngang bằng ở trận đấu tới và kết cục chung cuộc hứa hẹn là vô cùng khó đoán.

Nhận định bóng đá trận đấu Newcastle vs Tottenham

Newcastle trải qua kỳ chuyển nhượng hè năm nay vô cùng im ắng. Tuy vậy, kết quả trên sân cỏ của “Chích chòe” vẫn tương đối tốt. Họ khởi đầu mùa giải này với 1 chiến thắng và 1 trận hòa ở Premier League.

Nhận định Newcastle vs Tottenham 19h30 ngày 19 (Premier League 202425) 1
Newcastle khởi đầu mùa giải này tương đối tốt

Ở trận đấu mới nhất, Newcastle bị Nottingham Forest cầm hòa 1-1 ở vòng 2 League Cup nhưng vẫn giành được quyền đi tiếp sau loạt luân lưu.

Có thể thấy Newcastle có rất nhiều điểm cần phải cải thiện ở thời điểm này. Hàng công của họ đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu nhưng không trận nào ghi được quá 1 bàn. Trong khi đó, hàng thủ thủng lưới 2/3 trận khiến Newcastle phải hứng chịu 2 kết quả hòa trong 90 phút.

Ở trận đấu tới, Newcastle sẽ có một điểm tựa lớn lao là sân nhà St. James’ Park. Lần gần nhất Newcastle để thua trên sân nhà đã đến từ tháng 1, khi họ phải tiếp đón Man City. Ở mùa giải năm ngoái, Newcastle chỉ thua 3 trong 19 trận đấu trên sân nhà, thắng tới 12 trận.

Nhận định Newcastle vs Tottenham 19h30 ngày 19 (Premier League 202425) 2
Tottenham hủy diệt Everton ở vòng đấu gần nhất

Tottenham là đội hiểu rõ sự nguy hiểm của St. James’ Park hơn ai hết. Ở 2 chuyến làm khách gần nhất tới sân đấu này, Spurs đều bị hủy diệt thê thảm. Ở mùa giải năm ngoái, Spurs thua trắng 0-4 trên sân Newcastle. Còn vào năm 2023, Tottenham thua thảm 1-6 trên sân của “Chích chòe”.

HLV Ange Postecoglou đã tự đặt áp lực lên vai mình với tuyên bố ông thường giành danh hiệu ở mùa giải thứ hai. Và ngay ở trận đầu ra quân, Spurs đã sảy chân trước tân binh Leicester với tỉ số 1-1.

Nhưng ngay sau đó, Spurs đã bật dậy mạnh mẽ với chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Everton. Son Heung-min tỏa sáng với một cú đúp, trong khi Yves Bissouma và Cristian Romero cũng đóng góp bàn thắng.

Tuy vậy, phong độ sân khách của Tottenham vô cùng kém cỏi. “Gà trống” đã mất điểm ngay trong chuyến làm khách đầu tiên ở mùa giải năm nay. Và ở mùa giải năm ngoái, họ mất điểm ở 12 trong 19 trận làm khách. Tính rộng ra, Spurs chỉ thắng 1 trong 6 trận làm khách gần nhất tại Premier League.

Thành tích đối đầu gần đây có xu hướng nghiêng về Newcastle. “Chích chòe” đã thắng 3 và chỉ hòa 1 trong 5 trận gần nhất đối đầu với Tottenham, ghi được tới 14 bàn, tức xấp xỉ 3 bàn mỗi trận. Vì vậy, chuyến làm khách của Tottenham đến St. James’ Park sắp tới hứa hẹn lành ít dữ nhiều.

Nhận định đặc biệt Newcastle vs Tottenham

  • Hai đội ghi bàn: Sân nhà của Newcastle luôn luôn trưng ra bầu không khí thù địch và khiến các đối thủ gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, Spurs cũng là một đội đang đạt phong độ cao. Vì vậy, người hâm mộ có thể sẽ được chứng kiến một trận đấu hay và hai đội đều sẽ ghi được bàn.
  • Từ 4 bàn trở lên: Các trận đấu giữa hai đội gần đây thường xuất hiện rất nhiều bàn thắng. 3 trong 4 trận đối đầu gần đây có từ 4 bàn trở lên. Tính rộng ra, 7/10 trận đối đầu gần nhất có từ 4 bàn trở lên. Vì vậy, đây hứa hẹn cũng sẽ là một trận đấu bùng nổ.
  • Từ 12 phạt góc trở xuống: Trận đấu này đang được đánh giá là sẽ có rất nhiều phạt góc xuất hiện. Tuy vậy, việc chạm tới mốc 12 góc không phải là dễ dàng. Newcastle chỉ kiếm được trung bình 3 quả góc trong 3 trận gần đây và hứa hẹn không để cho Spurs tiếp cận khung thành dễ dàng.

Dự đoán kết quả Newcastle vs Tottenham: 2-2

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Tottenham

Newcastle vs Tottenham
Nhận định Newcastle vs Tottenham

- Tottenham thủng lưới trong 11 lần gần nhất gặp Newcastle.

- 7/8 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Newcastle bất bại 5 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Newcastle có từ 2 bàn trở xuống.

- 5/6 trận gần nhất của Tottenham có từ 3 bàn trở lên.

- 10 trận gần nhất của Tottenham có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Tottenham có nhiều hơn 10 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của hai đội ở trận này ngang bằng nhau, đều đạt 40%.

- Trọng tài Robert Jones rút ra trung bình 0,10 thẻ đỏ và 3,41 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Tottenham

 

Đội hình dự kiến

  • Newcastle (4-3-3): Pope; Livramento, Krafth, Burn, Hall; Longstaff, Guimaraes, Joelinton; Murphy, Isak, Gordon
  • Tottenham (4-2-3-1): Vicario; Porro, Romero, Ven, Udogie; Sarr, Bissouma; Johnson, Maddison, Odobert; Son

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X