Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Tottenham (20h00 ngày 23/4): Tất cả vì Top 4

Chủ Nhật 23/04/2023 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Newcastle vs Tottenham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng chắc chắn Spurs sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Newcastle vs Tottenham: Căng như dây đàn

Trước khi làm khách trên sân của Aston Villa, Newcastle đang có phong độ rất cao. 5 trận gần nhất ở Premier League, đội bóng của Eddie Howe giành trọn vẹn 15 điểm. Những kết quả tốt gần đây giúp họ vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Newcastle và MU có cùng số điểm nhưng “Chích chòe” xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Với phong độ tốt như vậy, Newcastle tự tin có thể giành chiến thắng trên sân Villa Park.

Nhận định Newcastle vs Tottenham (20h00 ngày 234) Tất cả vì Top 4 1
Newcastle vừa thua 0-3 trước Aston Villa

Tuy nhiên, các học trò của Eddie Howe đã chơi một trận đấu tệ hại. Newcastle để Jacob Ramsey chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 10, hàng phòng ngự tốt nhất Premier League mùa này sau đó còn nhận thêm 2 bàn thua, đều do công của Ollie Watkins. Nếu như hàng thủ chơi tệ hại thì hàng công Newcastle cũng chẳng thể hiện được nhiều. Alexander Isak đang đạt phong độ cao bỗng nhiên mất hút tại Villa Park, Callum Wilson hay Miguel Almiron vào sân từ băng ghế dự bị cũng không thể tạo ra khác biệt. 

Thua 0-3 trên sân của Aston Villa, Newcastle đón nhận thất bại thứ 4 ở Ngoại hạng Anh mùa này. Chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của “Chích chòe” chính thức bị chấm dứt tại Villa Park, họ cũng bị MU chiếm lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. MU với chiến thắng 2-0 trên sân của Nottingham Forest đã lọt vào Top 3, họ tạo ra khoảng cách 3 điểm với Newcastle. 

Trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, Newcastle đang xếp thứ 4, hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham khoảng cách 3 điểm và họ cũng chơi ít hơn Spurs 1 trận. Ở vòng 32, Callum Wilson và các đồng đội sẽ tiếp Tottenham trên sân nhà. Nhận định Newcastle vs Tottenham nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng chắc chắn Spurs sẽ không dễ dàng chấp nhận thất bại.

Trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến cuộc đua vào Top 4 Premier League mùa này. Với việc MU thi đấu trận bán kết FA Cup với Brighton, nếu Newcastle đánh bại Tottenham trên sân nhà, họ sẽ chính thức đòi lại vị trí thứ 3 từ tay Quỷ đỏ. Còn với Tottenham, một chiến thắng sẽ giúp họ cân bằng điểm số với Newcastle, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 3 MU xuống còn 3 điểm, khi đó cơ hội vào Top 4 lại mở ra với “Gà trống”. 

Nhận định Newcastle vs Tottenham (20h00 ngày 234) Tất cả vì Top 4 2

Newcastle vs Tottenham vòng 32 Ngoại hạng Anh 2022/23

Hàng thủ Newcastle đã không còn chơi tốt trông thời gian gần đây, theo đó họ chỉ giữ sạch lưới 1 trong 12 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Tuy nhiên, với 24 bàn thua phải nhận từ đầu mùa, “Chích chòe” vẫn đang là đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Trong trận đấu quan trọng cho chiếc vé dự Champions League mùa tới, thầy trò Howe đang duy trì sự quyết tâm rất cao.

Bên kia chiến tuyến, Tottenham đã không tận dụng được việc Newcastle thua 0-3 trước Aston Villa để thu hẹp về mặt điểm số. Thi đấu sau Newcastle ít giờ, Spurs được thi đấu trên sân nhà tiếp tân binh Bournemouth. Tottenham đã gây thất vọng khi để đối phương dẫn 2-1 sau 87 phút thi đấu, tới phút 88, Arnaut Danjuma gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

Trong những phút còn lại Tottenham dồn lên với mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm. Tuy nhiên không những không ghi được bàn họ còn để Dango Ouattara chọc thủng lưới ở phút 90+5, qua đó phải nhận thất bại với tỷ số 2-3. Davinson Sanchez sau khi mắc lỗi đã bị CĐV Spurs chỉ trích dữ dội, Hugo Lloris sau đó đã bênh vực đồng đội và chỉ trích ngược lại NHM của đội bóng thành London.

Tottenham bây giờ đang xuất hiện rất nhiều vấn đề, họ không còn là một tập thể đoàn kết nữa. HLV tạm quyền Cristian Stellini đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong chỉ có 1 chiến thắng trong 3 trận kể từ khi thay thế Antonio Conte dẫn dắt “Gà trống”. Một thất bại tại St James' Park sẽ là đòn giáng mạnh vào hy vọng Champions League của Tottenham, và chắc chắn họ không muốn điều đó xảy ra.

Tottenham làm khách trên sân của Newcastle với phong độ không tốt, họ chỉ thắng 2 trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Và kể từ tháng Giêng, họ chưa thắng một trận nào trên sân khách - thua 4 và hòa 2 trong 6 trận gần nhất. Newcastle rời sân vận động Tottenham Hotspur với chiến thắng 2-1 vào tháng 10 năm ngoái, kết thúc chuỗi 5 trận không thắng trước Spurs. Thế nhưng trong lần đọ sức gần nhất tại St James' Park, Spurs đã giành chiến thắng 3-2. 

Nhận định Newcastle vs Tottenham (20h00 ngày 234) Tất cả vì Top 4 3
 Tottenham vừa thua 2-3 trước Bournemouth

Về mặt lực lượng, cả Allan Saint-Maximin và Emil Krafth bên phía Newcastle đều vắng mặt, trong khi Ryan Fraser không được tập luyện cùng đội 1. Anthony Gordon đã chơi không tốt trước Aston Villa và có thể phải nhường vị trí cho Miguel Almiron. Alexander Isak cũng gây thất vọng tại Villa Park và Callum Wilson có thể đá chính trước Tottenham. Newcastle chỉ thắng 43% số trận ở Ngoại hạng Anh mùa này khi Wilson không đá chính, đó là lý do tại sao cầu thủ người Anh nên được lựa chọn trước Isak.

Bên kia chiến tuyến, Clement Lenglet gặp vấn đề về cơ trong trận đấu với Bournemouth và được thay thế bởi Sanchez, nhưng anh đã tập luyện bình thường trở lại, và sẵn sàng ra sân trước Newcastle. Tuy nhiên, Lucas Moura (treo giò), Rodrigo Bentancur (đầu gối), Emerson Royal (đầu gối), Yves Bissouma (mắt cá chân) và Ryan Sessegnon (gân khoeo) đều vắng mặt, khả năng ra sân của Ben Davies là 50/50.  HLV Stellini có thể sử dụng sơ đồ 4-4-2 trước Newcastle với việc đưa Danjuma vào sân ngay từ đầu, trong khi đó Harry Kane đá cặp với Son Heung-min ở phía trên.

Nhận định Newcastle vs Tottenham

Tỷ lệ châu Á trận Newcastle vs Tottenham ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Mùa giải năm nay, Newcastle luôn chơi tốt trên sân nhà, với việc Spurs đang thi đấu không thực sự ổn định, thầy trò Howe quyết tâm giành trọn 3 điểm. Một chiế thắng sẽ giúp Newcastle đòi lại vị trí thứ 3 từ tay MU, đồng thời nới rộng khoảng cách với Tottenham lên 6 điểm và còn đá ít hơn 1 trận. Khi đó cánh cửa vào Top 4 của “Chích chòe” sẽ rất sáng.

Nhận định Newcastle vs Tottenham (20h00 ngày 234) Tất cả vì Top 4 4
Tỷ lệ châu Á, tỷ lệ trên dưới trận Newcastle vs Tottenham

Tại Ngoại hạng Anh mùa này, Newcastle thắng tỷ lệ châu Á cao thứ 2 tại giải. Vè phía Tottenham, họ là đội bóng thiếu tin cậy khi thua tỷ lệ châu Á 6/8 trận đấu vừa qua.

Dự đoán tỷ số: Newcastle 3-1 Tottenham

Nhiều bàn thắng (Trên 2.75)

Những trận đấu gần đây giữa Newcastle và Tottenham luôn kết thúc với nhiều bàn thắng. 5/6 trận đối đầu vừa rồi giữa hai đội có ít nhất 3 bàn thắng. Đây cũng là kết quả 5/6 trận đấu mới nhất của Newcastle. 4/5 trận đấu gần đây của Tottenham có ít nhất 3 bàn/trận. Trận đấu tới được dự đoán sẽ tiếp tục là một bữa tiệc mãn nhãn với NHM.

Khả năng hiệp 1 xuất hiện những bàn thắng cũng là hoàn toàn có thể. Cả 3 trận gần nhất giữa 2 đội đều có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. 2/3 trận vừa qua của Newcastle cũng diễn ra với kịch bản tưng tự.

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trên sân nhà của Newcastle ở 9 trong 10 trận tiếp đón Tottenham trên mọi đấu trường.
  • Tottenham đã ghi ít nhất 2 bàn trong 5 trận sân khách gần nhất gặp Newcastle trên mọi đấu trường.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng được ghi ở 5 trong 6 trận gần đây của Newcastle tại Premier League.
  • Newcastle thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở Premier League.
  • Tottenham chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Phong độ gần đây của Newcastle

Phong độ gần đây của Tottenham

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs Tottenham (20h00 ngày 234) Tất cả vì Top 4 2
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X