Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs PSG (02h00 ngày 5/10): Náo loạn St. James’ Park

Thứ Tư 04/10/2023 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân vận động St. James’ Park của Newcastle được tận hưởng bầu không khí náo nhiệt của Champions League lần đầu tiên trong hơn 20 năm. Tuy nhiên, đối thủ của “Chích chòe” lại là một PSG hùng mạnh và khó bị đánh bại.

Nhận định trận đấu Newcastle vs PSG

Newcastle được chơi trên sân nhà ở một trận đấu tại cúp châu Âu lần đầu tiên kể từ khi đối đầu với Benfica ở tứ kết Europa League năm 2013. Và “Chích chòe” sẽ được chơi một trận đấu sân nhà ở Champions League lần đầu tiên kể từ thất bại 0-2 trước Barcelona vào năm 2003.

Nhận định Newcastle vs PSG (02h00 ngày 510) Náo loạn St James’ Park 1
Newcastle đang có phong độ tốt khi hướng đến đại chiến với PSG

Newcastle trở lại Champions League với trận hòa 0-0 trước AC Milan. Đoàn quân của Eddie Howe giành được 1 điểm quý giá dù phải đối diện với áp lực trong phần lớn thời gian của trận đấu. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Newcastle ở trận đấu này chỉ là 0,28, thấp thứ 2 so với bất kỳ đội bóng nào khác ở lượt trận đầu tiên của Champions League. Trong trận đấu này, Newcastle chỉ tung ra đúng 1 cú sút trúng đích, đó là một pha dứt điểm vô hại của Sean Longstaff ở phút 95.

Nhưng điểm tích cực với Newcastle là thủ môn Nick Pope đã có một trận giữ sạch lưới. Pope trở thành thủ môn người Anh thứ 5 giữ sạch lưới trong lần đầu tiên xuất phát ở Champions League, và là cầu thủ đầu tiên kể từ Fraser Forster năm 2012. Không có thủ môn người Anh nào từng giữ sạch lưới trong 2 lần xuất phát đầu tiên ở Champions League trước đây.

Như để tăng thêm sức nặng cho Nick Pope, đối thủ tiếp theo của Newcastle là một đội bóng có hỏa lực hàng đầu châu Âu là Paris Saint-Germain. Hiện tại, PSG đang trải qua giai đoạn chuyển giao dưới thời tân HLV Luis Enrique. Một số tên tuổi lớn đã chia tay câu lạc bộ vào mùa hè, bao gồm Lionel Messi, Neymar, Sergio Ramos và Marco Verratti. Họ được thay thế bằng những tài năng trẻ là Hugo Ekitike, Lee Kang-in, Goncalo Ramos, Bradley Barcola và Randal Kolo Muani. Ở một kỳ chuyển nhượng hè bận rộn, PSG còn đem về những ngôi sao kinh nghiệm là Milan Skriniar, Marco Asensio và Ousmane Dembele.

Đội trưởng Kylian Mbappe vẫn là cái tên truyền cảm hứng chính của PSG. Chân sút người Pháp đã ghi được bàn thắng ở Champions League tại các sân đấu nổi tiếng của nước Anh như Old Trafford của Man United, Etihad của Man City và Anfield của Liverpool. Mbappe có thể trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn ở 4 sân đấu khác nhau của nước Anh tại Champions League, sau Cristiano Ronaldo (5), Lionel Messi (4) và Robert Lewandowski (4).

Newcastle bước vào trận đấu này với phong độ tốt. Sau loạt trận quốc tế hồi tháng 9, Newcastle đã thắng 4 và hòa 1 trận, giữ sạch lưới hoàn toàn trong giai đoạn này. Trong khi đó, PSG thì đang thể hiện tương đối phập phù, đặc biệt là ở sân chơi quốc nội. Ngay cuối tuần qua, PSG đã bị Clermont cầm hòa với tỉ số 0-0. Cũng vì thế mà PSG đã rơi ra khỏi top 4 của Ligue 1. Dù thế, ở sân chơi Champions League thì PSG vẫn thể hiện được độ cứng của mình với trận thắng 2-0 trước Dortmund và ngôi vị dẫn đầu bảng F.

Nhận định Newcastle vs PSG (02h00 ngày 510) Náo loạn St James’ Park 2
PSG đánh bại Dortmund ở trận ra quân và đang dẫn đầu bảng F

Đây sẽ là lần đầu tiên mà Newcastle và PSG chạm mặt tại Champions League. Tuy nhiên, HLV Eddie Howe sẽ hy vọng PSG tiếp tục nối dài thành tích tệ hại trước các đội bóng Anh ở châu Âu. PSG đã thua 5 trong 7 trận đấu gần nhất đụng độ các đội bóng Anh ở Champions League. Dù thế, thành tích của Newcastle khi gặp các đội bóng Pháp cũng chẳng mấy khá khẩm. Họ chỉ thắng 3 trong 13 trận đụng độ các đội bóng Pháp trên mọi đấu trường.

HLV Luis Enrique thì có những ký ức đẹp tại sân St. James’ Park thời còn là cầu thủ. Ông là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở Champions League vào lưới Newcastle, trong màu áo Barca vào năm 1997. Enrique cũng là một chuyên gia vượt qua vòng bảng Champions League. Tổng cộng, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thắng 15 trong 19 trận vòng bảng C1 trong sự nghiệp.

Xét về nhiều khía cạnh, đặc biệt là kinh nghiệm chinh chiến ở cúp châu Âu, Newcastle đều thua kém PSG. Trận đại chiến sắp tới giữa hai đội có sự cân bằng rất lớn, nhưng đội hình trẻ và chất lượng cao của PSG đủ sức giành chiến thắng chung cuộc tại St. James’ Park.

Nhận định đặc biệt Newcastle vs PSG

PSG chiến thắng: Hai đội bóng được đánh giá hoàn toàn ngang bằng ở trận đối đầu sắp tới. Tuy nhiên, xét về chất lượng đội hình thì PSG đang nhỉnh hơn. Hàng tấn công và hàng phòng ngự của PSG đều sở hữu những siêu sao chất lượng. Trái lại, Newcastle đã cho thấy rằng họ bị ngợp khi vươn ra đấu trường châu Âu, điều được thể hiện ở trận đấu đầu tiên gặp AC Milan. Sẽ còn một khoảng thời gian chật vật nữa thì Newcastle mới có thể tìm lại được chính mình, và PSG đủ khả năng tận dụng giai đoạn bất ổn này của đối thủ để giành thắng lợi.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Cả PSG và Newcastle đều sở hữu hỏa lực tốt và lối chơi tấn công cống hiến. Rất khó để hai đội bóng này có thể giữ sạch lưới trước sức tấn công của đối thủ ở trận đấu tới. Do đó, có thể tin tưởng vào một trận đấu xuất hiện từ 3 bàn thắng trở lên.

Dự đoán kết quả Newcastle vs PSG: 1-2

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs PSG

Newcastle vs PSG
Nhận định Newcastle vs PSG
  • Newcastle: Sven Botman, Harvey Barnes và Joe Willock vắng mặt. Joelinton và Callum Wilson cần được kiểm tra thêm.
  • PSG: Nuno Mendes, Sergio Rico và Marco Asensio chấn thương. Presnel Kimpembe đã trở lại tập luyện nhưng chưa được ra sân. Keylor Navas gặp vấn đề ở lưng và phải nghỉ thi đấu vài tuần.

- Newcastle có tỷ lệ thắng lên đến 39% ở trận đấu này.

- Newcastle đang có chuỗi 3 trận thắng, bất bại 5 trận.

- PSG bất bại 3 trận gần đây.

- Newcastle không thủng lưới 5 trận liền, còn PSG cũng có 3 trận liên tiếp trắng lưới.

- 4/5 trận gần nhất của Newcastle có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Newcastle mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây. Còn PSG mở tỉ số 5/7 trận.

- 8/10 trận gần nhất của PSG có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- Trọng tài Istvan Kovacs rút ra trung bình 0,31 thẻ đỏ và 5,48 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs PSG

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs PSG (02h00 ngày 510) Náo loạn St James’ Park 3
Đội hình dự kiến Newcastle vs PSG

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X