Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs MU (22h30 ngày 2/4): “Quỷ đỏ” vào thế cửa dưới

Chủ Nhật 02/04/2023 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ có Man City và Liverpool đủ sức giành chiến thắng trên sân Newcastle dưới thời Eddie Howe. Chỉ riêng thống kê này đã đủ thấy rằng thử thách tại St. James’ Park sắp tới khó khăn thế nào với Man United.

Nhận định trận đấu Newcastle vs MU

Man United đã có được thành công ở những giải đấu cúp hồi giữa tháng 3 vừa qua. Đoàn quân của Ten Hag tiến tới tứ kết Europa League và đối đầu với Sevilla. Ở trận đấu cuối cùng trước đợt nghỉ quốc tế, MU đã ngược dòng đè bẹp Fulham với tỉ số 3-1 để tiến tới Wembley đá bán kết FA Cup.

Giấc mộng ăn 4 nhìn chung đã xa vời với Man United. “Quỷ đỏ” chỉ đá 2 trận ở Premier League vào tháng 3, và đều phải đón nhận những kết quả tệ hại. Họ để thua nhục nhã 0-7 trên sân của Liverpool trước khi để Southampton cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà.

Nhận định Newcastle vs MU (22h30 ngày 24) “Quỷ đỏ” vào thế cửa dưới 1
Man United bị đánh giá là đội chiếu dưới trước Newcastle

Những kết quả này kéo Man United từ vị thế đẹp trở lại với cuộc đua top 4 căng thẳng. MU vẫn đang giữ vị trí thứ 3 nhưng chỉ còn hơn đội xếp thứ 4 là Tottenham vỏn vẹn 1 điểm. Ngoài ra, nếu để thua trước chính Newcastle thì MU sẽ bị đối thủ này vượt mặt trên bảng xếp hạng. Dĩ nhiên là Man United vẫn có lợi thế hơn Tottenham vì chơi ít hơn 2 trận. Nhưng một trận thua Newcastle có thể thay đổi tất cả.

Những nỗi lo của Man United trước trận gặp Newcastle lại đang hiện hữu rõ mồn một. MU là đội sở hữu thành tích phòng ngự trên sân khách tệ thứ 4 ở Premier League. Họ thủng lưới tới 27 bàn thua khi phải làm khách. Thành tích này chỉ tốt hơn 3 đội bóng đang đua trụ hạng là Bournemouth, Nottingham Forest và Leicester.

Lực lượng của Man United cũng đang đón nhận những tín hiệu đáng lo ngại. Ngôi sao quan trọng nhất là Casemiro đang phải thi hành án treo giò 4 trận. Marcel Sabitzer bị chấn thương ở loạt trận quốc tế và phải chạy đua với thời gian để ra sân trước Newcastle. MU vốn đã thiếu thốn ở vị trí tiền vệ trung tâm khi Donny van de Beek và Christian Eriksen đã chấn thương từ trước.

Vấn đề lớn nhất nằm ở thể trạng của Marcus Rashford. Tiền đạo người Anh bị chấn thương ngay trước đợt tập trung đội tuyển. HLV Ten Hag tự tin rằng Rashford sẽ kịp bình phục để ra sân, nhưng sự chuẩn bị của cầu thủ này không tốt. Rashford đã phải tập riêng và chỉ trở lại tập với các đồng đội hôm thứ Sáu. Chính HLV Ten Hag cũng phải dùng từ “hy vọng” ở trường hợp này, nên việc cầu thủ người Anh vắng mặt cũng có thể xảy ra. Khi đó, cơ hội giành điểm của MU sẽ bị đẩy xuống mức rất thấp vì thiếu ngòi nổ ghi bàn.

Nhận định Newcastle vs MU (22h30 ngày 24) “Quỷ đỏ” vào thế cửa dưới 2
Newcastle hứa hẹn sẽ mang đến cho MU một ngày thi đấu vất vả

Trên thực tế, ngay cả khi có lực lượng mạnh nhất trong tay thì Man United cũng phải dè dặt trước Newcastle. “Chích chòe” đã vươn lên mạnh mẽ đến mức khó tin ở mùa giải này. Nhưng Newcastle thực ra đã có những dấu hiệu thăng tiến rõ ràng kể từ khi HLV Eddie Howe đến nắm quyền.

Kể từ khi Eddie Howe được bổ nhiệm vào tháng 11/2021, Newcastle đã thể hiện được một bộ mặt ấn tượng trên sân nhà St. James’ Park. Chỉ có duy nhất Man City và Liverpool là rời được khỏi hiểm địa này với 3 điểm trọn vẹn. Riêng ở mùa giải này, chỉ Liverpool là giành được chiến thắng tại St. James’ Park. Phong độ sân nhà ấn tượng đó cũng là yếu tố giúp cho Newcastle đường hoàng đua top 4 ở mùa giải năm nay.

Newcastle đã hụt hơi trong giai đoạn tháng 2 khi không thắng 5 trận liền. Nhưng hy vọng đã trở lại với thầy trò Eddie Howe với 2 chiến thắng vất vả liên tiếp trước Wolves và Nottingham Forest. Giờ thì Newcastle chỉ còn kém vị trí thứ 4 của Tottenham vỏn vẹn 2 điểm nhưng chơi ít hơn tới 2 trận. Hiệu số bàn thắng bại vượt trội cũng là yếu tố giúp Newcastle tự tin nếu bằng điểm với Man United hoặc Tottenham.

Man United cũng cảm nhận được rõ nét sự khó chịu của Newcastle khi đối đầu với đội bóng này ở trận chung kết Carabao Cup. Và để có được chiến thắng ở trận đấu tại St. James’ Park sắp tới, MU sẽ còn phải nỗ lực gấp đôi so với trận chung kết hồi tháng 2.

Nhận định châu Á Newcastle vs MU

Nhận định Newcastle vs MU (22h30 ngày 24) “Quỷ đỏ” vào thế cửa dưới 3
Tỷ lệ châu Á Newcastle vs MU

MU thắng châu Á (+0,25)

Việc Man United nằm ở thế cửa dưới có thể khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Nhưng suy ngẫm kĩ thì đây là điều hợp lý. Newcastle là đội có phong độ sân nhà khủng khiếp còn Man United thì gặp những vấn đề về lực lượng.

Mục tiêu của MU ở trận đấu tới có lẽ là một trận hòa. Man United vẫn có tiếng là đội chơi phản công tốt. Dù cặp tiền vệ Fred và McTominay không thể thêu hoa dệt gấm và đạt đẳng cấp thế giới nhưng vẫn có thể làm tốt công việc phòng ngự. “Quỷ đỏ” cũng có trong tay những cái tên phù hợp để chơi phản công. Do đó, HLV Ten Hag có thể vẫn xoay sở được để giúp MU có trận hòa.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Newcastle sẽ thiếu một ngòi nổ quan trọng là Miguel Almiron ở trận đấu tới. Cầu thủ người Paraguay là cái tên chơi ấn tượng nhất trên hàng công của Newcastle mùa này. Năng lực ghi bàn của “Chích chòe” chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. MU cũng khó tạo ra nhiều bàn thắng khi chủ động chơi phòng ngự phản công.

Nhiều phạt góc (trên 10)

Cả Newcastle và Man United đều là những đội bóng kiếm phạt góc rất tốt. Trong 3 trận gần nhất, Newcastle kiếm trung bình 7 quả phạt góc còn MU kiếm được 6 quả. Tốc độ ở trận đấu tới chắc chắn sẽ diễn ra nhanh như trận chung kết League Cup. Và đó là trận đấu đã chứng kiến 12 quả phạt góc từ hai đội.

Dự đoán tỉ số: Newcastle 1-1 MU

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs MU

Newcastle vs MU
Nhận định Newcastle vs MU
  • Newcastle: Miguel Almiron và Emil Krafth sẽ vắng mặt ở trận đấu tới. Ryan Fraser bị đày ải tập với đội U21. Nick Pope, Sven Botman, Allan Saint-Maximin và Anthony Gordon đều chưa chắc ra sân.
  • MU: Casemiro tiếp tục thi hành án treo giò. Marcel Sabitzer chấn thương ở đội tuyển Áo. Donny van de Beek và Christian Eriksen là những ca chấn thương dài hạn khác ở hàng tiền vệ MU. Alejandro Garnacho và Tom Heaton gặp chấn thương mắt cá. Raphael Varane chấn thương nhẹ. Marcus Rashford vẫn chưa chắc chắn ra sân.

- Man United đã mất điểm ở 4/6 lần gần nhất làm khách tại St. James’ Park.

- Newcastle chỉ thắng 1 trong 9 lần gặp gỡ MU gần nhất.

- Man United đã thắng 14 trận trên sân của Newcastle ở Premier League, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào khác.

- MU có thể cân bằng thành tích thắng 16 trận ở Premier League của cả mùa giải trước.

- Man United đã thủng lưới 27 bàn thua trên sân khách mùa này – chỉ có Bournemouth, Nottingham Forest và Leicester là sở hữu thành tích tệ hơn.

- Thất bại 0-7 trước Liverpool là thất bại duy nhất của MU trong 16 trận gần nhất.

- Man United có nguy cơ tịt ngòi 3 trận liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 2/2020.

- Bruno Fernandes chỉ cần 1 bàn nữa là chạm mốc 100 bàn ở các giải VĐQG trong sự nghiệp.

- Chiến thắng sẽ giúp Newcastle chạm mốc 50 điểm ở Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011/12.

- Chỉ có Man City và Liverpool là thắng được trên sân Newcastle thời Eddie Howe.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs MU

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs MU (22h30 ngày 24) “Quỷ đỏ” vào thế cửa dưới 4
Đội hình dự kiến Newcastle vs MU

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X