Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Liverpool (22h30 ngày 27/8): “Chích chòe” khó phá dớp

Chủ Nhật 27/08/2023 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle đã trải qua 13 trận liên tiếp đối đầu với Liverpool mà không thể giành được chiến thắng. “Chích chòe” được đánh giá cao hơn ở trận đối đầu sắp tới nhưng cái dớp đối đầu với Liverpool có thể ngăn cản họ giành chiến thắng chung cuộc.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Liverpool

Liverpool khởi đầu mùa giải 2023/24 với trận hòa 1-1 trên sân của Chelsea và sau đó là chiến thắng 3-1 trước Bournemouth tại Anfield. Mohamed Salah đã ghi bàn trước Bournemouth để chính thức cán mốc đóng góp 200 bàn thắng ở Premier League (140 bàn, 60 kiến tạo).

Tuy nhiên, Liverpool không dựa dẫm vào một mình Salah. Luis Diaz đã ghi bàn ở cả 2 trận đầu tiên của Liverpool. Cầu thủ người Colombia có thể trở thành cầu thủ thứ 4 của Liverpool ghi được bàn thắng trong 3 trận đầu mùa, sau Robbie Fowler, Daniel Sturridge và Sadio Mane.

Nhận định Newcastle vs Liverpool (22h30 ngày 278) “Chích chòe” khó phá dớp 1
Liverpool khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay

Đoàn quân của Jurgen Klopp đang nối dài phong độ tốt kéo dài từ cuối mùa giải năm ngoái. Hiện tại, The Kop đang có chuỗi bất bại 13 trận ở Premier League và đây là chuỗi trận dài nhất ở giải đấu hiện tại. Trong giai đoạn này, Liverpool đã giành được 9 điểm từ thế thua, và 3 điểm trong số đó đã đến từ màn lội ngược dòng trước Bournemouth cuối tuần trước.

Tuy nhiên, nếu Liverpool bị Newcastle dẫn trước thì mục tiêu lội ngược dòng sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Newcastle không thua trong 22 trận gần nhất mà họ có được lợi thế dẫn trước.

Thầy trò Eddie Howe khởi đầu mùa giải này vô cùng ấn tượng với chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Aston Villa. Song “Chích chòe” đã bị kéo trở lại thực tại khi để thua nhà đương kim vô địch Man City tại Etihad mà không ghi được bàn thắng nào.

Ở vòng đấu thứ 3, Newcastle lại tiếp tục gặp một đối thủ khó là Liverpool. Ở cặp đấu này, lịch sử không hề đứng về phía đội chủ sân St. James’ Park. Chỉ có Arsenal (34) để thua trước Liverpool tại Premier League nhiều hơn Newcastle (33). Liverpool cũng là đội mang lại số bàn thua nhiều nhất cho “Chích chòe”, với 133 bàn.

Nhận định Newcastle vs Liverpool (22h30 ngày 278) “Chích chòe” khó phá dớp 2
Newcastle đang có dớp đối đầu với Liverpool

Newcastle đã không thắng trong 13 trận gần nhất gặp Liverpool ở Premier League. Kể cả sau khi đã đổi chủ và đội hình có sự thay da đổi thịt, Newcastle cũng tiếp tục phải đón nhận những thất bại dưới tay Liverpool.

Liverpool đã thắng 4 trong 5 trận gần nhất đến làm khách tại St. James’ Park. Giành chiến thắng tại sân đấu này là điều mà không phải đội bóng nào cũng tự tin làm được ở thời điểm hiện tại. Nhưng dường như nhiệm vụ này không thể làm khó được Liverpool.

Newcastle là đội có khả năng chặn đối thủ ngược dòng rất tốt nhưng đã bị Liverpool quật ngã theo cách này ngay ở mùa giải năm ngoái. Trong trận đấu tại Anfield, Newcastle có được bàn mở tỉ số nhưng cuối cùng vẫn phải đón nhận thất bại với tỉ số 1-2. Roberto Firmino ghi bàn gỡ hòa và sao trẻ Fabio Carvalho kết liễu “Chích chòe” ở phút 98 của trận đấu.

Vào lúc này, Newcastle đang được đánh giá cao hơn so với Liverpool. Kể từ đầu mùa giải năm ngoái, Newcastle (74) đã kiếm được nhiều điểm hơn Liverpool (71). Họ cũng làm được điều mà Liverpool bất lực ở mùa giải năm ngoái: giành vé dự Champions League.

Đội hình của Newcastle đã được tăng cường đáng kể sau kỳ chuyển nhượng hè và càng trở nên đáng gờm hơn. Nhưng có một điều chắc chắn rằng Newcastle sẽ vấp phải khó khăn lớn ở trận đấu tới, bởi vì Liverpool đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ và hướng tới những mục tiêu lớn lao ở mùa giải năm nay.

Nhận định đặc biệt Newcastle vs Liverpool

Liverpool không thua: Newcastle được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút so với Liverpool, nhưng rõ ràng điều này không đảm bảo chiến thắng. Có siêu máy tính còn trao cho Liverpool 45,5% cơ hội giành chiến thắng ở trận đấu tới. Rõ ràng đoàn quân của Klopp đang thể hiện rất ấn tượng và không dễ để họ bị khuất phục bởi Newcastle.

Từ 3,5 bàn trở lên: Cả Newcastle và Liverpool đều sở hữu hàng công tốt. Newcastle là một trong số ít đội bóng có khả năng khai thác được điểm yếu ở hàng tiền vệ của Liverpool lúc này. Do đó, có thể tin tưởng trận đấu tới sẽ xuất hiện ít nhất 4 bàn thắng.

Dự đoán kết quả Newcastle vs Liverpool: 2-2

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Liverpool

Newcastle vs Liverpool
Nhận định Newcastle vs Liverpool
  • Newcastle: Joelinton có thể ra sân dù phải rời sân vì chấn thương cuối tuần trước. Tân binh Lewis Hall sẵn sàng ra sân nhưng HLV Eddie Howe cho biết cầu thủ này vẫn chưa có được độ nhạy bén cần thiết.
  • Liverpool: Trent Alexander-Arnold gặp phải chấn thương nhẹ trước Bournemouth nhưng có thể trở lại. Ibrahima Konate gặp phải vấn đề cơ bắp trong khi Curtis Jones và Thiago Alcantara vẫn phải ngồi ngoài. Alexis Mac Allister có thể ra sân sau khi Liverpool kháng án thành công tấm thẻ đỏ của cầu thủ này.

- Sau khi để thua trận đầu tiên gặp Newcastle vào năm 2015, HLV Klopp đã giúp Liverpool bất bại trong 13 trận đấu tiếp theo gặp “Chích chòe”.

- Liverpool có thể thắng 3 trận liền tại sân St. James’ Park lần đầu tiên.

- 13 cầu thủ Newcastle đã phải nhận thẻ đỏ ở các trận gặp Liverpool, thành tích chỉ thua kém 15 thẻ đỏ của Everton khi gặp Liverpool.

- Newcastle có thể thắng 2/3 trận đầu tiên của mùa giải lần đầu tiên từ mùa 2011/12 dưới thời Alan Pardew.

- Newcastle chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2 trong 20 trận gần nhất.

- Newcastle bất bại trong 22 trận gần nhất mà họ dẫn trước. Họ chưa bao giờ thua trên sân nhà ở Premier League khi dẫn trước dưới thời Eddie Howe.

- 2/4 trận thua của Eddie Howe khi dẫn dắt Newcastle đến trước Liverpool.

- Eddie Howe thua 15/17 trận gặp Liverpool trên mọi đấu trường với tư cách HLV.

- Liverpool bất bại trong 13 trận gần nhất và đây là chuỗi bất bại dài nhất Premier League lúc này.

- Liverpool chỉ thắng 6 trong 20 trận sân khách gần nhất.

- Mùa trước, Liverpool thua 4/5 trận sân khách trước các đội bóng còn lại trong top 6. Trận thắng duy nhất là trước Newcastle.

- Mohamed Salah đã ghi bàn hoặc kiến tạo ở 8 trận gần nhất của Liverpool.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Liverpool

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs Liverpool (22h30 ngày 278) “Chích chòe” khó phá dớp 3
Đội hình dự kiến Newcastle vs Liverpool

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X