Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Everton 2h45 ngày 14/12 (Premier League 2017/18)

Thứ Tư 13/12/2017 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Newcastle vs Everton lúc 2h45 ngày 14/12 (Vòng 17 giải Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2017/18): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Newcastle vs Everton 2h45 ngay 1412 (Premier League 201718) hinh anh
Newcastle vs Everton
Nhận định Newcastle vs Everton: 0-0
TLCA FT: -0.94*0:1/4*0.87
TSBT FT: 0.88*2 1/4*-0.98

Là một tân binh tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, đã có những thời điểm Newcastle sống trong những ngày vui khi từng toàn thắng 3 trận liên tiếp (từ vòng 3 tới vòng 5). Nhưng rồi Chích chòe đã phải sớm vỡ mộng. Đội chủ sân St Jame's Park chỉ kiếm được đúng 1 điểm sau 7 vòng gần nhất. Họ thủng lưới 15 lần sau 4 vòng gần nhất, mặc dù tới 11 trận trước đó chỉ nhận có 10 bàn thua. Sức ép đang đè nặng lên vai Benitez và chắc chắn ông không muốn đi vào vết xe đổ như của những người đồng nghiệp sớm bị sa thải ở Ngoại hạng Anh mùa này như De Boe hay Toni Pulis...

Về cơ bản, Benitez đã quá lão luyện tại Ngoại hạng Anh, từng tạo nên một Liverpool rất khó chịu, từng giúp Chelsea khi CLB này gặp khó khăn... Chính vì thế, bản lĩnh của chiến lược gia người Tây Ban Nha là không thể xem thường. Bản thân Benitez ưa phong cách thực dụng và ông sẽ phải tái thiết Newcastle bắt đầu từ tuyến này. Newcastle cần phải thủ chắc trước khi nghĩ tới chiến thắng.

Phía bên kia chiến tuyến, Everton sau thời gian khủng hoảng mà đã phải sa thải Ronald Koeman và bổ nhiệm Sam Allardyce cũng là một vị HLV đáng kính tại giải đấu số 1 xứ Sương mù. Everton dưới thời Big Sam đã dần lột xác với 2 chiến thắng liên tiếp và 1 trận hòa (trong đó có 1 trận tại Europa League). Nhờ vậy, đội bóng Merseyside vẫn được đánh giá cao trong việc có điểm trước một Newcastle đang rất khát chiến thắng.

Với Benitez lúc này, một trận hòa có lẽ là không đủ nhưng dẫu sao, 1 điểm còn hơn là trắng tay. Trước một Everton đang có phong độ rất tốt, một trận hòa cũng chưa phải thảm họa.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
+ Newcastle thắng 2, hòa 1 và thua tới 7 trong 10 cuộc đối đầu gần nhất với Everton, thắng kèo 3 và thua 6 trận.
+ Trên sân nhà St Jame's Park, Newcastle thắng 4, hòa 2 và thua 4/10 lần tiếp đón Everton gần đây, tỷ lệ thắng kèo khá cân bằng.

TSBT cả trận - Dưới 2 1/4 bàn: Như đã đề cập ở trên, việc củng cố lại hàng phòng ngự là vấn đề bức thiết với Newcastle lúc này. Trong tay Benitez hoàn toàn có đủ nhân lực để làm được điều này khi mà Lascelles, Clark, Manquillo hay Mmemba đều có được trạng thái thể lực tốt nhất. Ở chiều ngược lại, Everton có lẽ cũng không cần phải quá mải miết tấn công trước sức ép từ hơn 52 ngàn khán giả St Jame's Park.

Phạt góc cả trận - không quá 10 quả: Với sơ đồ 4-4-1-1, Newcastle không dùng nhiều miếng tấn công cánh, mà thay vào đó họ đá bó trung lộ, nơi hầu như mọi đường bóng đều qua chân của Joselu để đến với tiền đạo trung phong. Lối đá đó không mang lại nhiều quả phạt góc cho đội chủ nhà. Trung bình họ chỉ được hưởng 4.8 quả phạt góc/trận ở 5 trận gần nhất. Trong khi con số này ở Everton còn khiêm tốn hơn, 2.1 quả/trận ở 5 trận gần đây và chỉ 7 quả trong 3 trận đầu tiên của Big Sam.

Gia Cát Dự (TTVN)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X