Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Newcastle vs Brentford (23h30 ngày 16/9): Chặn cơn khủng hoảng

Thứ Bảy 16/09/2023 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Newcastle bước vào trận đấu này với chuỗi 3 thất bại liên tiếp. Brentford thì vẫn chưa bị đánh bại lần nào ở mùa giải năm nay. Tuy vậy, “Chích chòe” được kỳ vọng sẽ thoát khỏi khủng hoảng bằng một chiến thắng.

Nhận định trận đấu Newcastle vs Brentford

Sau mùa giải 2022/23 đáng nhớ cùng khởi đầu siêu ấn tượng với chiến thắng 5-1 ngày ra quân trước Aston Villa, mọi thứ trở nên vô cùng sáng sủa với Newcastle. Tuy nhiên, 3 thất bại liên tiếp cùng với việc rơi vào bảng đấu tử thần ở Champions League khiến cho tâm trạng bi quan bắt đầu lan rộng tại St. James’ Park.

Nhận định Newcastle vs Brentford (23h30 ngày 169) Chặn cơn khủng hoảng 1
Newcastle đã để thua 3 trận liền

Newcastle đã thua Man City, Liverpool và Brighton trong 3 trận đấu gần nhất. Tuy vậy, đoàn quân của Eddie Howe chưa cần phải hoảng loạn. Họ là đội bóng được đánh giá có khởi đầu khó nhất ở Premier League. Chính vì thế mà lịch đấu của “Chích chòe” trong thời gian tới sẽ dễ thở hơn.

Mùa trước, Newcastle là đội sở hữu hàng phòng ngự vững chắc bậc nhất ở Premier League. Họ chỉ thủng lưới vỏn vẹn 33 bàn thua và chính là hàng thủ tốt nhất giải đấu cùng với nhà vô địch Man City.

Sự vững chắc được Newcastle thể hiện chủ yếu trong giai đoạn đầu mùa trước. Còn ở nửa sau thì họ bắt đầu sa sút hơn. Newcastle chỉ giữ sạch lưới 2 trong 22 trận gần nhất. Trong số 17 đội tham dự Premier League thì Newcastle là đội giữ sạch lưới ít nhất kể từ tháng 2.

Nhận định Newcastle vs Brentford (23h30 ngày 169) Chặn cơn khủng hoảng 2
Brentford đang đạt thành tích bất bại ở mùa giải này

Ở bên kia chiến tuyến, Brentford lại sẵn sàng khiến đối thủ phải trả giá nếu phòng ngự sơ hở. “Bầy ong” cũng đang có phong độ tốt khi mới chỉ bị đánh bại 1 lần trong 11 trận gần nhất ở Premier League.

Brentford là đội có xu hướng tịnh tiến bóng tốt bậc nhất ở Premier League mùa này. Ở 1/3 sân đối phương, họ có số đường chuyền tịnh tiến bóng cao thứ 3 ở Premier League, chỉ sau Brighton và Chelsea. 7,3% trong số 1,858 đường chuyền của Brentford được xác định là tịnh tiến bóng, và đây là chỉ số tốt nhất ở Premier League.

Nhiều người cho rằng Brentford sẽ nhớ tiền đạo chủ lực Ivan Toney, nhưng Bryan Mbeumo đã vươn lên ấn tượng khi ghi 7 bàn trong 7 trận gần nhất ở Premier Leage. Thành tích ghi bàn của Mbeumo từ tháng 5 chỉ thua kém 2 cái tên là Erling Haaland và Taiwo Awoniyi.

Về đối đầu, Newcastle lại rất ưa thích đụng độ Brentford. “Chích chòe” đã thắng 7 và hòa 1 trong 8 trận gần nhất đối đầu với Brentford, kéo dài từ năm 1992. Mùa trước, Newcastle là đội duy nhất đánh bại được Brentford trong cả hai lượt trận. Trên thực tế, Brentford chưa thắng trên sân St. James’ Park kể từ năm 1934. Và thành tích tệ hại này nhiều khả năng sẽ tiếp tục nối dài.

Nhận định đặc biệt Newcastle vs Brentford

Newcastle chiến thắng: Tỷ lệ thắng của Newcastle được đánh giá lên tới 65% và khả năng họ giành được 3 điểm là rất cao. Thành tích đối đầu của Newcastle trước Brentford trong thời gian gần đây rất tốt. Brentford cũng đang có những trục trặc ở hàng thủ khi không giữ sạch lưới 3 trận gần nhất. Do đó, Newcastle có thể sẽ giành chiến thắng khi được chơi trên sân nhà.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Các trận đối đầu của hai đội thường xuất hiện nhiều bàn thắng. 5/7 trận đối đầu gần nhất của hai đội có nhiều hơn 2,5 bàn. Cả Newcastle và Brentford đều đang gặp vấn đề ở hàng thủ. Chính vì thế, rất dễ để trận đấu này vượt qua mốc 2,5 bàn.

Dự đoán kết quả Newcastle vs Brentford: 2-1

Thông tin xung quanh trận Newcastle vs Brentford

nhan dinh bong da soi keo Newcastle vs Brentford premier league ngoai hang anh hom nay
Nhận định Newcastle vs Brentford
  • Newcastle: Sven Botman có thể sẽ trở lại. Sandro Tonali gặp vấn đề ở đùi và cần được kiểm tra thêm. Elliot Anderson cũng chưa chắc ra sân.
  • Brentford: Mikkel Damsgaard khó bình phục kịp thời.

- Brentford không thắng trong 8 trận đối đầu với Newcastle kể từ năm 1948.

- Brentford chỉ có duy nhất 1 chiến thắng trước Newcastle là vào năm 1934.

- Newcastle là đội duy nhất thắng cả 2 lượt trận trước Brentford mùa trước.

- Newcastle có nguy cơ thua 4 trận liền ở Premier League lần đầu tiên từ tháng 1 năm 2021.

- Newcastle chỉ thua 5 trong 35 trận sân nhà ở Premier League dưới thời Eddie Howe.

- Newcastle chỉ giữ sạch lưới 2 trong 22 trận gần nhất.

- Brentford bất bại trong 7 trận gần nhất, chỉ Liverpool là đạt thành tích tốt hơn.

- Brentford đã thua 3 trận gần nhất ngoài London mà không ghi được bàn.

- Brentford đã mất 15 điểm từ thế thắng trong năm 2023, nhiều hơn 1 điểm so với 2 năm trước cộng lại.

Phong độ và thành tích đối đầu Newcastle vs Brentford

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Newcastle vs Brentford (23h30 ngày 169) Chặn cơn khủng hoảng 3
Đội hình dự kiến Newcastle vs Brentford

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X