Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá New Zealand vs Pháp (00h00 ngày 31/7): Bảo vệ ngôi đầu

Thứ Ba 30/07/2024 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pháp bước vào lượt trận cuối cùng ở bảng A với một vị trí tương đối vững chãi ở trên đỉnh. Cần tới một phép màu thì Pháp mới có thể bị loại hoặc mất ngôi đầu bảng A ở Olympic lần này.

Nhận định bóng đá trận đấu New Zealand vs Pháp

Pháp đã thể hiện sức mạnh áp đảo ở Olympic lần này sau 2 lượt trận đầu tiên của bảng A. Trong ngày ra quân, thầy trò Thierry Henry đã đánh bại Mỹ với tỉ số 3-0 nhờ những bàn thắng của Lacazette, Olise và Bade. Đến lượt trận thứ hai, Pháp nhẹ nhàng hạ gục Guinea với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Sildillia ở phút 75.

Nhận định New Zealand vs Pháp (00h00 ngày 317) Bảo vệ ngôi đầu 1
Pháp đang thể hiện tốt dưới sự dẫn dắt của Thierry Henry

6 điểm sau 2 lượt trận giúp Pháp gần như chắc chắn có vé tham dự vòng tứ kết Olympic năm nay. Nhưng về mặt lý thuyết thì Pháp vẫn có nguy cơ mất ngôi đầu bảng hoặc thậm chí là bị loại.

Hiện tại, Pháp đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm và hiệu số +4. Họ sẽ bị chính New Zealand vượt qua nếu để thua 0-4 ở lượt trận cuối cùng. Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ giành quyền đi tiếp nếu Pháp thua với tỉ số trên, với điều kiện là họ thắng ở trận đấu với Guinea.

Nhìn chung, sẽ rất khó để Pháp bị loại khỏi vòng bảng do khả năng thua đậm New Zealand là cực kỳ thấp. Dù vậy, họ vẫn đứng trước nguy cơ mất ngôi đầu bảng nếu như để thua New Zealand và Mỹ có được chiến thắng đậm trước Guinea.

Dẫu sao, việc giành vị trí nhất hay nhì bảng cũng không quá quan trọng với Pháp. Đơn giản là bởi đối thủ nguy hiểm ở bảng B là Argentina chưa thể xác định sẽ tiến vào vòng trong với vị trí nhất hay nhì bảng. Trong trường hợp Argentina nhì bảng B, Pháp sẽ phải đụng ngay đối thủ này ở tứ kết nếu họ nhất bảng A.

Pháp thật ra cũng không ngán bất kỳ đối thủ nào vào thời điểm này. Michael Olise đang tỏa sáng ở giải đấu lần này khi đóng góp vào 3 bàn thắng trong 2 trận đầu tiên. Cộng với sự xuất sắc của cặp tiền đạo Jean-Philippe Mateta và Alexandre Lacazette, hàng công Pháp hứa hẹn có thể xuyên thủng bất kỳ đối thủ nào.

Ở bên kia chiến tuyến, New Zealand bắt buộc phải giành chiến thắng trước Pháp để hy vọng đi tiếp vào vòng trong. Ở giải này, New Zealand đã có chiến thắng 2-1 trước Guinea ở trận ra quân và đó là một điều tích cực.

Tuy vậy, thất bại ê chề 1-4 trước Mỹ ở lượt trận thứ hai khiến cơ hội đi tiếp của New Zealand bị thu hẹp đáng kể. Hiện tại, New Zealand đang đứng thứ 3 ở bảng A với 2 hiệu số ít hơn Mỹ.

Trên thực tế, New Zealand vẫn có thể đi tiếp nếu giành được 1 điểm trước Pháp. Khi đó, họ cần Guinea gây bất ngờ và đánh bại Mỹ ở trận đấu còn lại.

New Zealand không vượt qua được vòng bảng Olympic cho đến khi làm nên lịch sử với vị trí nhì bảng ở Tokyo 2020. Tuy vậy, họ cũng bị loại ngay ở tứ kết trước Nhật Bản.

Dù thế nào, New Zealand cũng bắt buộc phải giành được trước Pháp mới có thể nghĩ đến chuyện đi tiếp ở vòng bảng Olympic lần này. Và chính điều đó cũng đã là một thử thách vô cùng khó khăn bởi phong độ của Pháp ở giải này rất tốt.

Nhận định đặc biệt New Zealand vs Pháp

Pháp thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên: Pháp được đánh giá cao vượt trội so với New Zealand ở trận đấu này. Với tư cách chủ nhà, Pháp cũng muốn có chiến thắng để làm vui lòng các cổ động viên. Vì thế, New Zealand có lẽ khó thoát được một trận thua thảm tại Velodrome.

Từ 3 bàn trở lên: New Zealand thủng lưới ít nhất 3 bàn ở 2/3 trận gần nhất. Pháp thì ghi được ít nhất 3 bàn ở 4/7 trận gần nhất. Vì vậy, trận đấu tới dễ có từ 3 bàn trở lên.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Pháp nhiều khả năng là đội chơi áp đảo hoàn toàn. Tuy vậy, họ không cần thiết phải thắng đậm, dẫn tới việc trận đấu này có lẽ sẽ có nhiều giai đoạn nhạt nhẽo. Pháp cũng chỉ thu về trung bình 4,6 quả góc trong 10 trận gần nhất. Vì thế, trận đấu tới có lẽ sẽ khép lại với ít quả phạt góc xuất hiện.

Dự đoán kết quả New Zealand vs Pháp: 0-5

Thông tin xung quanh trận New Zealand vs Pháp

New Zealand vs Phap
Nhận định New Zealand vs Pháp
  • New Zealand: Không có cầu thủ nào vắng mặt.
  • Pháp: HLV Thierry Henry có đội hình tốt nhất.

- Pháp bất bại 7 trận gần nhất.

- 8/10 trận gần nhất của Pháp có từ 3 bàn trở lên.

- Pháp mở tỉ số ở 5/7 trận gần đây.

- 5/7 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 4/5 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 11 phạt góc.

- New Zealand thủng lưới ở 3 trận gần nhất.

- 8/10 trận gần nhất của New Zealand có ít hơn 5 thẻ phạt.

Phong độ và thành tích đối đầu New Zealand vs Pháp

 

Đội hình dự kiến

New Zealand (4-3-3): Paulsen; Bindon, Surman, Boxall, Sutton; Bell, Garbett, Singh; Randall, Bayliss, Waine

Pháp (4-3-3): Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise, Mateta, Lacazette

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X