Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Inter Milan 02h45 ngày 3/12 (Serie A 2016/17)

Thứ Sáu 02/12/2016 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Napoli vs Inter Milan lúc 02h45 ngày 3/12 (Vòng 15 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Tháng 10/1997, bàn mở tỷ số của hậu vệ Fabio Galante cùng 1 pha đá phản của hậu vệ đối phương giúp Inter thắng Napoli 2-0. Như vậy, khúc khải hoàn gần nhất của Inter trên sân San Paolo tại Serie A cách đây đã 19 năm. Ngay cả thời hoàng kim trong nhiệm kỳ 1 của HLV Roberto Mancini và triều đại Jose Mourinho sau đó, Inter cũng chỉ hòa và thua tại San Paolo, dù nhiều trường hợp được đánh giá vượt trội.
Nhan dinh Napoli vs Inter Milan 02h45 ngay 312 (Serie A 201617) hinh anh
Napoli vs Inter Milan


Nhưng đêm nay rất có thể sẽ là câu chuyện khác. Dưới thời tân HLV Stefano Pioli, Inter đã rũ bỏ sự bệ rạc về tinh thần trong giai đoạn Frank de Boer nắm quyền. Việc thoát thua ở phút chót trận derby có ý nghĩa rất quan trọng về mặt tinh thần cho thầy trò HLV Pioli. 3 điểm giành được trước Fiorentina hồi đầu tuần này là kết quả từ chiến lược tấn công phủ đầu, một điểm khác biệt quan trọng của Inter sau khi thay tướng.

Dĩ nhiên, Inter còn không ít vấn đề tồn tại, đặc biệt ở khả năng phòng ngự. 3 trận chính thức đầu dưới thời HLV Pioli, thủ môn Samir Handanovic đã phải vào lưới nhặt bóng tới 7 lần. Hàng thủ Inter tỏ ra mong manh và dễ vỡ dù trong phần lớn trường hợp, họ không chịu áp lực lớn từ các pha lên bóng của đối phương.

Trong điều kiện bình thường, hàng thủ Inter hiện tại khó có thể đứng vững trước Napoli. Nhưng lý do lớn nhất để đội khách tự tin đến từ chính phong độ tệ hại của Napoli. Napoli chỉ tháng nổi 3/11 trận chính thức gần nhất, trước các đối thủ yếu (Crotone, Empoli và Udinese). Từ vị trí đua tranh Scudetto với Juventus, Napoli tụt xuống thứ 7. Từ ngôi đầu bảng B ở Champions League, đội bóng miền Nam Italia đang có nguy cơ bị loại.

Không khó để chỉ ra nguyên nhân cuộc khủng hoảng của Napoli, đó chính là ca chấn thương nặng của tay săn bàn Arkadiusz Milik hồi tháng 10. Thiếu Milik, Napoli chơi như gà mắc tóc, hiếm khi ghi quá 1 bàn/trận. Và cũng vì vắng trung phong xuất sắc, những vệ tinh siêu hạng như Lorenzo Insigne, Jose Callejon, Dries Mertens hay Marek Hamsik khó có thể tỏa sáng. Do vậy Napoli cũng khó có thể uy hiếp mạnh lên hàng thủ lỏng lẻo của Inter.

Cách đây 1 năm lẻ 2 ngày, Inter (còn 10 người) đã khiến Napoli toát mồ hôi hột mới bảo vệ được thắng lợi 2-1 mong manh. Đến tháng 1/2016, Inter lại thắng Napoli 2-0 ở Coppa Italia. Cả 2 lần gần nhất đến San Paolo, Nerazzurri đều chơi những trận để đời khiến Napoli phải khiếp sợ, đó sẽ là hành trang để họ tiến vào miền tử địa đêm nay một cách đầy tự tin.

CON SỐ:
10 - Inter đang trải qua chuỗi 10 trận liên tiếp không thể đánh bại Napoli trên sân San Paolo tính riêng ở Serie A (hòa 3, thua 7).
13 - Napoli đã nhận 13 bàn thua/10 trận chính thức mùa này trên sân nhà. Chỉ 3 trận trong số này Napoli sạch lưới (trước Dinamo Kiev, Chievo và Empoli).

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Napoli: Vắng Milik (chấn thương), Mertens (treo giò).
- Inter: Vắng Medel, Santon, Palacio (chấn thương).
- Theo châu Á, Napoli thắng 2, thua 9/11 trận gần đây; thắng 1, thua 5/6 trận sân nhà vừa qua.
- Theo châu Á, Inter thắng 2, hòa 1, thua 2/5 trận gần nhất; thắng 2, hòa 1, thua 3/6 trận sân khách gần đây.

Nhận định: 1-2

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X