Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs Braga (03h00 ngày 13/12): Quyết đấu giành vé đi tiếp

Thứ Hai 11/12/2023 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Napoli vs Braga nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, nhưng với việc không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, không dễ để đội bóng của Italia giành chiến thắng.

Napoli vs Braga: Không dễ cho chủ nhà

Napoli là nhà vô địch Serie A mùa trước, họ cũng vào đến tứ kết Champions League. Tuy nhiên, mùa giải năm nay đội chủ sân Stadio Diego Armando Maradona không còn là chính mình. Ở trận đấu gần nhất, Napoli thua 0-1 trên sân của Juventus. Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò Walter Mazzarri, trước đó họ thua 0-3 trước Inter Milan và 2-4 trước Real Madrid.

Nhận định Napoli vs Braga (03h00 ngày 1312) Quyết đấu giành vé đi tiếp 1
Napoli thua 3 trận liên tiếp gần đây

Xét rộng ra, Napoli thắng 1 nhưng thua tới 4 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. HLV Walter Mazzarri ra mắt đội bóng Italia bằng chiến thắng 2-1 trước Atalanta vào ngày 25/11, nhưng 3 trận gần nhất ông và các học trò đều phải nếm trái đắng. Những kết quả không tốt gần đây khiến Napoli tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Serie A, kém đội đầu bảng Inter khoảng 14 điểm. Ở đấu trường Champions League, đội chủ sân Stadio Diego Armando Maradona chưa có vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Cụ thể, ở bảng C, Real Madrid đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng. Napoli xếp thứ 2 với 7 điểm sau 5 trận, hơn đội xếp thứ ba là Braga 3 điểm. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, Napoli sẽ có trận tiếp đối thủ trực tiếp Braga trên sân nhà. Nhận định Napoli vs Braga nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, và chỉ cần một trận hòa là đủ để đại diện của Serie A vượt qua vòng bảng. 

Ở trận lượt đi, Napoli đã thắng Braga 2-1 trên sân khách, bởi vậy do đang hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng nên ngay cả một thất bại với tỷ số tối thiểu vẫn giúp đội chủ nhà giành quyền đi tiếp. Napoli vẫn chưa thắng trên sân nhà ở Champions League mùa này, thua Real Madrid và hòa Union Berlin, nhưng họ chưa bao giờ thua các đội bóng của Bồ Đào Nha trên sân nhà ở cúp châu Âu, thắng 4 và hòa 2 trong 6 trận trước đó.

nhan dinh bong da du doan Napoli vs Braga cup c1 chau au champions league hom nay
 Napoli vs Braga lượt trận cuối bảng C Champions League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, Braga hiểu được nhiệm vụ của mình ở lượt trận cuối cùng ở bảng C. Do ít hơn Napoli 3 điểm, chỉ có chiến thắng với giúp đại diện của Bồ Đào Nha nuôi hy vọng vào vòng 1/8, không những cần phải thắng, họ cần phải thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn mới có thể giành vé đi tiếp. Chắc chắn đây là nhiệm vụ không dễ hoàn thành, nhưng khi còn cơ hội đội bóng của Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ không bỏ cuộc.

Hiện Braga đang chơi đội xếp bét bảng là Union Berlin khoảng cách 2 điểm, nhưng do hơn đối thủ về hiệu số đối đầu nên chỉ cần 1 trận hòa trước Napoli là họ chắc chắn sẽ xuống chơi ở Europa League. Trong trường hợp đội bóng của Bồ Đào Nha để thua tại Italia, họ cũng sẽ kết thúc ở vị trí thứ 3 chung cuộc nếu Union Berlin không thể đánh bại Real Madrid.

Cả 2 mùa giải gần nhất của Braga ở Champions League (2010/11 và 2012/13) đều chứng kiến đội bóng này không thể vượt qua vòng bảng. Đội bóng của BĐN đã thắng 3, hòa 2 và thua 7 trong 12 trận đấu trước đó với các câu lạc bộ Italia ở cúp châu Âu, trong đó có 1 thắng, 1 hòa và 4 thua trên sân khách. Đội bóng của Artur Jorge đã giành chiến thắng trong hai trận gần nhất trước Estoril và Vizela ở giải VĐQG BĐN, họ hiện đang xếp thứ 4 ở giải đấu quốc nội, nhưng chỉ kém đội đầu bảng Sporting Lisbon 2 điểm.

Braga đã chịu thất bại 0-3 trước Real Madrid trong trận sân khách gần nhất tại Champions League, nhưng họ đã đánh bại Union Berlin 3-2 ở Đức vào đầu tháng 10. Braga đang chơi cực hay ở sân khách khi thắng 3 trận gần nhất. Hơn nữa nếu tính trên mọi mặt trận, họ cũng đang chơi rất ổn định (thắng 4, hòa 1). Ngoài ra, Braga còn thắng 3 trong 4 trận gần nhất khi làm khách ở cúp châu Âu.

Nhận định Napoli vs Braga (03h00 ngày 1312) Quyết đấu giành vé đi tiếp 2
Braga phải thắng Napoli với cách biệt ít nhất 2 bàn mới có thể đi tiếp

Về mặt lực lượng, Napoli sẽ vắng mặt Mathias Olivera và Mario Rui vì chấn thương, trong khi Jens Cajuste cũng dính chấn thương đầu gối khi vào sân thay người trong trận gặp Juventus và vắng mặt trước Braga. Victor Osimhen đã trở lại sau chấn thương và đá chính hai trận gần nhất, anh sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của đội chủ nhà. Khvicha Kvaratskhelia và Matteo Politano nhiều khả năng sẽ chơi bên cạnh cầu thủ người Nigeria trên hàng công. 

Braga sẽ không có sự phục vụ của Sikou Niakate do án treo giò, hậu vệ này bị đuổi khỏi sân trong trận hòa 1-1 với Union Berlin. Simon Banza và Alvaro Djalo đã có phong độ ghi bàn xuất sắc trong mùa giải này, lần lượt ghi 13 và 12 bàn, và cặp đôi này sẽ mang theo những hy vọng có thể tạo ra bất ngờ của đội khách. Trong khi đó, Ricardo Horta đã có 9 bàn thắng trên mọi đấu trường và cũng đang quyết tâm có thể ghi bàn trước Napoli.

Nhận định Braga vs Napoli

Tại bảng C Champions League mùa này, Napoli đang xếp thứ 2 và hơn Braga 3 điểm. Như vậy, đội bóng Italia chỉ cần một kết quả hòa ở trận đấu cuối cùng vòng bảng là đủ điều kiện giành vé đi tiếp, thậm chí thua tối thiểu cũng giúp họ vào vòng 1/8. Dù có được lợi thế sân nhà song nhìn vào phong độ hiện tại cùng với những lợi thế có được, đội bóng của Italia có lẽ sẽ chơi rình rập chờ đối thủ sa lưới. Braga đang duy trì được sự tập trung khi bất bại 5 trận đấu gần nhất và thắng 3 trận liên tiếp trên sân khách, họ có khả năng giành điểm hoặc tệ nhất là tránh được thất bại với tỷ số cách biệt trước chủ nhà Napoli. 

Do Napoli chỉ cần hòa là đi tiếp nên họ sẽ không chơi tấn công dồn dập dù có lợi thế sân nhà, Braga cũng chẳng thể mạo hiểm dồn lên ngay từ đầu. Họ sẽ chờ đợi những khoảng thời gian nhất định để có thể đẩy cao đội hình. Trận lượt đi có 3 bàn, và khả năng trận lượt về cũng không vượt qua được cột mốc này. Có tới 6/7 trận đấu mới đây của Napoli không vượt quá 3 bàn/trận. 4/5 trận đấu của Braga tại Champions League mùa này cũng có không quá 3 bàn/trận.

Dự đoán tỷ số: Napoli 2-1 Braga

Thông tin bên lề

  • Napoli thua 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường, xa hơn, họ thua 4 trong 5 trận gần đây.
  • Braga thắng 3 trận liên tiếp trên sân khách.
  • Braga thắng 3, hòa 2 và thua 7 trong 12 trận đấu trước đó với các câu lạc bộ Italia ở cúp châu Âu.
  • Braga thắng 3 trong 4 trận gần nhất trên sân khách ở cúp châu Âu.
  • Braga bất bại trong 5 trận gần nhất, trong đó có 4 chiến thắng và 1 trận hòa. 
  • Napoli ghi bàn ở 7/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và điều tương tự cũng xảy ra ở 9/10 trận vừa qua của Braga.

Phong độ gần đây của Napoli

Phong độ gần đây của Braga

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Napoli: Meret; Di Lorenzo, Rrahmani, Jesus, Natan; Anguissa, Lobotka, Zielinski; Kvaratskhelia, Osimhen, Politano

Braga: Matheus; Gomez, Fonte, Saatci, Borja; Moutinho, Carvalho; Djalo, Zalazar, Horta; Banza

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X