Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs AS Roma 20h00 ngày 15/10 (Serie A 2016/17)

Thứ Bảy 15/10/2016 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Napoli vs AS Roma lúc 20h00 ngày 15/10 (Vòng 8 giải VĐQG Italia Serie A 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Chấn thương nặng của Arkadiusz Milik là tổn thất cực lớn dành cho Napoli. Nhưng sự vắng mặt của Milik sẽ không để lại khoảng trống lớn trên hàng công Napoli trong trận derby del Sole tối nay.
Nhan dinh Napoli vs AS Roma 20h00 ngay 1510 (Serie A 201617) hinh anh
Napoli vs AS Roma

Milik vắng mặt, nhưng ban huấn luyện Napoli dường như đã chuẩn bị xong phương án thay thế, dù chưa cần tới sự tăng viện từ thị trường chuyển nhượng. Manolo Gabbiadini, một tiền đạo thuộc loại “dị” của bóng đá Italia nhiều khả năng sẽ lãnh ấn tiên phong. Tuy nhiên, một  phương án khác có thể sẽ khiến hàng thủ vốn yếu ớt của Roma phải bất ngờ, đó là đưa tiền đạo cánh đang đạt phong độ rất cao Dries Mertens vào đá trung phong.

Milik nghỉ dài hạn sẽ tác động ít nhiều đến thành tích, nhưng đó là trên cả chặng đường dài. Còn trong 1-2 trận cầu cụ thể, HLV Sarri vẫn có thể lắp ghép từ những gương mặt hiện có, đặc biệt là khi trong tay ông rất dồi dào nhân sự chất lượng trên hàng công.

Trước khi Serie A nhường sân cho ĐTQG, Roma đã chơi 1 trận để đời khi đánh bại Inter 2-1. Đó là trận cầu mà thầy trò HLV Luciano Spalletti đã cống hiến tất cả những gì hay nhất, từ sự sắc sảo, khả năng phong tỏa hàng công đối phương cho tới tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Nếu Roma thể hiện lại được màn trình diễn như trước Inter, đội bóng thủ đô sẽ gây ra vô vàn khó khăn cho Napoli.

Tuy nhiên, những trận derby del Sole gần đây thường diễn ra theo chiều hướng có lợi cho đội chủ nhà. Có đến 9/10 trận derby del Sole gần nhất, phần thắng thuộc về các đội chủ nhà. Thậm chí trong 6 lần đối đầu gần đây, các đội khách còn không ghi nổi bàn thắng nào. Sân bóng San Paolo luôn đáng sợ với mọi đội khách, kể cả những CLB mạnh nhất của bóng đá châu Âu. Sẽ không ngạc nhiên nếu Roma không thể hiện được 100% sức mạnh tại đây tối nay.

Kể từ năm 2010 tới nay, Napoli đã không còn sợ bóng sợ vía Roma như trước kia nữa. 7 lần gần nhất đón tiếp Roma tại sân San Paolo trong khuôn khổ Serie A và Coppa Italia, Napoli đã thắng tới 5 trận. Napoli không được phép sơ sẩy tối nay, nếu không muốn vị trí nhì bảng bị chính Roma chiếm lấy.

Sau khi mất Gonzalo Higuain bỏ sang Juventus, Napoli đã phản ứng một cách đầy tích cực. Còn bây giờ khi vắng Milik, đội bóng miền Nam Italia sẽ càng có thêm động lực để chứng tỏ thực lực và sự đoàn kết, nhất là khi thầy trò HLV Sarri đang ngày càng trưởng thành trong các trận cầu lớn. 3 điểm sẽ thuộc về Napoli!

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Chưa có đội khách nào giành chiến thắng ở các trận đối đầu giữa hai đội từ tháng 4/2012 đến nay.
- Cả 6 trận đối đầu gần nhất đều chứng kiến đội khách không ghi được bàn thắng.
- Cửa trên giành chiến thắng ở 9 trong 10 trận đối đầu gần nhất.
- Liên tiếp 5 trận đối đầu gần đây đều khép lại với tối đa 5 bàn.
- 11 trận đối đầu gần nhất các đội khách đều không ghi được bàn trong hiệp 1.

DỰ ĐOÁN: 1-0

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X