Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Napoli vs AC Milan (02h00 ngày 19/4): Khó khăn trăm bề

Thứ Ba 18/04/2023 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Napoli dường như gặp vận đen trong hai lượt trận tứ kết với Milan ở Champions League năm nay. Ở lượt đi, Napoli mất tiền đạo chủ lực Osimhen. Đến trận lượt về thì họ mất 2 trụ cột quan trọng nhất ở hàng thủ mùa này.

Nhận định trận đấu Napoli vs AC Milan

Milan đã giành chiến thắng quan trọng ở trận lượt đi trên sân Napoli nhờ bàn thắng duy nhất của Ismael Bennacer. Đó là bàn thắng thứ 6 mà Milan ghi được trước Napoli trên mọi đấu trường mùa này, nhiều gấp đôi bất kỳ đội bóng nào khác.

Milan là một nỗi ám ảnh với Napoli ở mùa giải này. Rossoneri là đội chịu trách nhiệm cho 40% số trận thua của Napoli ở mùa giải năm nay (2/5). Đoàn quân của Stefano Pioli cũng là đội duy nhất đánh bại Napoli hơn 1 lần ở mùa giải này.

Nhận định Napoli vs AC Milan (02h00 ngày 194) Khó khăn trăm bề 1
Tiền đạo Osimhen sẽ trở lại thi đấu cho Napoli

Ở trận lượt đi, Napoli bất lực vì thiếu đi chân sút số 1 trong đội hình là Victor Osimhen. Cầu thủ người Nigeria gặp chấn thương nhưng sẽ trở lại ở trận lượt về tại sân Diego Armando Maradona.

Với 25 bàn trong 30 trận ở mùa giải 2022/23, đây đã là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của Osimhen. Tiền đạo 24 tuổi cũng là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt thứ 3 trên bình diện châu Âu mùa này, chỉ kém mỗi Erling Haaland và Kylian Mbappe. Osimhen đã ghi 4 bàn trong 4 lần ra sân gần nhất ở Champions League và sẽ là người đem niềm tin trở lại với Napoli ở trận lượt về sắp tới.

Tuy nhiên, Napoli lặp gặp xui xẻo khi thiếu hai trụ cột quan trọng khác là trung vệ Kim Min-jae và tiền vệ Andre-Frank Zambo Anguissa. Hai cầu thủ này có thể xem là khung xương sống với Napoli ở mùa giải này và thiếu vắng họ thực sự là mất mát lớn với đội chủ nhà.

Nhận định Napoli vs AC Milan (02h00 ngày 194) Khó khăn trăm bề 2
Milan thắng trận lượt đi đầy quả cảm tại San Siro

Nếu thắng ở trận đấu tới, Milan sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Napoli ở 3 trận đấu khác nhau trong một mùa giải kể từ trường hợp của Lazio mùa 1994/95. Những dấu hiệu lúc này đang rất tốt với Milan, khi họ đã thắng 3 trận gần nhất trên sân Napoli.

Ngoài ra, lịch sử cũng chỉ ra những điều tồi tệ đang đón chờ Napoli. Họ đã bị loại ở 10 lần gần nhất ở vòng knock-out cúp châu Âu sau khi để thua ở lượt đi. Lần gần nhất họ lội ngược dòng để giành vé đi tiếp là ở tứ kết UEFA Cup mùa 1988/89 trước Juventus.

Cuối tuần qua, HLV Pioli đã tạo ra tới 10 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Milan ở trận đấu tại Serie A. Tất cả sự tập trung đều dồn về sân vận động Diego Armando Maradona. Napoli cần một chiến thắng để ít nhất là đưa trận đấu vào hiệp phụ. Nhưng Milan đã chuẩn bị sẵn sàng cho tất cả những áp lực nặng nề nhất mà Napoli có thể tạo ra trên sân nhà của họ.

Nhận định châu Á Napoli vs AC Milan

Nhận định Napoli vs AC Milan (02h00 ngày 194) Khó khăn trăm bề 3
Tỷ lệ châu Á Napoli vs AC Milan

Milan thắng châu Á (+0,75)

Napoli là đội được đánh giá trội hơn rất nhiều so với Milan. Tỷ lệ chấp châu Á ban đầu là 0,5 bàn nhưng ngày càng tăng và hiện tại đang dừng ở mức 0,75 bàn.

Tỷ lệ này vốn vẫn cho thấy chiến thắng dành cho Napoli là điều không chắc chắn. Trên thực tế, phong độ gần đây của Napoli không tốt khi họ đã không thắng châu Á 4 trận liền. Thành tích đối đầu của Napoli trước Milan cũng dở tệ khi chỉ thắng châu Á 3/10 trận. Lịch sử đang đứng về phía Milan và dường như đội bóng này cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để gây sốc trước Napoli và giành vé vào bán kết.

Ít bàn thắng (dưới 2,5)

Nhiệm vụ hàng đầu với Milan ở trận đấu tới là gia cố hàng phòng ngự. Cho đến trước khi Milan bị thủng lưới thì thế trận sẽ diễn ra vô cùng chắc chắn. Napoli có lẽ cũng chỉ ghi 1 bàn rồi thế trận sẽ trở lại tay của Milan. Do vậy, khả năng trận đấu này bùng nổ bàn thắng là không cao.

Nhiều phạt góc (trên 10)

Cả Napoli lẫn Milan đều là những đội kiếm phạt góc tốt. Trong 3 trận gần nhất, cả hai đội đều kiếm được trung bình 6 quả phạt góc. Tính trong 10 trận gần đây thì Napoli còn thu về trung bình 7,6 quả góc. Do đó, trận đấu tới rất dễ bùng nổ phạt góc, nhất là nếu số lượng bàn thắng ít.

Dự đoán tỉ số: Napoli 1-1 AC Milan

Thông tin xung quanh trận Napoli vs AC Milan

nhan dinh bong da soi keo Napoli vs AC Milan cup c1 champions league hom nay
Nhận định Napoli vs AC Milan
  • Napoli: Kim Min-jae và Andre-Frank Zambo Anguissa vắng mặt vì án treo giò. Nhưng tiền đạo chủ lực Victor Osimhen sẽ trở lại. Giovanni Simeone gặp chấn thương đùi.
  • AC Milan: Zlatan Ibrahimovic không được đăng ký và cũng đang gặp chấn thương nên sẽ vắng mặt.

- 8/10 trận gần nhất mà Napoli tiếp đón Milan đều có 3 bàn thắng trở lên.

- Napoli đã thắng 78% số trận đấu ở C1 mùa này.

- Napoli chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất đối đầu Milan.

- Napoli thủng lưới ít nhất 1 bàn trước Milan trong 8 trận sân nhà gần nhất.

- Có bàn hiệp một ở 89% số trận đấu của Milan ở C1 năm nay.

- Napoli thắng cả hai hiệp đấu ở 4/9 trận tại C1 mùa này.

- Napoli được đánh giá có khả năng chiến thắng ở mức 55,5%.

- Milan có thể là đội đầu tiên thắng Napoli trong 3 trận khác nhau trong một mùa giải kể từ trường hợp của Lazio mùa 1994/95.

- Nếu Napoli tịt ngòi, đây sẽ là chuỗi không ghi bàn dài nhất của Napoli trong hơn 10 năm qua.

Phong độ và thành tích đối đầu Napoli vs AC Milan

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Napoli vs AC Milan (02h00 ngày 194) Khó khăn trăm bề 4
Đội hình dự kiến Napoli vs AC Milan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X