Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Nam Phi vs Burkina Faso 20h00 ngày 7/10 (VL World Cup 2018)

Thứ Bảy 07/10/2017 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nam Phi vs Burkina Faso lúc 20h00 ngày 7/10 (Bảng D Vòng loại VL World Cup 2018 khu vực châu Phi): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Nam Phi vs Burkina Faso 20h00 ngay 710 (VL World Cup 2018) hinh anh
Nam Phi vs Burkina Faso
Nhận định Nam Phi vs Burkina Faso: 0-1


Trong lịch sử, Burkina Faso chưa từng giành quyền tham dự VCK World Cup. Thành tích và tên tuổi của họ dĩ nhiên không thể sánh với Nam Phi, đội bóng đã có 3 lần tranh tài ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Nhưng ở thời điểm này, Nam Phi đã không còn là thế lực của bóng đá lục địa đen.

Minh chứng là ở VCK CAN gần nhất (2017), Nam Phi không thể đoạt vé tham dự. Hay trước đó, đội bóng này cũng vắng mặt ở VCK World Cup 2014. Thời điểm này, bóng đá Nam Phi quá khan hiếm tài năng. Tên tuổi sáng giá nhất của họ, Keagan Dolly hiện đang chơi ở Ligue 1 cho đội bóng trung bình Montpellier.

Thế nên, ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Phi, Nam Phi mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 3 lượt trận và đang xếp cuối bảng D. Hy vọng cạnh tranh thực ra chưa hết với thầy trò Stuart Baxter. Nhưng với màn trình diễn vừa rồi, quá khó để hy vọng vào cú lật đổ trong giai đoạn còn lại của vòng loại.

Với 6 điểm trong tay, Burkina Faso đang dẫn đầu bảng D. Trước mắt thầy trò Paulo Duarte còn 2 trận đấu (gặp Nam Phi và Cape Verde) nên họ đang nắm trong tay cơ hội làm nên lịch sử khi lần đầu được tham dự VCK World Cup. Điểm mạnh dễ thấy của Burkina Faso là lối chơi phòng ngự - phản công cực kì khó chịu.

Với phong cách này, Burkina Faso từng xuất sắc giành hạng 3 ở CAN 2017. Trong đội hình của họ có khá nhiều cầu thủ đang thi đấu ở Pháp mà đáng kể nhất là tiền đạo Bertrand Traore, cựu sao trẻ Chelsea đang khoác áo Lyon. Burkina Faso hiện tại đủ khả năng chơi sòng phẳng với Nam Phi. Nếu giành 3 điểm tại Johannesburg, thầy trò Paulo Duarte coi như đã chấm dứt hy vọng của Nam Phi.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU
- Nam Phi chỉ thua 1/5 cuộc đụng độ Burkina Faso gần nhất (thắng 3, hòa 1, thua 1).
- Trong 3 cuộc tiếp đón Burkina Faso trước đây, Nam Phi đều giành chiến thắng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
NAM PHI (4-4-2): Khune - Mathoho, Gould, Hlatshwayo, Hlanti, Dolly, Serero, Kekana, Zwane - Grobler, Manyama.
BURKINA FASO (4-2-3-1): Koffi - Yago, Ouedraogo, Bakary Kone, Coulibaly - I.Toure, Sylla - B.Traore, Alain Traore, Nakoulma - Bance.

Dưới 2 bàn thắng cả trận: Do không sở hữu nhiều tài năng ở thời điểm này nên hàng công của Nam Phi thi đấu khá thất vọng. Chẳng bởi thế mà 6/9 trận gần nhất của đội bóng này chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi. Bên kia chiến tuyến, Burkina Faso lại là đội bóng có lối chơi phòng ngự - phản công rất khó chịu. Do đang có ưu thế lớn trong cuộc chiến giành vé dự World Cup nên Burkina Faso chắc chắn sẽ áp dụng đấu pháp thận trọng trong chuyến làm khách ở Johannesburg. Kịch bản tưng bừng vì thế không được đánh giá cao.

Trên 10 phạt góc cả trận: Burkina Faso có lối chơi tấn công khá đơn giản, dựa nhiều vào những cú nước rút của tiền vệ cánh và tận dụng những tình huống bóng bổng. Với phong cách này, họ được hưởng khá nhiều phạt góc trong các trận đấu gần đây. Màn đụng độ giữa Nam Phi - Burkina Faso tối nay được đánh giá cao ở khả năng nhiều phạt góc bởi Nam Phi đang rất cần 1 chiến thắng để vực dậy hy vọng. Nên nhớ, ở trận lượt đi, cả 2 đội đã cùng nhau tạo ra tổng cộng 13 quả phạt góc.


Gia Cát Dự (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X