Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mỹ vs Uruguay (08h00 ngày 2/7): Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Hai 01/07/2024 23:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mỹ bị đẩy vào tình thế buộc phải thắng Uruguay ở lượt trận cuối cùng để giữ suất đi tiếp vào vòng trong của Copa America. Nếu mất điểm, đội chủ nhà Mỹ nhiều khả năng dừng bước ngay từ vòng bảng.

Nhận định bóng đá trận đấu Mỹ vs Uruguay

Sự trở lại của HLV Gregg Berhalter đang khiến Mỹ trải qua giai đoạn thi đấu thiếu ổn định. Họ đang đối diện với một núi thử thách để hy vọng có được vé vào chơi ở vòng knock-out của Copa America trên sân nhà.

Sau khi đánh bại Bolivia với tỉ số 2-0 ở lượt trận đầu tiên, Mỹ bất ngờ để thua Panama ở trận đấu tiếp theo. Timothy Weah là tội đồ của Mỹ khi đánh nguội cầu thủ của Panama và phải nhận thẻ đỏ ngay từ phút thứ 18. Folarin Balogun mở tỉ số cho Mỹ sau đó với một siêu phẩm. Tuy nhiên, Panama đã tận dụng tốt lợi thế hơn người để lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc.

Nhận định Mỹ vs Uruguay (08h00 ngày 27) Mệnh lệnh phải thắng 1
Mỹ đang gây thất vọng ở Copa America năm nay

Kết quả này khiến Mỹ giậm chân ở vị trí thứ 2 với 3 điểm sau hai lượt trận. Họ bị Panama cân bằng điểm số. Tuy nhiên, Mỹ vẫn xếp trên nhờ hơn 2 hiệu số so với Panama.

Ở lượt trận cuối cùng, Mỹ đụng độ đội bóng đã giành được vé đi tiếp là Uruguay. Trong khi đó, Panama chỉ phải đương đầu với đội bét bảng Bolivia. Nếu cả hai đội cùng thắng, Panama sẽ xếp trên Mỹ nếu cân bằng được hiệu số. Điều đó đồng nghĩa rằng Panama sẽ phải thắng Bolivia với cách biệt 3 bàn trở lên để soán ngôi nhì bảng của chủ nhà Mỹ.

Dĩ nhiên là nhiệm vụ dành cho Panama vẫn phải nói là khó khăn. Tuy nhiên, không có gì là không thể khi Bolivia là đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất giải đấu và đã thể hiện sự yếu ớt thấy rõ khi thủng lưới 7 bàn thua trong 2 lượt trận đầu tiên và cũng không ghi được bàn nào.

Dù sao, nhiệm vụ của Mỹ ở trận đấu tới vẫn là giành chiến thắng trước Uruguay để đảm bảo an toàn. Vẫn có những lý do để Mỹ hy vọng, khi họ bất bại trong 4 lần gần nhất gặp Uruguay trên mọi đấu trường. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là ở trận giao hữu tại Kansas City vào năm 2022, và kết quả chung cuộc là 0-0.

Dù vậy, Mỹ sẽ mất 2 trụ cột quan trọng ở trận đấu tới. Timothy Weah nhận thẻ đỏ trực tiếp và chắc chắn phải nghỉ thi đấu vì án treo giò. Thủ môn số 1 Matt Turner cũng bị đau và phải rời sân nhường chỗ cho Ethan Horvath ở trận đấu trước.

Nhận định Mỹ vs Uruguay (08h00 ngày 27) Mệnh lệnh phải thắng 2
Uruguay ghi 8 bàn trong 2 trận đấu

Cũng may cho Mỹ là Uruguay không cần thắng ở trận đấu cuối cùng. La Celeste đã thắng cả 2 trận trước đó gặp Panama và Bolivia nên gần như chắc chắn có suất tham dự vòng tứ kết.

Uruguay đang có 6 điểm ở bảng C với hiệu số là +7. Họ chỉ bị loại nếu thua thật đậm trước Mỹ và Panama cũng phải ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới Bolivia để vượt qua Uruguay với cách biệt lên đến 8 hiệu số vào lúc này.

Thầy trò Marcelo Bielsa đang thể hiện vô cùng ấn tượng ở giải đấu năm nay. Họ thắng cả hai lượt trận đầu tiên đều vô cùng dễ dàng. Ở trận ra quân, Uruguay đánh bại Panama với tỉ số 3-1 với thế trận vượt trội. Còn ở trận đấu thứ hai, họ đè bẹp Bolivia với một chiến thắng hủy diệt lên đến 5-0.

HLV Marcelo Bielsa hứa hẹn sẽ xoay tua đội hình mạnh mẽ cho trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp Mỹ. Sẽ có nhiều cái tên mới mẻ được trình làng. Tuy vậy, vẫn sẽ có những cá nhân đáng chú ý được giữ lại đội hình chính để đảm bảo tính cạnh tranh. Nhưng dĩ nhiên là sức mạnh của Uruguay sẽ giảm đi đáng kể và đây là cơ hội để chủ nhà Mỹ giành được chiến thắng.

Nhận định đặc biệt Mỹ vs Uruguay

Hai đội ghi bàn: Mỹ cần phải tấn công ở trận đấu này vì một chiến thắng mới giúp họ hy vọng vượt qua vòng bảng. Mỹ đã ghi được 3 bàn sau 2 trận và có bàn thắng dù chơi với 10 người trước Panama. Uruguay thì ghi được 8 bàn sau 2 trận. Vì vậy, khả năng để cả hai đội đều có bàn là tương đối cao.

Từ 3 bàn trở lên: Mỹ cần chiến thắng nhưng họ sẽ phải đối mặt với một Uruguay phản công rất tốt. Vì vậy, có thể Mỹ sẽ phải đón nhận những bàn thua. Việc trận đấu này xuất hiện từ 3 bàn trở lên là hoàn toàn khả thi.

Từ 9 phạt góc trở lên: Mỹ là đội cửa trên ở trận này và có khả năng kiếm phạt góc tốt với mức trung bình 5,64 quả trong 11 trận gần đây. Uruguay cũng kiếm được trung bình 4,4 quả góc trong 15 trận gần nhất. Vì vậy, triển vọng để trận đấu tới có từ 9 phạt góc trở lên là rất tốt.

Dự đoán kết quả Mỹ vs Uruguay: 2-2

Thông tin xung quanh trận Mỹ vs Uruguay

My vs Uruguay
Nhận định Mỹ vs Uruguay
  • Mỹ: Timothy Weah vắng mặt vì án treo giò. Matt Turner cũng gặp chấn thương ở trận đấu với Panama.
  • Uruguay: Không có trường hợp nào vắng mặt.

- Uruguay đang có chuỗi 3 trận thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Uruguay có từ 3 bàn trở lên.

- 7 trận gần nhất của Uruguay có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 9/10 trận gần nhất của Uruguay có ít hơn 11 phạt góc.

- 5/7 trận gần nhất của Mỹ có từ 2 bàn trở xuống.

- 5/7 trận gần nhất của Mỹ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 8/10 trận gần nhất của Mỹ có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Mỹ ở trận này cao hơn, đạt mức 40%.

- Mỹ đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA còn Uruguay đứng thứ 14.

Phong độ và thành tích đối đầu Mỹ vs Uruguay

 

Đội hình dự kiến

Mỹ (4-3-3): Horvath; Scally, Richards, Ream, A. Robinson; McKennie, Musah, Reyna; Aaronson, Balogun, Pulisic

Uruguay (4-2-3-1): Rochet; Nandez, R. Araujo, Olivera, Olaza; Ugarte, Valverde; Pellistri, de Arrascaeta, M. Araujo; Nunez

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X