Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mỹ vs Costa Rica 09h00 ngày 23/7 (Gold Cup 2017)

Thứ Bảy 22/07/2017 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỹ vs Costa Rica lúc 09h00 ngày 23/7 (Bán kết CONCACAF Gold Cup 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh My vs Costa Rica 09h00 ngay 237 (Gold Cup 2017) hinh anh
Mỹ vs Costa Rica
Nhận định Mỹ vs Costa Rica: 2-1

Mỹ đã gọi bổ sung tới 6 viện binh sau khi kết thúc vòng bảng gồm Tim Howard, Jesse Gonzalez, Darlington Nagbe, Jozy Altidore, Michael Bradley và Clint Dempsey. Hầu hết trong số đó đều là những ngôi sao tốt nhất của bóng đá Mỹ hiện nay. Cùng với số trụ cột ở vòng bảng trước đó, Mỹ xem như đã hội tụ lực lượng mạnh nhất có thể ở giai đoạn knock-out.

Đúng như kỳ vọng, Chú Sam đã thể hiện được sức mạnh tốt nhất trên sân. Khác với hình ảnh thất thường ở vòng bảng, Mỹ thi đấu sắc sảo và gắn kết trước El Salvador tại tứ kết, qua đó giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 nhờ các bàn thắng ngay trong hiệp 1 của Lichaj và Omar Gonzalez. Đáng lưu ý, trừ thủ thành dự bị Jesse Gonzalez, 5/6 cầu thủ được gọi bổ sung đều ra sân ở trận tứ kết và đều thể hiện vai trò quan trọng, từ thủ thành Howard cho tới chân sút kỳ cựu Dempsey.

Trái với Mỹ, Costa Rica không thể mang tới Gold Cup đội hình mạnh nhất, bởi sự thiếu vắng của một loạt trụ cột như Celso Borges, Christian Bolanos và đặc biệt là thủ thành đang khoác áo Real, Keylor Navas. Chưa hết, do không có sự chuẩn bị tốt, một loạt trụ cột của họ đã dính chấn thương trong khi giải đấu diễn ra, từ tiền đạo ngôi sao Joel Campbell cho tới các hậu vệ trụ cột Cristian Gamboa, Bryan Oviedo, Ronald Matarrita và tiền vệ Johan Venegas.

Nhờ đẳng cấp khá vượt trội so với các đối thủ đã gặp ở Gold Cup 2017, Costa Rica vẫn có thể có mặt tại vòng bán kết này. Tuy nhiên, người ta dễ dàng nhận ra sự khó nhọc của thầy trò Oscar Ramirez. Họ chỉ ghi được 6 bàn ở giải đấu này, trong đó có tới 3 bàn vào lưới đội bóng yếu French Guiana. Ở trận tứ kết vừa rồi, họ cũng chỉ may mắn vượt qua được Panama nhờ bàn duy nhất được thực hiện bởi pha đốt lưới nhà của cầu thủ đối phương.

Xét về phong độ trên sân nhà, Mỹ đang thể hiện sự đáng sợ khi bất bại cả 7 trận chính thức tiếp Costa Rica trên sân nhà gần đây, gồm tới 5 chiến thắng và 5 trận giữ sạch lưới.

Với phong độ tốt, lợi thế sân nhà cùng lực lượng tinh nhuệ, rất có thể, Mỹ sẽ lại thắng Costa Rica để tiễn đội bóng này về nước vào sáng mai!

CON SỐ:
6 - Mỹ thắng 6 và chỉ thua 1 sau 7 cuộc đối đầu Costa Rica trong lịch sử Gold Cup, trong đó trận hòa duy nhất diễn ra ở vòng bảng năm 2005.
7 - Costa Rica đã trải qua 7 trận bất bại liên tiếp, tuy nhiên trong chuỗi 7 trận này họ chỉ giành được 4 chiến thắng.

THÔNG TIN XUNG QUANH
- Mỹ: Đầy đủ lực lượng.
- Costa Rica: Vắng Campbell Gamboa, Oviedo, Matarrita và Venegas.
- Theo châu Á, Mỹ thắng 4 và thua 2 ở 6 trận gần đây, Costa Rica thắng 3 và thua 3 ở 6 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Mỹ thắng 3 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây,Costa Rica thua cả 3 trận sân khách vừa qua.
- Theo châu Á, Mỹ thắng 3, hòa 1 và thua 2 ở 6 trận tiếp Costa Rica gần đây.

ĐẶC BIỆT
Không dưới 2 bàn
6/8 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội đều có từ 3 bàn trở lên. Cả 8 trận sân nhà gần đây của Mỹ và 4/5 trận sân khách vừa qua của Costa Rica đều có không dưới 2 bàn. Trận này nhiều khả năng sẽ có nhiều bàn thắng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X