Thứ Sáu, 21/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mỹ vs Brazil (06h00 ngày 13/6): Gục ngã trước “Vũ công Samba”

Thứ Ba 11/06/2024 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cặp tiền đạo Vinicius Junior và Rodrygo của Brazil sẽ trở lại đội hình chính sau khi được cho nghỉ thêm vì chơi trận chung kết Champions League. Đây rõ ràng là một tin tức không vui với Mỹ và có lẽ một chiến thắng cho Brazil là điều tất yếu.

Nhận định trận đấu Mỹ vs Brazil

Gregg Berhalter đã có khởi đầu tích cực khi ngồi vào ghế HLV trưởng của Mỹ vào tháng 8 năm 2023. Mỹ đã thắng 4 trong 5 trận đầu tiên dưới thời HLV này, ghi tới 15 bàn thắng.

Tuy nhiên, Mỹ bắt đầu có sự sa sút trong thời gian gần đây. Họ đã thua 3 trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Mỹ đã bị kéo thẳng xuống mặt đất với thất bại thê thảm trước Colombia cuối tuần qua.

Nhận định Mỹ vs Brazil (06h00 ngày 136) Gục ngã trước “Vũ công Samba” 1
Mỹ thua thảm Colombia cách đây ít hôm

Timothy Weah ghi bàn thắng duy nhất cho Mỹ. Nhưng kết quả chung cuộc mà đội bóng này nhận được là trận thua 1-5 trước Colombia. Đây là một đòn giáng thực sự đau đớn trước khi Mỹ đăng cai tổ chức Copa America.

Trận đấu cuối tuần qua cũng là lần đầu tiên mà Mỹ thủng lưới 5 bàn trên sân nhà kể từ năm 2009. HLV Berhalter chỉ trích các học trò “thiếu tôn trọng” Colombia. Ông cho rằng trận thua thảm hại tại Maryland giống như một hồi chuông cảnh tỉnh hơn là một bài học cho Mỹ.

Hiện tại, Mỹ đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ chỉ còn một trận đấu với Brazil trước khi chơi trận mở màn vòng bảng Copa America gặp Bolovia. Dù vậy, rất khó để Mỹ có thể mơ mộng về một kết quả khả quan trước Brazil, đối thủ mà họ không thể đánh bại trong 11 lần gặp gỡ gần đây.

Nhận định Mỹ vs Brazil (06h00 ngày 136) Gục ngã trước “Vũ công Samba” 2
Brazil đang chơi tốt dưới thời tân HLV Dorival Junior

Sau khi khép lại năm 2023 thất vọng với 3 trận thua liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026, Brazil đang khởi đầu tốt ở năm 2024 với chuỗi trận toàn thắng dưới thời HLV Dorival Junior. Tân thuyền trưởng của Brazil đã thu về 2 chiến thắng và 1 trận hòa trong 3 trận đầu tiên nắm quyền.

Kể từ khi đánh bại Anh và cầm hòa Tây Ban Nha hồi tháng 3, Brazil đã giành chiến thắng trong trận giao hữu với Mexico tại Texas cuối tuần qua. Ở trận đấu này, Selecao vứt đi lợi thế dẫn trước 20 bàn chỉ trong 20 phút cuối cùng. Tuy nhiên, Endrick đã vào sân từ ghế dự bị và mang về bàn thắng quyết định giúp Brazil có chiến thắng 3-2 chung cuộc ở phút 96.

Pha phối hợp cuối trận giữa Endrick và Vinicius Junior cho thấy hàng công của Real Madrid sẽ thực sự mạnh mẽ vào mùa giải tới. Dù vậy, HLV Dorival Junior mong muốn các khán giả cẩn thân hơn về những kỳ vọng đặt vào Endrick vì không muốn cầu thủ này “mất đi bản chất”.

Brazil đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng FIFA. Selecao rõ ràng là một trong những đội tuyển xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Họ đã đánh bại Mỹ trong 7 lần chạm trán gần nhất. Và với sự chênh lệch tương đối lớn, việc Brazil giành chiến thắng ở trận đấu tới cũng là điều được kỳ vọng.

Nhận định đặc biệt Mỹ vs Brazil

Hai đội ghi bàn: Việc hai đội ghi bàn đã xuất hiện ở 10/14 trận gần nhất của Brazil. Hàng thủ Brazil lúc này có những sự lỏng lẻo nhất định và việc hai đội ghi bàn ở trận đấu tới dễ xảy ra.

Từ 4 bàn trở lên: 3 trong 5 trận gần nhất gặp nhau giữa hai đội đều có từ 4 bàn trở lên. Vì vậy, trận đấu tới cũng hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Brazil ghi từ 2 bàn trở lên: Brazil đã ghi ít nhất 2 bàn ở 8/10 trận gần nhất gặp Mỹ. Brazil cũng sẽ có nhiều cầu thủ trụ cột ở trận tới nên hứa hẹn sẽ ghi được nhiều bàn trước Mỹ.

Dự đoán kết quả Mỹ vs Brazil: 1-3

Thông tin xung quanh trận Mỹ vs Brazil

My vs Brazil
Nhận định Mỹ vs Brazil
  • Mỹ: Không có ca chấn thương nào sau trận thua Colombia.
  • Brazil: Vinicius Junior và Rodrygo có thể ra sân.

- Brazil thắng 7 trận gần nhất đối đầu với Mỹ.

- Brazil thắng hiệp một ở 5/6 trận gần nhất đối đầu với Mỹ.

- 6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Brazil bất bại 3 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 11 phạt góc.

- 8/10 trận gần nhất của Mỹ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Mỹ có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Brazil ở trận này là 67%.

- Brazil đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng FIFA còn Mỹ đứng thứ 11.

Phong độ và thành tích đối đầu Mỹ vs Brazil

 

Đội hình dự kiến

Mỹ (4-3-3): Turner; Scully, Carter-Vickers, Ream, A. Robinson; McKennie, Adams, Reyna; Weah, Balogun, Pulisic

Brazil (4-3-3): Alisson; Danilo, Militao, Bremer, Arana; Pereira, Guimaraes, Paqueta; Rodrygo, Evanilson, Vinicius Jr

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X