Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mỹ vs Brazil 06h30 ngày 8/9 (Giao hữu quốc tế)

Thứ Sáu 07/09/2018 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mỹ vs Brazil lúc 06h30 ngày 8/9 (Giao hữu quốc tế ĐTQG): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin tỷ lệ bóng đá, thống kê bên lề trước trận đấu.
Nhận định Mỹ vs Brazil 06h30 ngày 89 Giao hữu quốc tế hình ảnh
Mỹ vs Brazil

Nhận định bóng đá Mỹ vs Brazil: 0-2

Lịch thi đấu quốc tế chính thức trở lại sau VCK World Cup. Nếu như các đội tuyển ở châu Âu có Nations League thì tại châu Mỹ, các đội bóng thực hiện kế hoạch giao hữu như thường lệ. Mỹ gặp Brazil là một trong những cặp đấu đáng chú ý.

Có thể cho rằng, giữa tuyển Mỹ và tuyển Brazil lúc này đang là một cảm giác thất vọng. Nếu như với đội bóng xứ cờ hoa là việc không vượt qua được vòng loại World Cup 2018 thì về phần Selecao, nỗi thất vọng là việc họ không đi xa hơn vòng tứ kết giải đấu tại Nga vừa qua.

Với Mỹ, chiến lược xây dựng lại đã được tiến hành từ cuối năm ngoái, trong khi với Brazil, đây là thời điểm HLV Tite bắt đầu kế hoạch sửa chữa những sai lầm khiến Brazil bị loại bởi đội tuyển Bỉ.

Có thể nói, người Mỹ đang thực hiện một kế hoạch rất quyết liệt để tái thiết và trở lại vị thế hàng đầu ở khu vực Bắc, Trung Mỹ & Caribbean. Ngay từ cuối năm ngoái, họ đã chọn những đối thủ khá mạnh để giao hữu, trong đó có 2 kết quả hòa trước Bồ Đào Nha và Pháp – đội vừa giành chức vô địch thế giới.

Trong tháng 9 này là 2 trận giao hữu với Brazil và Mexico, tháng 10 là Colombia, trước khi du đấu châu Âu vào tháng 11 để gặp Anh, Italia.

“Chúng tôi thấy rằng, để tập thể này có được những kinh nghiệm giá trị từ những đối thủ mạnh là lựa chọn đúng đắn, để hướng đến các trận đấu chính thức trong tương lai tại Gold Cup, vòng loại Olympic, vòng loại World Cup”, HLV Dave Sarachan nói.

Xa hơn nữa là World Cup 2026, khi họ là đồng chủ nhà cùng Mexico, Canada. Đó là lý do vì sao ông tiếp tục triệu tập các cầu thủ còn rất trẻ cho 2 trận đấu với Brazil và Mexico, khi độ tuổi trung bình là 23 tuổi, 241 ngày. Số trận khoác áo ĐTQG trung bình cũng chỉ là 11 (DeAndre Yedlin nhiều nhất, với 52 trận).

Có tới 15 cầu thủ ở độ tuổi 23 hoặc dưới 23 và chỉ duy nhất 1 người sinh năm 1990. Tuy nhiên, đáng chú ý là cũng có đến 15 cầu thủ đang chơi bóng ở các quốc gia châu Âu.

Đáng tiếc là Christian Pulisic không tập trung đợt này do chấn thương và dù đã hòa Bồ Đào Nha và Pháp, hay các cầu thủ trẻ đã có những trải nghiệm quan trọng tại châu Âu, họ vẫn khó có thể được đánh giá cao bằng Brazil.

Sau nỗi buồn World Cup, HLV Tite cũng có kế hoạch cho tương lai gần nhất là Copa America 2019 mà Brazil là chủ nhà. Lần này, ông chỉ triệu tập 13 cầu thủ từng dự Cúp thế giới để mở cơ hội lần đầu tiên ra mắt ĐTQG cho 9 nhân tố khác – những người còn rất trẻ.

Với Neymar, Philippe Coutinho, Roberto Firmino, Willian, Casemiro… và tuổi trung bình 26 tuổi, 208 ngày, đội hình Brazil kinh nghiệm và bản lĩnh hơn để có thể giành chiến thắng thứ 18 trong 19 lần đối đầu giữa 2 nền bóng đá.

Nhưng nếu HLV Tite không thực hiện việc xen kẽ đội hình giữa sức trẻ và kinh nghiệm mà chia tách thành 2 hiệp đấu riêng biệt, rất có thể, khoảng thời gian dành cho các nhân tố trẻ của 2 bên sẽ rất được chú ý, dù người Mỹ sẵn sàng “chịu đòn” để trưởng thành hơn.

* Lực lượng
- Mỹ: Christian Pulisic không tập trung vì chấn thương.
- Brazil: 13 cầu thủ dự World Cup được triệu tập lần này.

* Thống kê đối đầu
- Mỹ chỉ thắng duy nhất 1 trong 18 lần gặp Brazil trước đây kể từ năm 1930 ( thua 17).
- Thắng 2, hòa 2, thua 1 là thành tích của đội tuyển Mỹ trong năm 2018.
- Brazil thắng 7, hòa 1, thua 1 tính đến thời điểm này của năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X