Thứ Sáu, 28/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mỹ vs Bolivia (05h00 ngày 24/6): Trận đấu một chiều

Chủ Nhật 23/06/2024 15:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mỹ được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Bolivia. Đội chủ nhà của Copa America 2024 có lẽ sẽ giành một chiến thắng chẳng mấy vất vả.

Nhận định bóng đá trận đấu Mỹ vs Bolivia

Mỹ bước vào giải đấu này với tư cách đội xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA. Chính vì vậy mà kỳ vọng dành cho Mỹ ở Copa America lúc này cao hơn bao giờ hết.

Mỹ tham dự Copa America lần đầu tiên kể từ năm 2016. Ở giải đấu năm đó, Mỹ sắm vai chủ nhà và về đích ở vị trí thứ 4, cũng là thành tích tốt nhất của họ ở sân chơi này.

Nhận định Mỹ vs Bolivia (05h00 ngày 246) Trận đấu một chiều 1
Mỹ thể hiện phong độ phập phù dưới thời Gregg Berhalter

Chưa bao giờ có đội tuyển nào ngoài khu vực Nam Mỹ vô địch Copa America. Nhưng trên lý thuyết, Mỹ có cơ hội để làm nên lịch sử. Họ chỉ thua vỏn vẹn 1 trận trước các đối thủ ở khu vực Nam Mỹ kể từ năm 2019 tới nay.

Kể từ khi Gregg Berhalter được tái bổ nhiệm giữ chức HLV trưởng vào cuối năm ngoái, phong độ của Mỹ cũng trở nên phập phù hơn. Họ chỉ thắng được 1 đối thủ trong top 50 của FIFA, là trận thắng 2-0 trước kình địch Mexico vào tháng 3 năm 2024.

Ở 2 trận giao hữu trước thềm Copa America, thành tích của Mỹ cũng hoàn toàn trái ngược. Họ để thua thảm 1-5 trước Colombia nhưng rồi cầm hòa được ông lớn Brazil chỉ cách đó vài ngày.

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Mỹ ở đợt tập trung lần này là Sergino Dest. Cầu thủ này bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng khi thi đấu ở PSV Eindhoven. Christian Pulisic sẽ là trụ cột quan trọng nhất của Mỹ. Josh Sargent cũng là một cái tên đáng lưu tâm sau khi ghi 16 bàn trong 28 trận đấu cho Norwich ở mùa giải vừa qua.

Phải tìm lại ký ức từ Copa America 1995 thì người hâm mộ mới được thấy Mỹ khởi đầu giải đấu này bằng một chiến thắng. Năm đó, Mỹ đánh bại Chile với tỉ số 5-1 nhờ cú đúp của Eric Wynalda. Nhưng ở giải đấu năm nay, Mỹ có cơ hội khởi đầu thuận lợi khi chỉ phải gặp Bolivia.

Nhận định Mỹ vs Bolivia (05h00 ngày 246) Trận đấu một chiều 2
Bolivia là đội tuyển có thứ hạng FIFA thấp nhất khu vực Nam Mỹ

Bolivia chính là đội bóng có thứ hạng FIFA thấp nhất ở khu vực Nam Mỹ (84). Không nhiều điều được kỳ vọng từ Bolivia ở giải đấu này. Sự chuẩn bị của Bolivia cho giải đấu cũng không tốt khi để thua 3 trận gần nhất với tổng tỉ số 1-7.

HLV Antonio Carlos Zago từng vô địch Copa America cùng Brazil với tư cách cầu thủ vào năm 1999. Dẫn dắt Bolivia là công việc huấn luyện đầu tiên trong sự nghiệp của ông. Cũng vì vậy mà sự non nớt về mặt kinh nghiệm được thể hiện rõ nét khi Bolivia thua 5 trong 7 trận dưới thời Zago.

Giành được 1 điểm ở Copa America năm nay có lẽ cũng là một thành tựu đáng nể với Bolivia. Đội bóng này đã thua 11 trận liên tiếp ở vòng bảng của giải đấu kể từ năm 2015.

Boliviaddax thắng 8 trận liên tiếp khi ghi bàn mở tỉ số. Nhưng họ đã thua 2 trận gần nhất ở Copa America sau khi có được bàn mở tỉ số. Vì vậy, chẳng thể hy vọng Bolivia làm nên được điều gì đặc biệt ở giải đấu lần này.

Lần gần nhất Bolivia thắng trước một đối thủ ở Concacaf là trước Trinidad và Tobogo vào tháng 1 năm 2022. Ở trận đấu đó, Bolivia giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 5-0.

La Verde không thắng và không ghi được bàn trong 3 trận gần nhất gặp Mỹ. Nhưng lần duy nhất mà hai đội gặp nhau tại Copa America năm 1995 thì Bolivia đã giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Về mặt lực lượng, Bolivia sẽ không có ngôi sao Jairo Quinteros ở giải đấu lần này vì chấn thương gót chân. Cầu thủ 16 tuổi Moises Paniagua cũng không thể tham dự do không nhận được sự đồng ý đầy đủ từ phụ huynh để nhận thị thực nhập cảnh Mỹ. Rodrigo Ramallo là cầu thủ đáng chú ý nhất của Bolivia. Anh đã ghi được 7 bàn thắng và cũng là cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất trong danh sách đội hình của Bolivia tham dự Copa America năm nay.

Nhận định đặc biệt Mỹ vs Bolivia

Mỹ thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên: Mỹ chỉ bị đánh bại 4 lần trên sân nhà kể từ năm 2019. Họ rất muốn có được chiến thắng để mở màn Copa America. Trong khi đó, Bolivia đã thua 8 trận liền trên sân khách và dĩ nhiên là yếu hơn Mỹ rất nhiều.

Từ 3 bàn trở lên: Mỹ đã ghi 2 bàn trở lên ở 5 chiến thắng gần nhất. Với lợi thế sân nhà và lực lượng cổ động viên hùng hậu, các cầu thủ Mỹ sẽ nhập cuộc với sự phấn khích và khao khát thể hiện mạnh mẽ. Vì vậy, trận đấu này hoàn toàn có thể chạm mốc 3 bàn thắng.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Trận đấu tới hứa hẹn diễn ra một chiều do Bolivia quá yếu ớt. Trong 10 trận gần nhất, Bolivia chỉ kiếm được trung bình 2,8 quả phạt góc. Mỹ kiếm phạt góc tốt nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức 5,5 quả góc trong 10 trận gần đây. Vì vậy, trận đấu tới có lẽ không vượt qua được mốc 9 góc.

Dự đoán kết quả Mỹ vs Bolovia: 3-0

Thông tin xung quanh trận Mỹ vs Bolivia

My vs Bolivia
Nhận định Mỹ vs Bolivia
  • Mỹ: Josh Sargent chưa chắc ra sân.
  • Bolivia: HLV Antonio Carlos Zago sẽ có đầy đủ 26 cầu thủ trong tay.

- 4/5 trận gần nhất của Mỹ có từ 2 bàn trở xuống.

- Mỹ thủng lưới trước ở 4/5 trận gần đây.

- 8/10 trận gần nhất của Mỹ có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6/8 trận gần nhất của Mỹ có ít hơn 11 phạt góc.

- Bolivia thua liên tiếp 3 trận gần đây.

- Bolivia thủng lưới trước ở 5/6 trận gần đây.

- 7/9 trận gần nhất của Bolivia có ít hơn 11 phạt góc.

- Mỹ đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA còn Bolivia đứng thứ 84.

Phong độ và thành tích đối đầu Mỹ vs Bolivia

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Mỹ vs Bolivia (05h00 ngày 246) Trận đấu một chiều 3
Đội hình dự kiến Mỹ vs Bolivia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X