Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Sevilla (02h00 ngày 14/4): Kẻ hủy diệt La Liga

Thứ Năm 13/04/2023 07:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đã đánh bại 3 đại diện của La Liga ở Europa League năm nay, gồm Sociedad, Betis và Barcelona. Với một đội chật vật đua trụ hạng như Sevilla ở mùa giải này, “Quỷ đỏ” có thể tự tin giành chiến thắng ở trận lượt đi tại Old Trafford.

Nhận định trận đấu MU vs Sevilla

Man United là một cơn ác mộng với các đội bóng La Liga ở Europa League năm nay. Đội bóng thành Manchester đã tiễn Barcelona khỏi giải đấu ở vòng play-off và nhẹ nhàng hạ gục Betis ở vòng 16 đội.

Đối thủ tiếp theo của Man United lại là một đại diện khác của La Liga. Sevilla thậm chí còn được mệnh danh là “Vua Europa League” khi đã lên ngôi ở giải đấu này tới 6 lần kể từ mùa giải 2005/06.

Nhận định MU vs Sevilla (02h00 ngày 144) Kẻ hủy diệt La Liga 1
Marcus Rashford sẽ phải vắng mặt trong vài trận đấu tới

Hiện tại, MU đang hướng tới cú ăn 3 dưới thời HLV Erik ten Hag. “Quỷ đỏ” đã giành chức vô địch Carabao Cup khi đánh bại Newcastle hồi tháng Hai. Họ cũng đã lọt tới bán kết FA Cup và tứ kết Europa League.

Chức vô địch Premier League đã rời xa khỏi tầm tay của MU. Ở thời điểm này, thầy trò Ten Hag cũng rơi vào một cuộc chiến đầy cam go để giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Điều này buộc Man United phải chia đều sức cho mọi đấu trường và không được phép thua trận đấu nào.

Tiếc là lực lượng của Man United đã gặp phải tổn thất lớn khi Marcus Rashford phải nghỉ thi đấu trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự trở lại của Eriksen và Casemiro sẽ giúp “Quỷ đỏ” dễ dàng kiểm soát thế trận trước các đối thủ, qua đó cơ hội chiến thắng cũng tăng lên dù thiếu một sát thủ thực thụ ở hàng công như Rashford.

Việc được thi đấu ở sân Old Trafford lại càng mang đến sự tự tin lớn cho Man United. Họ đang có chuỗi 24 trận bất bại tại sân khấu này, giữ sạch lưới tới 14 trận trong số đó. MU cũng đang có 3 trận thắng liên tiếp tại sân Old Trafford, hạ gục Fulham, Brentford và Everton. Ở vòng 16 đội, MU cũng không ngại phải đá sân nhà ở lượt đi khi đè bẹp Betis với tỉ số 4-1 và thoải mái hướng tới trận lượt về.

Việc Marcus Rashford vắng mặt buộc Man United phải tìm kiếm nguồn bàn thắng từ một nơi khác. Và cầu thủ có khả năng sẽ trở thành tay ghi bàn chủ lực của MU trong thời gian tới sẽ là Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ đã đóng góp vào 27 bàn thắng trong 37 trận đấu cho MU ở cúp châu Âu, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác từ khi anh cập bến Old Trafford.

Tính trên mọi đấu trường mùa này, Bruno cũng là nhạc trưởng trong các pha tấn công của đội bóng. Anh tạo ra tới 136 cơ hội cho đồng đội, ghi bàn và kiến tạo đều chạm mốc 10 bàn. Chắc chắn vai trò ghi bàn của Bruno sẽ được HLV Ten Hag đẩy mạnh hơn trong giai đoạn vắng Rashford.

Đối đầu với Man United là một đội vừa tạm thoát khỏi cuộc đua trụ hạng ở La Liga. Sevilla có thể coi như đã an toàn khi tách khỏi nhóm xuống hạng với khoảng cách 5 điểm. Ngoài ra, Sevilla chưa từng thua Man United trong các trận đối đầu. Hẳn chưa ai quên cách mà Sevilla bắn hạ MU thời Mourinho ở vòng 1/8 Champions League năm xưa.

Nhận định MU vs Sevilla (02h00 ngày 144) Kẻ hủy diệt La Liga 2
Sevilla đã thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm với kết quả tốt gần đây

Sevilla cũng rất ưa thích việc gặp gỡ các đội bóng Anh. Họ đã giành vé đi tiếp ở 6 trong 8 trận đối đầu với các đội bóng Anh ở vòng knock-out.

Nhưng mùa này thì Sevilla không còn là chính mình. Họ đã chơi tệ hại suốt cả mùa giải và đang được dẫn dắt bởi HLV thứ 3. Julen Lopetegui bị sa thải sau thời gian khởi đầu mùa giải đáng thất vọng. Jorge Sampaoli lên nắm quyền nhưng không giúp đội bóng chơi khá hơn. Bây giờ thì Jose Luis Mendilibar đang tiếp quản Sevilla. Qua 2 trận đấu, kết quả của Sevilla tương đối tích cực khi họ thắng Cadiz và hòa Celta Vigo.

HLV Mendilibar mang đến một lối chơi khá độc đáo. Sevilla chỉ bắn bóng dài lên phía trên và chủ động tranh chấp bóng hai trong khu vực vòng cấm của đối thủ. Lựa chọn triển khai bóng khác là thông qua đôi chân của Bryan Gil, chủ lực mới của Sevilla. Cầu thủ này được trao sự tự do tuyệt đối bên hành lang cánh trái. Nếu HLV Ten Hag lựa chọn sử dụng Diogo Dalot, hàng thủ của Man United có thể sẽ gặp vấn đề với một ngôi sao sáng tạo như Bryan Gil.

Sevilla đang có chuỗi 11 trận không thắng trên sân khách ở cúp châu Âu. Họ đã thua liền 3 trận trong thời gian gần đây. Đây quả là một thống kê không mấy tích cực khi sân đấu tiếp theo mà Sevilla phải làm khách là Old Trafford. Không có nhiều sự lạc quan dành cho khả năng sống sót của Sevilla. Việc Man United giành chiến thắng có lẽ là điều tất yếu.

Nhận định châu Á MU vs Sevilla

Nhận định MU vs Sevilla (02h00 ngày 144) Kẻ hủy diệt La Liga 3
Tỷ lệ châu Á MU vs Sevilla

MU thắng châu Á (-1,25)

Man United có thành tích đối đầu cực kém trước Sevilla với 4 trận thua châu Á liên tiếp. Tuy nhiên, xét về phong độ thì “Quỷ đỏ” là đội nhỉnh hơn. Họ chỉ thua châu Á có 3 trong 10 trận gần nhất. Trái lại, Sevilla chỉ thắng châu Á đúng 3/10 trận.

Cũng vì thế mà Man United sẽ chấp 1,25 bàn ở trận tới. Đây là tỷ lệ chấp cho thấy Man United được đánh giá cực cao về khả năng chiến thắng. Với khả năng tấn công và áp đảo đối thủ tại Old Trafford, việc MU ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng vào lưới Sevilla cũng không phải điều gì khó khăn.

Nhiều bàn thắng (trên 2,75)

Các trận đấu của Man United và Sevilla thường có nhiều bàn thắng được ghi. Ở mùa giải năm nay, khả năng tấn công của MU có thể xem là một điểm mạnh. Trong khi đó, các trận đấu của Sevilla cũng dễ bùng nổ bàn thắng vì họ ghi được bàn và cũng thủng lưới nhiều. Chính tỷ lệ trên dưới 2,75 cũng cho thấy trận đấu này được đánh giá cao về khả năng xuất hiện nhiều hơn 2 bàn thắng. Do đó, có thể tin rằng trận lượt đi tại Old Trafford sẽ có nhiều bàn được ghi.

Nhiều phạt góc (trên 9,5)

Man United và Sevilla đều là những đội có khả năng kiếm phạt góc rất tốt. Man United thường có xu hướng chơi áp đảo đối thủ. Họ đã kiếm trung bình gần 9 quả phạt góc trong 3 trận gần nhất và xấp xỉ 7 quả góc trong 10 trận gần đây. Sevilla cũng thu được trung bình 5 quả phạt góc trong 10 trận gần đây. Trận đấu tới hứa hẹn diễn ra với tiết tấu nhanh và cũng dễ xuất hiện phạt góc.

Dự đoán tỉ số: MU 3-0 Sevilla

Thông tin xung quanh trận MU vs Sevilla

MU vs Sevilla
Nhận định MU vs Sevilla
  • MU: Van de Beek nghỉ thi đấu hết mùa giải. Marcus Rashford phải nghỉ thi đấu vài trận tiếp theo. Alejandro Garnacho chưa thể trở lại. Luke Shaw vẫn chưa chắc ra sân.
  • Sevilla: Joan Jordan và Jesus Corona dính chấn thương. Bù lại, Lucas Ocampos trở lại sau án treo giò.

- MU được đánh giá có tỷ lệ thắng lên tới 68,7% ở trận đấu này.

- MU đã đánh bại 3 đại diện của La Liga ở Europa League năm nay bao gồm: Real Sociedad, Real Betis và Barcelona.

- MU chỉ thua 1 trong 7 trận gần đây.

- MU bất bại 24 trận gần nhất thi đấu tại sân nhà Old Trafford.

- Sevilla chỉ thắng 3 trong 10 trận gần đây.

- Sevilla chỉ thắng 1 trong 8 trận sân khách gần nhất.

- MU không thắng trong 4 trận đối đầu với Sevilla trước đây.

- Chưa có cầu thủ nào của Sevilla ghi nhiều hơn 1 bàn thắng ở Europa League năm nay.

- Sevilla thua cả 2 trận sân khách ở Europa League mùa này, thủng lưới trung bình 1,5 bàn mỗi trận.

- MU chỉ thủng lưới trung bình 0,6 bàn trong 5 trận đã đấu ở Old Trafford.

- MU ghi được 10 bàn trong 4 trận sân nhà ở Europa League năm nay sau thất bại 0-1 trước Real Sociedad ngày ra quân.

- 36,8% số bàn thắng của MU được ghi từ phút 45-60. Trong khi đó, 80% số bàn của Sevilla được ghi trong thời gian này.

- Sevilla là ông vua của Europa League với 6 lần lên ngôi vô địch.

Phong độ và thành tích đối đầu MU vs Sevilla

 

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Sevilla (02h00 ngày 144) Kẻ hủy diệt La Liga 4
Đội hình dự kiến MU vs Sevilla

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X