Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Fulham (22h30 ngày 28/5): Không thể phục thù

Chủ Nhật 28/05/2023 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fulham chắc chắn vẫn còn nhớ y nguyên món nợ để thua Man United ở tứ kết FA Cup. Tuy vậy, để đòi lại món nợ này chẳng dễ dàng khi họ phải làm khách tại pháo đài kiên cố Old Trafford.

Nhận định trận đấu MU vs Fulham

Mục tiêu chính của Man United trong mùa giải đầu tiên dưới thời HLV Ten Hag là cán đích trong top 4. Và “Quỷ đỏ” đã hoàn thành nhiệm vụ sớm 1 vòng đấu khi hủy diệt Chelsea với tỉ số 4-1 tại Old Trafford.

Trên thực tế, 1 điểm cũng đủ để MU về đích trong nhóm dự Champions League. Nhưng với màn trình diễn ấn tượng trước The Blues, Man United đã vượt qua cả Newcastle để đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nếu thắng Fulham ở vòng đấu cuối cùng, Man United chắc chắn bảo vệ được vị trí thứ 3.

Nhận định MU vs Fulham (22h30 ngày 285) Không thể phục thù 1
Man United đã chính thức về đích trong top 4

Man United đã chấm dứt 6 năm không giành danh hiệu bằng chức vô địch Carabao Cup hồi tháng Hai. Thậm chí, thầy trò Ten Hag còn đang đứng trước cơ hội giành thêm một danh hiệu khác, với trận chung kết FA Cup gặp Man City vào tuần sau. Man United cũng bước vào trận đấu đó với mục tiêu ngáng đường kình địch khó chịu của mình giành cú ăn 3 lịch sử.

Man United đã phản ứng ấn tượng sau những thất bại trước Brighton và West Ham bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước Wolves, Bournemouth và Chelsea. Chính chuỗi trận này của MU đã giúp họ làm nản lòng Liverpool và về đích trong top 4 đầy thuyết phục.

Sân nhà Old Trafford là điểm tựa lớn đằng sau thành công của Man United ở mùa giải này. Đội bóng thành Manchester đã giành được 45 điểm sau 18 trận đấu ở Old Trafford, chỉ thủng lưới vỏn vẹn 9 bàn thua. Đó chắc chắn là thành tích phòng ngự trên sân nhà tốt nhất ở Premier League.

Man United không đối diện với áp lực thực sự nào ở trận đấu tới. Nhưng HLV Ten Hag đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc về đích ở vị trí thứ 3 khi có cơ hội. Và Fulham là một đối thủ đủ dễ chịu để Man United hạ màn mùa giải bằng một chiến thắng nức lòng người hâm mộ.

Nhận định MU vs Fulham (22h30 ngày 285) Không thể phục thù 2
Fulham đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây

Với Fulham, việc trụ lại Premier League hơn một mùa giải có thể xem như là thành công. Ở những mùa giải mới thăng hạng trước đây, họ đều trở lại hạng Nhất một cách chóng vánh.

Đây là lần đầu tiên mà Fulham trụ hạng thành công 2 mùa liên tiếp kể từ năm 2014. Trên thực tế, họ còn đạt thành tích ấn tượng khi giành tới 52 điểm và đứng ở nửa trên bảng xếp hạng. Đây là lần đầu tiên mà The Cottagers đạt được chiến tích này kể từ mùa giải 2011/12.

Fulham bước vào trận gặp Man United với phong độ ấn tượng. Họ đã giành 7 điểm trong 3 trận đấu gần nhất. Fulham sở hữu thành tích tốt khi làm khách ở mùa giải này, giành 23 điểm sau 18 trận, chỉ kém hơn 4 điểm so với Man United.

Ở trận đấu tới, Fulham sẽ mất một số trụ cột trong đội hình. Tuy vậy, họ đã đón chào sự trở lại của tiền đạo Aleksandar Mitrovic. Tiền đạo người Serbia từng bị đuổi khỏi sân ở trận tứ kết FA Cup gặp Man United mùa này vì đẩy trọng tài Chris Kavanagh. Mitrovic bị treo giò tới 8 trận nên chắc chắn nung nấu ý định phục thù trước Man United. Tuy vậy, sẽ chẳng dễ để Fulham thu về kết quả tích cực khi họ đã không thắng trong 15 trận gần nhất đối đầu với MU.

Nhận định đặc biệt MU vs Fulham

Man United được đánh giá cao hơn nhiều so với Fulham, rất dễ giành được chiến thắng. Thậm chí, MU còn có thể thắng đậm Fulham khi đối thủ này mất trụ cột ở khắp các tuyến. Lợi thế thi đấu trên sân nhà đưa thế trận vào tay Man United và giúp họ rất dễ đá. Thầy trò Ten Hag cũng muốn kết thúc mùa giải với một chiến thắng để chuẩn bị cho trận chung kết FA Cup với Man City.

Tuy vậy, số lượng bàn thắng ở trận đấu tới có lẽ không vượt qua mốc 3 bàn. Man United dù muốn thắng nhưng vẫn phải giữ quân cho trận chiến quan trọng hơn với Man City vào tuần sau. Trong khi đó, Fulham thiếu đi cầu thủ kiến tạo chủ lực là Andreas Pereira nên khó tạo ra được những cơ hội chất lượng. Man United cũng không phải đội bóng dễ bị thủng lưới nên trận đấu tới hứa hẹn sẽ diễn ra một cách nhẹ nhàng.

Dự đoán tỉ số: MU 2-0 Fulham

Thông tin xung quanh trận MU vs Fulham

MU vs Fulham
Nhận định MU vs Fulham
  • MU: Antony có nguy cơ vắng mặt ở trận chung kết FA Cup vào tuần sau. Luke Shaw cũng có thể được nghỉ ngơi ở trận đấu này.
  • Fulham: Tim Ream, Andreas Pereira và Layvin Kurzawa đều vắng mặt. Daniel James có thể trở lại sau chấn thương gân khoeo.

- MU đã bất bại 14 trận gần nhất đối đầu với Fulham ở Premier League.

- Fulham thua 18/21 trận gần nhất làm khách tới sân Old Trafford, chưa thắng kể từ năm 2003.

- Man United bất bại trong 17 trận sân nhà kể từ khi bị Brighton đánh bại vào ngày mở màn mùa giải.

- Man United đã thắng 5 trận đối đầu với các đội mới thăng hạng ở Premier League mùa này. Lần gần nhất họ thắng cả 6 trận là vào mùa giải 2011/12.

- Man United thua trận hạ màn trong 4 mùa giải gần nhất.

- Marcus Rashford là cầu thủ đầu tiên của Man United ghi được 30 bàn trên mọi đấu trường kể từ Robin van Persie mùa 2012/13.

- Fulham chính thức về đích ở nửa trên bảng xếp hạng lần đầu tiên từ mùa 2011/12.

- Fulham đã lập kỷ lục mới về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải ở Premier League là 54 bàn.

- Fulham chỉ thắng 3 trong 53 trận sân khách trước các đội trong top 4.

Phong độ và thành tích đối đầu MU vs Fulham

 

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Fulham (22h30 ngày 285) Không thể phục thù 3
Đội hình dự kiến MU vs Fulham

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X