Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Aston Villa (20h00 ngày 30/4): Top 4 lung lay

Chủ Nhật 30/04/2023 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United sở hữu thành tích sân nhà vô cùng ấn tượng ở mùa giải này. Nhưng đội hình hiện tại của họ sứt mẻ quá nhiều và một thất bại trước Aston Villa có thể khiến MU gặp rất nhiều rắc rối trong cuộc đua top 4.

Nhận định trận đấu MU vs Aston Villa

Man United là một đội có thành tích sân nhà vô cùng ấn tượng ở mùa giải năm nay. Kể từ sau khi để thua Brighton ở trận ra quân, MU đã bất bại trong 14 trận đấu tiếp theo, giành 11 chiến thắng và 3 trận hòa. Thầy trò Ten Hag đang sở hữu chuỗi bất bại trên sân nhà tốt nhất Premier League ở thời điểm hiện tại.

Nhờ thành tích ấn tượng đó mà Man United đang tạm đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Đoàn quân của Ten Hag tạo ra được khoảng cách 6 điểm so với nhóm bám đuổi trong khi còn chơi ít trận hơn các đối thủ. Tất cả đều đánh giá khả năng về đích trong top 4 của MU mùa này rất cao.

Nhận định MU vs Aston Villa (20h00 ngày 304) Top 4 lung lay 1
MU thi đấu cực kỳ mong manh trong giai đoạn gần đây

Tuy nhiên, đoàn quân của Ten Hag bắt đầu cho thấy dấu hiệu hụt hơi trong giai đoạn cuối mùa giải. Việc phải thi đấu trên mọi đấu trường và đội hình ít được xoay tua khiến cho Man United bắt đầu phải trả giá.

Chấn thương đến với các cầu thủ một cách thường xuyên hơn. Cặp trung vệ chủ lực Lisandro Martinez và Raphael Varane đều phải nghỉ thi đấu hết mùa giải. Harry Maguire đang gặp vấn đề nhưng kể cả có đá chính cũng không đem đến sự an toàn. Trên hàng công, Rashford và Bruno Fernandes thi nhau chấn thương trong giai đoạn gần đây. Và nếu thiếu bộ đôi này thì Man United có lẽ không ghi nổi bàn thắng.

Thể lực cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới thành tích của MU. Đơn cử như trận đấu mới nhất, Man United đã dẫn 2-0 trước Tottenham nhưng cuối cùng xuống thể lực nghiêm trọng ở hiệp hai và để đối thủ gỡ hòa 2-2. Trước đó, MU để thua Sevilla 0-3 bạc nhược và phải vất vả vượt qua Brighton sau loạt luân lưu thì mới có mặt ở chung kết FA Cup.

Có thể thấy Man United đang phải chật vật giải quyết từng trận đấu với quá nhiều những vấn đề trong đội hình. Cũng vì vậy mà khoảng cách 6 điểm hiện tại vẫn chưa đủ an toàn. Man United cần thêm 12 điểm trong 7 trận cuối cùng để đảm bảo một vị trí trong top 4. Nhưng mục tiêu này không dễ để thực hiện. Tâm lý của MU sẽ đi xuống nghiêm trọng nếu họ không thể vượt qua được 2 thử thách hạng nặng là Aston Villa và Brighton ở những vòng đấu gần nhất. Khi đó, một sự sụp đổ dây chuyền có thể khiến mùa giải của Man United rơi vào thảm họa.

Nhận định MU vs Aston Villa (20h00 ngày 304) Top 4 lung lay 2
Aston Villa là một trong những đội bóng nguy hiểm nhất Premier League lúc này

Như đã nói, Aston Villa thực sự là một thử thách khó với Man United. Đội bóng này đã hoàn toàn thay da đổi thịt dưới sự dẫn dắt của Unai Emery. Ngay trận đầu ra mắt, Emery đã gây ấn tượng mạnh khi giúp Villa đả bại MU với tỉ số 3-1. Kể từ đó, chỉ có Man City (2,28) là giành được điểm số trung bình mỗi trận nhiều hơn Aston Villa (2,10) ở Premier League.

Aston Villa cũng chẳng hề sợ phải làm khách ở những sân đấu khó khăn. Họ đã kiếm được 20 điểm trong 9 trận sân khách dưới thời Emery, chỉ kém mỗi Arsenal và Newcastle.

Điểm tựa cho thành công đó là một hàng phòng ngự chắc chắn. Aston Villa đã giữ sạch lưới 9 trong 20 trận đấu dưới thời Emery. Nhờ vậy mà Villa đang có chuỗi 10 trận bất bại ở Premier League, nhưng ấn tượng hơn là 8 trận trong số đó là những chiến thắng.

Khi Emery đến nắm quyền, Aston Villa đứng ở vị trí thứ 17. Nhưng bây giờ thì Villa đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng và chắc chắn có được vị trí thứ 5 nếu đả bại Man United tại Old Trafford. Đây hoàn toàn không phải mục tiêu ngoài tầm với nếu xét phong độ hiện tại của cả hai đội. Cách đây 2 tuần, Aston Villa từng đè bẹp Newcastle với tỉ số 3-0, mà sức mạnh của “Chích chòe” ra sao thì Man United đã được trải nghiệm rõ rệt.

Trận đấu với Aston Villa có thể xem là bước ngoặt với Man United trong cuộc đua top 4 năm nay. Nếu thắng trận này, MU gần như chắc chắn về đích trong nhóm dự Champions League. Nhưng nếu mất điểm, cuộc đua sẽ trở nên cam go hơn nhiều với “Quỷ đỏ” trong những vòng đấu cuối cùng, khi các đối thủ đều đang tăng tốc vô cùng mạnh mẽ.

Nhận định đặc biệt MU vs Aston Villa

Man United được đánh giá cao hơn Aston Villa, phần nhiều nhờ lợi thế được thi đấu trên sân nhà Old Trafford. Nhưng khả năng giành chiến thắng của Man United không rõ ràng. Thậm chí, Aston Villa mới là đội có phong độ và lực lượng tốt hơn khi bước vào trận đấu này. Việc MU mất điểm trước Aston Villa là điều dễ xảy ra hơn.

Man United vẫn luôn cho thấy sự mong manh khi các đối thủ dồn lên tấn công trong thời gian gần đây. Thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng ở hàng thủ, Man United không thể ngăn được các đối thủ tạo ra cơ hội. Và vì thế nên việc trận đấu tới chạm mốc 3 bàn cũng là chuyện đơn giản.

Dự đoán tỉ số: MU 1-2 Aston Villa

Thông tin xung quanh trận MU vs Aston Villa

MU vs Aston Villa
Nhận định MU vs Aston Villa
  • MU: McTominay và Maguire phải chạy đua để có thể kịp bình phục chấn thương. Lisandro Martinez và Raphael Varane nghỉ hết mùa giải. Alejandro Garnacho đang tiến gần ngày trở lại. Van de Beek vẫn đang xây dựng thể lực.
  • Aston Villa: Matty Cash và Philippe Coutinho nhiều khả năng tiếp tục vắng mặt. Boubacar Kamara vẫn phải ngồi ngoaifvif chấn thương mắt cá. Leon Bailey cũng gặp chấn thương gân khoeo.

- MU đã trải qua 3 trận không thắng liên tiếp trước Villa, thua 2.

- Villa thắng 3-1 ở trận lượt đi trong ngày ra mắt HLV Unai Emery. Họ có thể giành cú đúp chiến thắng trước MU lần đầu tiên từ mùa giải 1954/55.

- Man United có thể thua 2 trận liên tiếp trên sân nhà trước Aston Villa từ năm 1930.

- MU bất bại trong 14 trận sân nhà ở Premier League năm nay, chuỗi trận bất bại dài nhất giải đấu hiện tại.

- MU có thể thua trận đấu thứ 200 ở Premier League.

- Rashford đã ghi 19 bàn trên sân nhà cho Man United mùa này.

- Aston Villa đang có chuỗi 10 trận bất bại ở Premier League, thắng tới 8.

- Villa giữ sạch lưới 7 trận và chỉ thủng lưới 3 lần trong giai đoạn này.

- Villa đã ghi bàn ở cả 20 trận đấu từ khi Emery lên nắm quyền.

Phong độ và thành tích đối đầu MU vs Aston Villa

 

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Aston Villa (20h00 ngày 304) Top 4 lung lay 3
Đội hình dự kiến MU vs Aston Villa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X