Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định MU vs Arsenal (22h30 ngày 12/5): Hủy diệt Old Trafford

Chủ Nhật 12/05/2024 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man United đang rơi vào một trạng thái tệ hại nhất ở mùa giải này. Đoàn quân của Ten Hag ở thời điểm hiện tại thực sự quá mong manh và việc bị một đội bóng đang thăng hoa như Arsenal đánh bại không phải điều gì bất ngờ.

Nhận định trận đấu MU vs Arsenal

Sau khi đánh bại kình địch Tottenham và đội đang vào phom là Bournemouth, Arsenal có thể nói là đã vượt qua 2 thử thách khó khăn nhất. Tuy nhiên, siêu máy tính của Opta vẫn dự đoán Arsenal không có nhiều hy vọng đăng quang vô địch. Khả năng lên ngôi của Arsenal chỉ là 35,5% so với 64,5% của Man City.

Cuối tuần trước, Arsenal gặp nhiều khó khăn trước Bournemouth nhưng vẫn có được chiến thắng 3-0 nhờ những pha lập công của Bukayo Saka, Leandro Trossard và Declan Rice.

Nhận định MU vs Arsenal (22h30 ngày 125) Hủy diệt Old Trafford 1
Arsenal thể hiện phong độ cao trong thời gian gần đây

Bukayo Saka đã cán mốc 20 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa giải này và trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên chạm mốc đó khi khoác áo Arsenal kể từ trường hợp của Theo Walcott (21 bàn) mùa 2012/13. Saka sẽ có cơ hội để cải thiện thêm thành tích ghi bàn của mình khi anh đã ghi bàn hoặc kiến tạo trong 4 trận gần nhất gặp Man United.

Declan Rice là một bản hợp đồng nâng cấp Arsenal ở mùa giải này. Rice sở hữu khả năng tịnh tiến bóng tốt hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League. Ở mùa giải này, Rice đã kéo bóng tổng cộng 7,520 mét ở Premier League, chỉ số cao nhất giải đấu.

Nếu Arsenal vô địch ở mùa giải này thì đó là thành tựu hoàn toàn xứng đáng. Tuy nhiên, họ không còn nắm trong tay quyền tự quyết. Hiện tại, Man City đang đứng phía sau với 1 điểm ít hơn nhưng cũng chơi ít hơn 1 trận. Nếu thắng trận đá bù với Tottenham, Man City sẽ vươn lên với số điểm nhiều hơn Arsenal. Dù vậy, có một thứ để Arsenal bám víu là hiệu số bàn thắng bại của họ đang hơn Man City 6 chỉ số. Vì vậy, nếu Man City sảy chân 1 lần trong 3 trận còn lại thì Arsenal cũng đủ cơ sở để nghĩ về ngôi vương.

Nhiệm vụ trước hết với Arsenal vẫn là giải quyết tốt những trận đấu của mình. Sau chuyến làm khách tới Old Trafford, Arsenal sẽ hạ màn mùa giải bằng màn tiếp đón Everton trên sân nhà Emirates. Arsenal được kỳ vọng thắng dễ ở cả hai trận đấu này, nhưng mấu chốt quan trọng nhất vẫn là trận đấu sắp tới tại Old Trafford.

Nhận định MU vs Arsenal (22h30 ngày 125) Hủy diệt Old Trafford 2
Man United đang cầu mong mùa giải khép lại càng sớm càng tốt

Trong khi Arsenal mong muốn mùa giải kéo dài ra thêm vài vòng đấu để hy vọng Man City sảy chân thì Man United chỉ muốn khép lại mùa giải ngay lập tức. Mùa giải của MU đã chạm một cái đáy mới sau trận thua tan nát 0-4 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước. Kết quả này khiến MU rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, đồng nghĩa với việc không được dự cúp châu Âu mùa sau.

Man United đã phải hứng chịu 13 thất bại ở Premier League năm nay, nhiều nhất trong lịch sử tham dự giải đấu. Họ đã thua nhiều nhất trên mọi đấu trường (18 trận) kể từ mùa giải 1977/78. Số lượng bàn thua hiện tại (81) cũng là nhiều nhất kể từ mùa giải 1970/71.

Với việc Harry Maguire, Raphael Varane, Victor Lindelof và Lisandro Martinez đều chấn thương, Casemiro đang phải vá víu ở vai trò trung vệ cùng với Jonny Evans. Tuy nhiên, cả hai cầu thủ này đều không thể hiện được sự chắc chắn và khiến cho Man United trở nên vô cùng mong manh.

Có một vài tin vui với Man United ở trận đấu tới khi Lisandro Martinez, Luke Shaw và Bruno Fernandes có thể trở lại. Marcus Rashford cũng đã tập luyện sau 3 trận ngồi ngoài.

Một điểm tựa khác với Man United là họ chỉ thua 1 trong 16 trận gần nhất đối đầu với Arsenal tại Old Trafford. Tuy nhiên, xét thực lực hai đội ở thời điểm hiện tại thì Man United chắc chắn sẽ bị lép vế hoàn toàn trên sân nhà và khó có thể ngáng đường một Arsenal đang chơi thăng hoa.

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay trận đấu giữa MU vs Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 22h30 ngày 12/5.

Nhận định đặc biệt MU vs Arsenal

Arsenal ghi từ 3 bàn trở lên: Arsenal là đội có hàng công tốt nhất ở Premier League và đã ghi ít nhất 3 bàn ở 10 trận đấu tại Premier League trong năm 2024. Trong khi đó, MU thủng lưới 28 bàn chỉ trong 9 trận gần nhất. Với tình hình chấn thương cộng với tinh thần rệu rã, Man United nhiều khả năng hứng chịu thất bại thảm hại tại Old Trafford.

Arsenal thắng cách biệt: Arsenal đã thắng không thủng lưới ở 3 trong 4 trận đấu gần nhất. Điều này giúp cho “Pháo thủ” dễ có được một chiến thắng cách biệt trước Man United. Trong trường hợp MU dâng lên tấn công, đó sẽ là một miếng mồi ngon để Arsenal tận dụng.

Nhiều hơn 10 phạt góc: MU phòng ngự phạt góc cực kém khi để đối thủ khoan phá mọi vị trí. Họ phải chịu trung bình 8,2 quả góc trong 20 trận gần nhất. Arsenal lại là đội kiếm phạt góc tốt với trung bình 6,05 quả trong 20 trận gần đây. Vì vậy, trận đấu tới dễ xuất hiện nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả MU vs Arsenal: 1-3

Thông tin xung quanh trận MU vs Arsenal

MU vs Arsenal
Nhận định MU vs Arsenal
  • MU: Có ít nhất 11 cầu thủ của Man United chấn thương và phải vắng mặt ở trận này.
  • Arsenal: Jurrien Timber chưa đạt thể lực tốt nhất.

- MU chỉ thua 1 trong 16 trận gần nhất tiếp đón Arsenal trên sân nhà.

- Man United đã thua 18 trận trên mọi đấu trường mùa này. Lần gần nhất họ thua nhiều hơn là mùa 1977/78 (19 trận).

- Arsenal thua trận sân khách cuối cùng của mùa giải ở 3 trong 4 mùa dưới thời Mikel Arteta.

- Marcus Rashford đóng góp vào 6 bàn thắng trong 4 lần xuất phát gần nhất trước Arsenal.

- Bukayo Saka đóng góp vào 5 bàn thắng tron 4 lần gần nhất gặp Man United.

- MU đã thủng lưới 9 trận liên tiếp.

- 6/7 trận gần nhất của MU có từ 3 bàn trở lên.

- 5 trận gần nhất của MU có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Arsenal đang có chuỗi 4 trận thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 11 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Arsenal cao vượt trội, đạt mức 71%.

- Trọng tài Paul Tierney rút ra trung bình 0,13 thẻ đỏ và 3,54 thẻ vàng mỗi trận.

Thống kê Ngoại hạng Anh sau vòng 36

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngErling Braut HålandMan City25 bàn
Kiến tạoOllie WatkinsAston Villa12 pha
Thời gian thi đấuWilliam SalibaArsenal3240 phút
Thẻ đỏYves BissoumaTottenham2 thẻ
Thẻ vàngJoão PalhinhaFulham13 thẻ
Sút bóngErling Braut HålandMan City112 lần
Sút trúng đíchErling Braut HålandMan City57 lần

Phong độ và thành tích đối đầu MU vs Arsenal

 

Đội hình dự kiến

Nhận định MU vs Arsenal (22h30 ngày 125) Hủy diệt Old Trafford 3
Đội hình dự kiến MU vs Arsenal

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X