Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mozambique vs Somalia 20h00 ngày 7/6 (Vòng loại World Cup 2026)

Thứ Sáu 07/06/2024 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mozambique vs Somalia thuộc vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi: Chuyên gia dự đoán kết quả trận đấu, thông tin nhận định bóng đá, phân tích tỷ số.

Nhận định bóng đá Mozambique vs Somalia

Mozambique vs Somalia
Mozambique vs Somalia

Sau khi dừng bước ngay từ vòng bảng AFCON Cup 2023, Mozambique đã im hơi lặng tiếng trong đợt tập trung ĐTQG vào tháng 3. Với một đất nước có nền bóng đá kém phát triển tại lục địa đen, việc ít ra sân thi đấu cọ xát chắc chắn là bất lợi không nhỏ.

Góp mặt tại bảng G vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi, Mozambique đã có ngày ra quân suôn sẻ khi vượt qua Botswana 3-2 trên sân khách. Dẫu vậy lượt trận thứ 2, thầy trò ông Chiquinho đã phơi áo 2 bàn không gỡ trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh hơn Algeria. Nhưng xét rộng ra, phong độ của Mozambique không quá tệ: chỉ để thua ở 3/10 lần ra sân gần nhất (thắng 3).  

Trong khi đó, Somalia vẫn chưa thể thoát ra khỏi cuộc khủng hoảng phong độ khi đã 12 trận liên tiếp không thắng (10 thất bại). Riêng tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi, Somalia đã lâm vào cảnh trắng tay ở 2 lượt trận đầu tiên: thua 1-3 trên sân khách trước Algeria và gục ngã trước Uganda trên sân nhà.

Mozambique đã tệ và chưa bao giờ được đánh giá cao tại lục địa đen nhưng những người hàng xóm của họ thậm chí còn tệ hơn. Cộng thêm điểm tựa sân bãi thì thầy trò HLV Conde Chiquinho đủ sức ca khúc khải hoàn trận này.

Nhận định diễn biến Mozambique vs Somalia

3 bàn thắng vào lưới Botswana trong ngày ra quân và chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng và có 2 lần xé lưới những ông lớn như Ai Cập và Ghana ở AFCON Cup hồi đầu năm, Mozambique, sức sát thương từ mặt trận tấn công của Mozambique rõ ràng là không thể xem thường. Nếu việc duy trì sự ổn định của thầy trò HLV Conde Chiquinho luôn bị đặt dấu hỏi thì đây là trận đấu có thể đặt niềm tin vào một màn trình diễn tưng bừng bởi Somalia là đối thủ thua kém trên mọi phương diện.

Dự đoán kết quả

Mozambique 3-1 Somalia

Đội hình dự kiến:

  • Mozambique (4-2-3-1): Ivane Urrubal; Nanani, Mexer, Reinildo Mandava, Bruno Langa; Alfons Amade, Nene; Geny Catamo, Witi, Guima; Lau King.
  • Somalia (4-4-2): Mustaf Yuusuf; Isse Abdulkadir Ibrahim, Isse Ismail, Saadaq Faysal Elmi, Abdi Mohamed; Yusuf Ahmed, Ibrahim Ilyas, Ahmed Abdullahi Abdi, Omar Jama; Issa Abatari, Sakariya Hassan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X