Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Morocco vs Brazil (05h00 ngày 26/3): Vũ công Samba nhảy múa

Thứ Sáu 24/03/2023 19:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Morocco sẽ tiếp đón Brazil trên sân nhà trong khuôn khổ một trận giao hữu. Đây là trận đấu đầu tiên của Brazil kể từ khi HLV Tite rời đi vào tháng 12.

Nhận định trận đấu Morocco vs Brazil

Morocco bước vào World Cup 2022 mà không nhận được nhiều kỳ vọng. Họ rơi vào một bảng đấu khó với sự xuất hiện của Bỉ, Croatia và Canada. Nhưng đội tuyển Morocco lại bất ngờ làm nên lịch sử cho cả châu Phi.

Đoàn quân của Walid Regragui đã vượt qua vòng bảng với ngôi đầu. Họ cầm hòa Croatia trước khi đánh bại Bỉ và Canada để dẫn đầu bảng F.

Nhận định Morocco vs Brazil (05h00 ngày 263) Vũ công Samba nhảy múa 1
Morocco làm nên lịch sử ở World Cup 2022

Nhiều người cho rằng hành trình World Cup của Morocco sẽ phải dừng lại khi đụng Tây Ban Nha ở vòng 16 đội. Nhưng đại diện châu Phi đã đánh bại gã khổng lồ châu Âu rồi giành vé vào vòng bán kết bằng chiến thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha.

“Sư tử Atlas” cuối cùng bị quật ngã bởi Pháp ở bán kết. Sau cùng, Morocco về đích thứ 4 khi để thua Croatia ở trận tranh hạng 3. Tuy nhiên, Morocco vẫn làm nên lịch sử với tư cách đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết của một kỳ World Cup.

Morocco dự định tham gia giải vô địch các quốc gia châu Phi vào tháng 1. Nhưng cuối cùng đội bóng này đã rút lui vì những khó khăn trong khâu di chuyển. Do vậy, các cầu thủ Morocco đã trải qua nhiều tháng không tập hợp với nhau sau kỳ tích tại Qatar.

Ở đợt tập trung lần này, các trụ cột của Morocco ở World Cup 2022 vẫn được triệu tập đầy đủ. Đó là những cái tên quen thuộc bao gồm Yassine Bounou, Achraf Hakimi, Sofyan Amrabat, Hakim Ziyech và Azzedine Ounahi. Romain Saiss cũng tiếp tục đeo băng đội trưởng của Morocco.

Đối thủ của thầy trò Regragui lần này là Brazil. Selecao đã không thua ở 12/14 trận gần nhất trên mọi đấu trường, giành 8 chiến thắng trong số đó. Và trận đấu tại Tanger sắp tới hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng cân bằng.

Nhận định Morocco vs Brazil (05h00 ngày 263) Vũ công Samba nhảy múa 2
Brazil gọi nhiều gương mặt mới sau World Cup 2022

Trái ngược với Morocco, Brazil đã trải qua một chiến dịch World Cup thất vọng. Đại diện Nam Mỹ bị loại ở vòng tứ kết trong bối cảnh họ được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1. Đó là lần thứ 4 mà họ bị loại ở tứ kết trong 5 lần tham dự World Cup gần nhất.

Sau khi giành ngôi đầu bảng G, Brazil hủy diệt Hàn Quốc với tỉ số 4-1 ở vòng 16 đội. Nhưng chuyến hành trình của thầy trò Tite khép lại khi để thua Croatia sau loạt luân lưu ở tứ kết.

Dù chỉ thua 6 trong 81 trận dẫn dắt Brazil, HLV Tite vẫn quyết định dừng câu chuyện của mình ở đội tuyển quốc gia. Ramon Menezes sẽ nắm vai trò tạm quyền ở Brazil trong thời gian tới.

Menezis được thừa hưởng một trong những đội hình mạnh nhất ở đấu trường quốc tế. Brazil chỉ thua 1 trong 20 trận gần nhất trong vòng 90 phút. Nhưng có cảm giác Brazil vẫn còn thêm một điều gì đó để vươn tầm ở đẳng cấp cao nhất.

Ở loạt trận quốc tế tháng 3 này, Brazil không có được sự phục vụ của Neymar. Những ngôi sao sáng giá khác như Alisson Becker, Gabriel Martinelli, Bruno Guimaraes và Raphinha cũng không được HLV Ramon Menezes triệu tập. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như Andrey Santos, Vitor Roque, Robert Renan và Mycael. Brazil cũng chỉ chơi một trận giao hữu với Morocco ở đợt tập trung lần này nên không nhất thiết phải gọi các siêu sao.

Dù vậy, trong đội hình 22 cầu thủ của Brazil vẫn có những tên tuổi đáng chú ý như Vinicius Junior, Rodrygo hay Eder Militao. Ngoài ra, những ngôi sao ở tuyến giữa như Casemiro và Lucas Paqueta cũng góp mặt. Chừng đó là đủ để Brazil có thể hướng tới mục tiêu không thua trước một đội chuyên phòng thủ như Morocco.

Nhận định châu Á Morocco vs Brazil

Nhận định Morocco vs Brazil (05h00 ngày 263) Vũ công Samba nhảy múa 3
Tỷ lệ châu Á Morocco vs Brazil

Brazil không triệu tập nhiều trụ cột quan trọng nhưng vẫn sở hữu một đội hình mạnh mẽ so với Morocco. Các cầu thủ Brazil cũng chỉ chơi một trận giao hữu ở đợt tập trung lần này nên không cần phải giữ chân. Chính vì thế, cơ hội để Brazil chiến thắng là rất cao. Với tỷ lệ chấp 0,75 bàn, hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Brazil.

Dự đoán tỉ số: Morocco 1-2 Brazil

Thông tin xung quanh trận Morocco vs Brazil

Morocco vs Brazil
Nhận định Morocco vs Brazil
  • Morocco: Các trụ cột của Morocco ở World Cup 2022 vẫn được triệu tập. 2 cầu thủ trẻ Ayoub Amraoui và Chadi Riad chưa khoác áo đội tuyển.
  • Brazil: Neymar chấn thương và không thể tham dự loạt trận quốc tế này.

- Morocco bị xử thua 3 trận gần nhất với tỉ số 0-3.

- Morocco chỉ ghi 2 bàn trong 7 trận gần nhất.

- Brazil thua 2 trong 3 trận gần nhất.

- Brazil bất bại trong 30 trận sân khách liên tiếp. Lần gần nhất họ để thua trên sân khách là trước Chile năm 2015.

- Brazil mới chỉ đụng độ Morocco 1 lần. Họ thắng 3-0 ở trận đấu năm 1998.

Phong độ gần đây của Morocco vs Brazil

 

Đội hình dự kiến

Morocco (5-4-1): Bounou; Hakimi, Aguerd, Saiss, El Yamiq, Mazraoui; Ziyech, Ounahi, Amrabat, Boufal; En-Nesyri

Brazil (4-3-3): Ederson; Lodi, Bremer, Militao, Royal; Paqueta, Casemiro, Santos; Vinicius, Rodrygo, Antony

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X