Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Montpellier vs Marseille (01h45 ngày 22/10): Bám đuổi ngôi đầu

Thứ Sáu 18/10/2024 23:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội chủ nhà Montpellier sẽ tiếp đón Marseille trong bối cảnh đang nằm trong nhóm xuống hạng. Phong độ này hoàn toàn trái ngược với Marseille, đội đang có mục tiêu đua vô địch sau khởi đầu ấn tượng.

Nhận định bóng đá Montpellier vs Marseille

Marseille bước vào trận đấu này với trạng thái không được tốt. Đoàn quân của Roberto De Zerbi chỉ giành được 1 điểm trong 2 trận gần nhất. Họ sảy chân trước đội bét bảng Angers, chỉ 1 tuần sau khi để thua Strasbourg.

Nhận định Montpellier vs Marseille (01h45 ngày 2210) Bám đuổi ngôi đầu 1
Marseille bị Angers cầm chân ở vòng đấu gần nhất

Những kết quả này là một bất ngờ lớn khi Marseille đã có khởi đầu vô cùng ấn tượng trước đó. Và 1 điểm giành được trong 2 trận gần nhất khiến Marseille bị tụt lại trong cuộc đua ở trên đỉnh bảng với Monaco và PSG. Khoảng cách tới ngôi đầu của Monaco đã bị nới rộng lên thành 5 điểm, trong khi Marseille cũng đang kém PSG 3 điểm và thua kém hơn hẳn về hiệu số.

Phong độ sân khách của Marseille cũng là một vấn đề đáng quan ngại. Marseille đã thua 6 trong 12 trận sân khách ở Ligue 1 trong năm 2024. Họ có thể cân bằng kỷ lục tệ nhất trong một thập kỉ qua nếu như để thua trên sân Montpellier ở vòng này.

Trận đấu này sẽ là bước chạy đà của Marseille trước khi tiếp đón PSG trong trận Le Classique tại Velodrome vào tuần sau. Nếu giành 2 chiến thắng liên tiếp, Marseille sẽ trở lại cuộc đua giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Neal Maupay sẽ vắng mặt ở trận đấu với Montpellier vì nhận thẻ đỏ trước Angers. Elye Wahi đã mất phong độ và cùng lắm chỉ được ngồi dự bị. Faris Moumbagna và Valentin Carboni là những ca chấn thương dài hạn của Marseille. Quentin Merlin và Ismael Kone là những cầu thủ khác chấn thương trong đội hình Marseille.

Nhận định Montpellier vs Marseille (01h45 ngày 2210) Bám đuổi ngôi đầu 2
Montpellier đứng áp chót trên bảng xếp hạng mùa này

Montpellier là đội giành danh hiệu Ligue 1 gần hơn so với Marseille. Nhưng đó là một kí ức xa mờ và không phải là mục tiêu của Montpellier vào thời điểm hiện tại.

Ở mùa giải này, Montpellier mới giành được 4 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên. Chỉ có mùa giải 2015/16 là chứng kiến Montpellier khởi đầu tệ hơn tại Ligue 1 sau 7 vòng đấu. Thành tích 15 năm liên tiếp góp mặt ở Ligue 1 của Montpellier đang bị đe dọa.

Sở hữu hàng thủ lọt lưới nhiều bàn thua hơn cả Saint-Etienne bị thua 8-0 trước Nice, vấn đề của Montpellier là khá rõ ràng. Hiện tại, Montpellier đang là đội có hàng thủ tệ nhất Ligue 1 với 21 bàn thua sau 7 trận đấu. Dĩ nhiên họ cũng là đội có hiệu số bàn thắng bại tệ nhất và điều này khiến cho việc cạnh tranh với các đối thủ trở nên khó khăn.

Có một điều tích cực với Montpellier là cả 4 điểm mà họ giành được ở mùa giải này đều đến trên sân nhà. Chiến thắng 3-2 trước Auxerre trên sân nhà trước Auxerre cuối tháng 9 giúp tinh thần của Montpellier được cải thiện hơn ít nhiều. Tuy nhiên, đã 18 tháng trôi qua kể từ lần gần nhất Montpellier thắng 2 trận liên tiếp trên sân nhà, khi họ đánh bại hai đội xuống hạng là Angers và Clermont ở mùa giải 2022/23.

Ở trận đấu tới, Modibo Sagnan không thể ra sân cho Montpellier vì án treo giò. Mousa Al-Tamari là 1 trong 4 cầu thủ sẽ vắng mặt của đội chủ nhà.

Marseille nhìn chung không phải một đối thủ ưa thích của Montpellier. Trong 10 trận đối đầu gần nhất, Montpellier đã không thể thắng được Marseille. Trong lịch sử, Montpellier chưa bao giờ trải qua 11 trận liên tiếp không thắng trước Marseille. Nhưng khả năng cao sẽ có một kỉ lục mới xuất hiện ở vòng đấu này.

Nhận định đặc biệt Montpellier vs Marseille

Hai đội ghi bàn: Montpellier chưa giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay. 5/7 trận gần nhất của Montpellier có kết quả hai đội ghi bàn. Tương tự, 5/7 trận gần nhất của Marseille cũng có kết quả hai đội ghi bàn.

Marseille chiến thắng: Montpellier thủng lưới ít nhất 2 bàn ở 6 trận gần nhất. Trong khi đó, Marseille ghi được ít nhất 2 bàn trong 5/7 trạn đấu mùa này.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Đội khách Marseille kiếm phạt góc không tốt với trung bình chỉ 3,1 quả trong 10 trận gần đây. Montpellier bị áp đảo nên có lẽ khó kiếm được nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Montpellier vs Marseille: 1-2

Thông tin xung quanh trận Montpellier vs Marseille

nhan dinh bong da du doan Montpellier vs Marseille vdqg phap ligue 1 hom nay
Nhận định Montpellier vs Marseille

- Marseille bất bại trong 11 trận gần nhất gặp Montpellier.

- 6/7 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 10 phạt góc.

- 4/5 trận gần nhất của Marseille có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- Montpellier thủng lưới 18 trận gần nhất.

- 6 trận gần nhất của Montpellier có nhiều hơn 2 bàn.

- 5/7 trận gần nhất của Montpellier có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- Tỉ lệ thắng của Marseille ở trận này cao hơn, đạt 58%.

Phong độ và thành tích đối đầu Montpellier vs Marseille

 

Đội hình dự kiến

Montpellier (4-3-3): Bertaud; Sacko, Dzodic, Omeragic, Mincarelli; Toure, Chotard, Savanier; Nordin, Adams, Coulibaly

Marseille (4-2-3-1): Rulli; Murillo, Balerdi, Cornelius, Garcia; Hojbjerg, Kondogbia; Greenwood, Harit, Luis Henrique; Rowe

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X