Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Monaco vs PSG (03h00 ngày 2/3): Đội khách lơ là

Thứ Năm 29/02/2024 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
PSG đang có lợi thế rất lớn trên bảng xếp hạng Ligue 1 và sự tập trung cũng hướng về trận đấu tại Champions League vào tuần sau. Chính vì thế, đây là cơ hội tốt để Monaco có thể giành được điểm số từ tay thầy trò Luis Enrique.

Nhận định trận đấu Monaco vs PSG

Monaco vẫn đang trong hành trình tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trong năm 2024. Đoàn quân của Adi Hutter đang trải qua một giai đoạn vô cùng thất vọng. Ở Ligue 1, Monaco mới có 2 chiến thắng trong năm 2024 và tất cả đều đến trên sân khách.

Cuối tuần qua, Monaco phải rất vất vả mới có được thắng lợi 3-2 trên sân của Lens. Takumi Minamino là cầu thủ tỏa sáng với pha lập công ở phút 92 để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Monaco.

Nhận định Monaco vs PSG (03h00 ngày 23) Đội khách lơ là 1
Minamino giải cứu Monaco ở vòng đấu trước

Tuy nhiên, Monaco vẫn chưa có được trận thắng nào trên sân nhà ở Ligue 1 trong năm 2024. Bước sang năm mới, Monaco đã chơi 3 trận tại sân Louis II nhưng để thua 2 trận và hòa 1. Điều đáng nói là những đối thủ của Monaco hoàn toàn là những đội chiếu dưới như Reims, Le Havre và Toulouse. Hiện tại, chuỗi không thắng trên sân nhà của Monaco đã lên tới con số 4.

Thậm chí, Monaco còn không ghi được nhiều hơn 1 bàn trong 4 trận sân nhà gần nhất. Vấn đề nghiêm trọng đến nỗi HLV Adi Hutter đã phải lên tiếng nhắc nhở tiền đạo Folarin Balogun vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Phong độ phập phù khiến cho Monaco bắt đầu bị các đối thủ thu hẹp khoảng cách. Hiện tại, Monaco đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm bám đuổi vỏn vẹn 1 điểm. Cơ may vô địch Ligue 1 mùa này cũng không còn khi khoảng cách với đội đầu bảng PSG đang lên tới 13 điểm. Mục tiêu quan trọng nhất với đội bóng xứ Công quốc bây giờ là bảo vệ vị trí trong nhóm dự Champions League của mình.

Nhận định Monaco vs PSG (03h00 ngày 23) Đội khách lơ là 2
PSG đang có lợi thế rất lớn ở Ligue 1

Trong khi Monaco gặp khó trên sân nhà thì PSG chưa để thua trận nào trên sân khách ở mùa giải này. Thầy trò Luis Enrique thắng 8 và hòa 3 trong 11 trận sân khách đã đấu tại Ligue 1.

Ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà PSG đã thể hiện ở mùa giải năm nay. Nhà đương kim vô địch nước Pháp vẫn đang cho thấy sự vượt trội ở giải đấu mà họ đã thống trị trong hơn 1 thập kỷ qua.

Khoảng cách giữa PSG với nhóm bám đuổi bây giờ là 11 điểm. Dù bị Rennes cầm hòa đáng tiếc cuối tuần qua nhưng điều đó không ảnh hưởng nhiều tới vị thế của PSG. Đội nhì bảng là Brest cũng khó có thể tạo ra một chuỗi thắng và khiến PSG phải toát mồ hôi để bảo vệ vị trí dẫn đầu.

Cũng vì vị thế quá an toàn mà PSG bắt đầu có những sự chủ quan trong thời gian gần đây. Ở trận đấu với Rennes, HLV Luis Enrique thậm chí còn rút Mbappe ra khỏi sân ở phút 65 dù đội bóng đang bị dẫn trước. Mbappe cũng phải ngồi dự bị ở trận đấu trên sân của Nantes ở vòng đấu trước đó.

Lý giải của Luis Enrique là PSG phải tập làm quen cho một cuộc sống không Kylian Mbappe, bởi cầu thủ này đã tuyên bố sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải. Quả thực, đây sẽ là cơ hội để các ngôi sao tấn công khác trong đội hình của PSG có thể vươn lên và tỏa sáng. Đơn cử như trường hợp Goncalo Ramos vào thay Mbappe và ghi bàn san bằng tỉ số quan trọng cho PSG trước Rennes.

Kylian Mbappe nhiều khả năng tiếp tục không được chơi trọn vẹn 90 phút trước Monaco. HLV Luis Enrique cũng sẽ để dành những ngôi sao quan trọng cho chuyến làm khách tới sân của Real Sociedad ở Champions League. Vì vậy, Monaco có cơ hội để kiếm điểm số ở trận đấu tới.

Có thêm cơ sở để Monaco có thể tin tưởng vào khả năng gây sốc trước PSG là họ toàn thắng 3 trận gần nhất tiếp đón đối thủ này tại sân Louis II. Thậm chí, Monaco đã ghi 3 bàn trong cả 3 trận đấu đó. Trong bối cảnh PSG bị phân tâm, một thất bại trên sân của Monaco là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Theo lịch thi đấu bóng đá trận đấu giữa Monaco vs PSG sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 2/3.

Nhận định đặc biệt Monaco vs PSG

Monaco ghi nhiều hơn 1,5 bàn: Trận thắng 3-2 trước Lens cuối tuần qua cho thấy Monaco vẫn sở hữu nhiều mối đe dọa ở mặt trận tấn công. Đối đầu với PSG không phải là một trận đấu mà Monaco sẽ chơi nhún nhường. Monaco đã ghi ít nhất 2 bàn ở 16/23 trận tại Ligue 1 mùa này. Hàng thủ của PSG cũng đang thiếu đi sự chắc chắn khi chỉ giữ sạch lưới 2 trong 9 trận gần nhất. Vì vậy, có thể kỳ vọng Monaco ghi nhiều bàn ở trận đấu tới.

Monaco không thua: PSG sẽ phải chia sức cho mặt trận Champions League vào giữa tuần sau. HLV Luis Enrique hiểu rõ sự nguy hiểm khi làm khách tại Tây Ban Nha nên sẽ tạo ra sự chuẩn bị tốt nhất. Mbappe gần đây cũng không được tin dùng nên khả năng PSG mất điểm ở trận đấu này là cao.

Từ 3 bàn trở lên: Các trận đấu của Monaco và PSG ở Ligue 1 thường xuất hiện nhiều bàn thắng. Monaco không giữ sạch lưới trong 9 trận gần nhất ở Ligue 1 trong khi PSG cũng không phải đội giữ sạch lưới tốt. Vì vậy, trận đấu tới rất dễ bùng nổ bàn thắng.

Dự đoán kết quả Monaco vs PSG: 3-1

Nhận định trên nền tảng tiktok

Thống kê Ligue-1 qua các vòng đấu

#Cầu thủCLBSL
Bàn thắngKylian MbappéPSG21 bàn
Kiến tạoPierre-Emerick AubameyangMarseille7 pha
Thời gian thi đấuMarcin Bułka Nice2070 phút
Thẻ đỏSamuel GrandsirLe Havre2 thẻ
Thẻ vàngDenis ZakariaMonaco10 thẻ
Sút bóngKylian MbappéPSG99 pha
Sút trúng đíchKylian MbappéPSG47 pha

Thông tin xung quanh trận Monaco vs PSG

Monaco vs PSG
Nhận định Monaco vs PSG
  • Monaco: Mohamed Camara và Krepin Diatta bị chấn thương. Thilo Kehrer trở lại sau án treo giò.
  • PSG: Presnel Kimpembe, Marquinhos và Milan Skriniar chấn thương. HLV Luis Enrique có thể lựa chọn xoay tua đội hình để chuẩn bị cho C1.

- 7/9 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 10,5 phạt góc.

- PSG không giữ sạch lưới trong 4 lần gần nhất gặp Monaco.

- PSG đang có chuỗi bất bại kéo dài 19 trận.

- PSG mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 10,5 phạt góc.

- Monaco không giữ sạch lưới 12 trận gần đây.

- 8/10 trận gần nhất của Monaco có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Monaco mở tỉ số ở 6/7 trận gần đây.

- PSG thắng 13, hòa 3 và thua 4 trong 20 trận gần nhất đối đầu Monaco.

- Trọng tài Ruddy Buquet rút ra trung bình 0,25 thẻ đỏ và 4,09 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Monaco vs PSG

 

Đội hình dự kiến

Monaco (4-4-2): Majecki, Kehrer, Salisu, Marzipan, Singo, Golovin, Zakaria, Fofana, Minamino, Ben Yedder, Balogun

PSG (4-3-3): Donnarumma, Hernandez, Beraldo, Pereira, Hakimi, Lee, Ruiz, Vitinha, Barcola, Mbappe, Dembele

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X