Thứ Tư, 16/10/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Monaco vs Lille (01h45 ngày 19/10): Khẳng định vị thế số 1

Thứ Tư 16/10/2024 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội đầu bảng Monaco sẽ tiếp đón Lille tại sân Stade Louis II ở trận đấu sớm của Ligue 1 vòng này. Monaco đang có được ngôi đầu bảng xếp hạng ở Ligue 1 và sẽ hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vị này.

Nhận định bóng đá Monaco vs Lille

Monaco đã thu về kết quả tốt trước thềm loạt trận quốc tế tháng 10. Đối mặt với chuyến làm khách khó khăn đến Rennes nhưng đoàn quân của Adi Hutter vẫn giành chiến thắng 2-1. Cộng với việc PSG mất điểm trước Nice, Monaco đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Nhận định Monaco vs Lille (01h45 ngày 1910) Khẳng định vị thế số 1 1
Monaco vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 ở vòng trước

Monaco đã giành được 19 điểm sau 7 vòng đấu. Đây là thành tích tốt nhất của họ kể từ mùa giải 1960/61. Đó là mùa giải mà Monaco cũng lên ngôi vô địch Pháp chung cuộc.

Chỉ 3 lần trước đây chúng kiến Monaco khởi đầu Ligue 1 với 7 trận bất bại. Mùa giải 1960/61 là lần đầu tiên, sau đó là những mùa giải 1979/80 và 2013/14. Tuy nhiên, họ không giành được chức vô địch ở 2 mùa giải sau.

Monaco đang bất bại trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Ở sân chơi Champions League, họ đánh bại Barca và cầm hòa Dinamo Zagreb đầy kịch tính. Vì thế, trận đấu với Lille sắp tới là cơ hội để Monaco khởi đầu mùa giải với 10 trận bất bại.

Có nhiều dấu hiệu để tin rằng Monaco sẽ làm được điều này. Họ đã bất bại trong 10 trận sân nhà gần nhất, và đây là chuỗi trận tốt nhất trong 6 năm qua. Monaco cũng không thất bại trên sân nhà khi tiếp đón Lille ở 12 lần gặp gỡ gần nhất.

Edan Diop đang là ca chấn thương duy nhất của Monaco trước cuối tuần này. Tuy vậy, nhiều cầu thủ của họ có thể bị mệt mỏi vì tham dự các trận đấu quốc tế. Vanderson và Takumi Minamino phải di chuyển rất nhiều. Đội trưởng Denis Zakaria vắng mặt trong tuần qua vì chấn thương và chưa chắc ra sân.

Nhận định Monaco vs Lille (01h45 ngày 1910) Khẳng định vị thế số 1 2
Lille đang có phong độ cao trong thời gian gần đây

Lille mới trải qua một giai đoạn thảm họa với chuỗi 4 trận thua từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 9. Chuỗi trận đó chỉ dừng lại với trận hòa 3-3 trên sân nhà, khi Lille cần đến bàn gỡ hòa muộn của Jonathan David từ chấm penalty mới giữ được 1 điểm.

Nhưng đó là bước ngoặt với Lille ở mùa giải này. Họ liên tục đánh bại Le Havre và Toulouse ở những trận đấu tiếp theo. Khoảng cách tới nhóm dự Champions League đã được thu hẹp xuống chỉ còn 1 điểm.

Sự tự tin của Lille vươn lên một tầm cao mới khi họ đánh bại Real Madrid với tỉ số 1-0 tại sân Pierre-Mauroy cách đây 2 tuần. Đánh bại nhà vua châu Âu là một kết quả đủ để khiến tinh thần của bất kỳ đội bóng nào lên cao.

Jonathan David và Edon Zhegrova vẫn là những cầu thủ quan trọng bậc nhất trên hàng công của Lille. Họ là những cầu thủ ghi tất cả những bàn thắng của Lille trong 7 trận đấu trước khi Angel Gmes và Mitchel Bakker lập công trong chiến thắng 2-1 trước Toulouse.

Phong độ cao của Zhegrova được nối dài khi anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng của Kosovo trước Lithuania. Zhegrova đã ghi được bàn thắng thứ 7 trong 13 trận cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia mùa này. Nhưng thể lực của Jonathan David sẽ là một vấn đề khi anh mới ra sân cho Canada trước Panama và phải di chuyển một chặng dài để trở về Pháp.

Lille chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của Benjamin Andre vì án treo giò. Trong khi đó, Hakon Arnar Haradsson, Ismaily và Samuel Umtiti sẽ nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Lille đã ghi bàn ở 20 trong 22 trận gần nhất tại Ligue 1. Nhưng thử thách phía trước của họ là rất lớn khi Monaco là 1 trong 2 đội đã khiến Lille tịt ngòi trong chuỗi trận kể trên.

Nhận định đặc biệt Monaco vs Lille

Hai đội ghi bàn: Monaco đã ghi bàn ở cả 9 trận đấu mùa này. 5 trận gần nhất của Monaco chứng kiến hai đội ghi bàn. Trong khi đó, Lille đã thắng 3 trận liên tiếp và tinh thần đang lên cao. Họ đã ghi được tổng cộng 9 bàn trong 4 trận gần đây.

Monaco chiến thắng: Monaco đã có khởi đầu mạnh mẽ ở mùa giải này, thu về 19 điểm trong 7 trận đấu. Họ vẫn bất bại trên mọi đấu trường và là đội có phong độ tốt nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Từ 9 phạt góc trở lên: Cả Monaco và Lille đều là những đội kiếm phạt góc tốt. Trong 10 trận gần nhất, Monaco thu đưuọc trung bình 5,7 quả góc còn Lille là 5 quả.

Dự đoán kết quả Monaco vs Lille: 2-1

Thông tin xung quanh trận Monaco vs Lille

nhan dinh bong da du doan Monaco vs Lille vdqg phap ligue 1 hom nay
Nhận định Monaco vs Lille

- 5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Lille thắng liên tiếp 3 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Lille có ít hơn 11 phạt góc.

- Monaco bất bại 10 trận gần nhất.

- 6 trận gần nhất của Monaco có nhiều hơn 2 bàn.

- 4/5 trận gần nhất của Monaco có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Monaco có ít hơn 11 phạt góc.

- Trọng tài Eric Wattellier rút ra trung bình 0,17 thẻ đỏ và 3,02 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Monaco vs Lille

 

Đội hình dự kiến

Monaco (4-2-3-1): Kohn; Singo, Salisu, Kehrer, Caio Henrique; Magassa, Camara; Akliouche, Golovin, Ben Seghir; Embolo

Lille (5-3-2): Chevalier; Tiago Santos, Diakite, Alexsandro, Gudmundsson, Bakker; Angel Gomes, Andre Gomes, Bouaddi; Zhegrova, David

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X