Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Mexico vs Jamaica (08h00 ngày 23/6): Vượt cửa ải đầu

Thứ Sáu 21/06/2024 00:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gặp đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng B là Jamaica, Mexico được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng trong trận ra quân. Dù vậy, việc Mexico gặp trục trặc và thắng vất vả cũng là điều có thể lường trước.

Nhận định bóng đá trận đấu Mexico vs Jamaica

Mexico đã chơi 3 trận giao hữu trước thềm Copa America. Họ đánh bại Bolivia với tỉ số 1-0 ở trận đầu tiên, nhưng rồi để thua thảm 0-4 trước Uruguay và 2-3 trước Brazil. Như vậy, El Tri đã bị đánh bại ở 3 trong 4 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường.

Mexico sẽ thi đấu ở kỳ Copa America đầu tiên kể từ năm 2016. Vào giải đấu năm đó, Mexico lọt vào được đến vòng tứ kết. Thành tích tốt nhất của Mexico khi tham dự Copa America là năm 1993, khi họ giành ngôi Á quân vì để thua Argentina ở trận chung kết. Kể từ đó, Mexico đã có 3 lần lọt vào bán kết các năm 1997, 1999 và 2007. Điều đó cho thấy sức mạnh của Mexico cũng cực kỳ đáng gờm và là một đối trọng tốt với các đại diện chất lượng của Nam Mỹ.

Nhận định Mexico vs Jamaica (08h00 ngày 236) Vượt cửa ải đầu 1
Mexico bị Brazil đánh bại đáng tiếc ở trận đấu gần nhất

Lần gần nhất đoàn quân của Jaime Lozano tham dự một trận đấu chính thức là vào cuối tháng 3, khi họ để thua 0-2 trước Mỹ ở trận chung kết Concacaf Nations League.

Mexico đã gây thất vọng lớn khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2022. Đó là lần đầu tiên họ không thể lọt vào vòng knock-out của World Cup kể từ khi bị cấm ở giải đấu năm 1990.

Ở giải đấu lần này, Santiago Gimenez là ngôi sao đáng chú ý nhất của Mexico. Tiền đạo 23 tuổi đã ghi được 4 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia. Ở mùa giải vừa qua, Gimenez ghi được 26 bàn và 8 kiến tạo trong 41 trận đấu cho Feyenoord. Edson Alvarez là một ngôi sao ở tuyến giữa, trong khi Cesar Montes và Jorge Sanchez là những cầu thủ đáng chú ý ở hàng thủ.

Trong khi đó, Jamaica giành quyền tham dự Copa America 2024 nhờ lọt vào bán kết Concacaf Nations League, đánh bại được Canada ở vòng tứ kết của giải đấu đó.

Nhận định Mexico vs Jamaica (08h00 ngày 236) Vượt cửa ải đầu 2
Jamaica đang có chuỗi 3 trận thắng

Đây mới là lần thứ 3 mà họ tham dự Copa America. Dù thế, Jamaica chưa giành được điểm số nào do các đối thủ quá mạnh. Họ đã thua cả 3 trận vòng bảng Copa America năm 2015 và lặp lại thành tích này vào năm 2016.

Jamaica bước vào trận đấu này với chuỗi 3 trận thắng. Họ đánh bại Panama, Cộng hòa Dominica và Dominica trong 3 trận đấu gần nhất. Dĩ nhiên là những đối thủ này khó có thể so sánh về sức mạnh so với những gì chờ đón Jamaica ở vòng bảng Copa America.

Năm nay, Jamaica nằm chung bảng với Mexico, Ecuador và Venezuela. Cơ hội để họ làm nên lịch sử khi kiếm được điểm số đầu tiên rất khả quan khi Venezuela cũng là một đội tuyển tương đối yếu. Mặc dù vậy, Mexico và Ecuador là hai ứng viên được đánh giá vượt trội hoàn toàn ở bảng này.

Jamaica cũng chưa thắng Mexico kể từ trận giao hữu vào tháng 7 năm 2017. Mexico đã thắng 3 trong 5 trận đối đầu gần nhất, bao gồm chiến thắng 3-0 giòn giã ở lần đụng độ gần nhất tại Gold Cup năm 2023.

Ngôi sao sáng nhất của Jamaica là Leon Bailey được điền tên vào danh sách đội tuyển, nhưng cuối cùng không tham dự. Dù vậy, Jamaica vẫn có thể đặt kỳ vọng vào một tiền đạo đang chinh chiến ở Premier League là Michail Antonio.

Nhận định đặc biệt Mexico vs Jamaica

Từ 3 bàn trở lên: Jamaica sở hữu trong đội hình nhiều tài năng tấn công hơn phòng ngự. Vì vậy, họ có thể ghi được bàn trước Mexico nhưng có lẽ cũng sẽ thủng lưới nhiều hơn 1 bàn. Vì vậy, trận đấu này dễ xuất hiện từ 3 bàn trở lên.

Mexico chiến thắng: Mexico được đánh giá cao hơn rất nhiều ở trận đấu này. Tỷ lệ thắng của Mexico lên đến 62%. Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều, có thể tin tưởng Mexico sẽ thắng được ở trận ra quân.

Từ 10 phạt góc trở lên: Mexico kiếm được trung bình 5,3 quả góc trong 10 trận gần nhất. Còn Jamaica cũng thu về được trung bình 5 quả góc trong 10 trận gần đây. Trận đấu tới có thể diễn ra với tốc độ cao và xuất hiện nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Mexico vs Jamaica: 2-1

Thông tin xung quanh trận Mexico vs Jamaica

Mexico vs Jamaica
Nhận định Mexico vs Jamaica
  • Mexico: HLV Jaime Lozano có đội hình mạnh nhất
  • Jamaica: Leon Bailey, Ethan Pinnock, Andre Blake, Amari’i Bell, Demarai Gray và Joel Latibeaudiere là những cầu thủ vắng mặt đáng tiếc của Jamaica.

- Mexico không thua trong 5 trận gần nhất đối đầu Jamaica.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 3 bàn trở lên.

- 5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7/9 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.

- Jamaica đang có chuỗi 3 trận thắng.

- 4/5 trận gần nhất của Jamaica có từ 2 bàn trở xuống.

- Jamaica mở tỉ số ở 4/5 trận gần đây.

- 9/10 trận gần nhất của Jamaica có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/6 trận gần nhất của Mexico có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Mexico ở trận này được đánh giá lên tới 62%.

- Trọng tài Ismail Elfath rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 3,85 thẻ vàng mỗi trận.

- Mexico đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng FIFA còn Jamaica đứng thứ 53.

Phong độ và thành tích đối đầu Mexico vs Jamaica

 

Đội hình dự kiến

Mexico (4-3-3): J Gonzalez; J Sanchez, Montes, Vasquez, Arteaga; E Sanchez, Alvarez, Chavez; Antuna, Gimenez, Vega

Jamaica (3-4-3): Blake; Lowe, Hector, Bernard; Latibeaudiere, Palmer, Johnson, Anderson; Decordova-Reid, Antonio, Nicholson

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X