Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Marseille vs PSG (01h45 ngày 1/4): "Kinh điển" vô nghĩa

Chủ Nhật 31/03/2024 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khoảng cách tới đội nhì bảng lên đến 12 điểm mở ra cơ hội cho Luis Enrique thực hiện một số thử nghiệm ở trận đại chiến với Marseille. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu siêu sao Kylian Mbappe phải đánh bạn với ghế dự bị tại Velodrome.

Nhận định trận đấu Marseille vs PSG

HLV Luis Enrique đang dần hình thành thói quen thử nghiệm đội hình của PSG sau khi Kylian Mbappe thông báo ra đi vào cuối mùa giải. Tiền đạo người Pháp đang phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị, bất chấp thành tích của câu lạc bộ.

PSG đã mất điểm ở 3 trận đấu tại Ligue 1 mà Mbappe không đá đủ 90 phút. Và khi mà Mbappe phải ngồi dự bị từ đầu ở trận hòa 2-2 trước Reims thì mâu thuẫn càng trở nên gay gắt hơn. Nhận thấy điều không ổn, HLV Luis Enrique đã cho Mbappe đá chính trước Montpellier ở vòng đấu trước. Mbappe ngay lập tức ghi được hat-trick và giúp PSG thắng 6-2 chung cuộc.

Nhận định Marseille vs PSG (01h45 ngày 14) Kinh điển vô nghĩa 1
Kylian Mbappe có thể không được đá trọn vẹn 90 phút trước Marseille

Cũng may mắn cho PSG khi họ mất điểm liên tiếp nhưng thứ hạng tại Ligue 1 không bị ảnh hưởng quá nhiều. Các đối thủ xếp sau cũng liên tiếp sảy chân và giúp ngôi đầu của PSG cực kỳ vững vàng.

Lúc này, khoảng cách giữa PSG với nhóm bám đuổi lên đến 12 điểm. Đội xếp thứ 2 là Brest rõ ràng cũng khó có cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với một đại gia như PSG. Cũng phải nói thêm rằng hiệu số bàn thắng bại vượt trội là một lợi thế cạnh tranh quá tốt của đội bóng thủ đô Paris.

Vị thế siêu an toàn này của PSG lại mở ra cơ hội cho HLV Luis Enrique tập dượt đội hình. Ông cũng không cần thiết phải tung đội hình mạnh ra sân vào cuối tuần này khi mà trận bán kết Cúp quốc gia Pháp với Rennes sẽ diễn ra sau đây chỉ vài ngày. Vì thế mà không có gì bất ngờ nếu như Mbappe phải ngồi dự bị từ đầu trong chuyến hành quân đến sân của Marseille.

Nhận định Marseille vs PSG (01h45 ngày 14) Kinh điển vô nghĩa 2
Marseille đang ngụp lặn ở vị trí thứ 7 tại Ligue 1

Trận đấu giữa Marseille với PSG là trận siêu kinh điển của bóng đá Pháp. Thế nhưng vị thế của chủ nhà Marseille hiện tại khiến trận đấu quá chênh lệch. Trừ khi PSG tung ra sân đội hình phụ thì đây mới là một trận kinh điển cân bằng.

Tại Ligue 1, Marseille đang ngụp lặn ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của Jean-Louis Gasset đang đối diện với nguy cơ không được tham dự cúp châu Âu mùa sau. Khoảng cách với top 5 đang là 4 điểm, và đội chủ sân Velodrome cần phải thu về những điểm số tối đa trong giai đoạn cuối của mùa giải.

Chấn thương là một vấn đề nan giải khiến Marseille sa sút thảm hại. Có tới 11 cầu thủ trong đội hình của Marseille vắng mặt ở trận gặp PSG sắp tới. Ngôi sao có giá trị chuyển nhượng số 1 trong đội là Ismaila Sarr chấn thương. Đội trưởng Valentin Rongier không hẹn ngày trở lại. Nói chung, đội hình của Marseille giờ đây toàn cầu thủ làng nhàng và điều đó khiến cho kết quả mà họ thu về cũng thiếu ổn định hơn.

Trận siêu kinh điển nước Pháp thực ra đã diễn ra ở thế một chiều trong thời gian rất dài. Lần gần nhất Marseille giành chiến thắng trước PSG trên sân nhà Velodrome đã đến từ năm 2011. Ngoài ra, họ cũng không thắng được PSG tại Ligue 1 kể từ năm 2020.

Ở lượt đi, PSG cũng thể hiện đẳng cấp hoàn toàn vượt trội với chiến thắng 4-0 dễ dàng. Đó là trận đấu mà Kylian Mbappe gặp chấn thương và chỉ chơi được 32 phút. Tuy nhiên, người vào thay thế là Goncalo Ramos đã tỏa sáng với một cú đúp. Cầu thủ người Bồ được kỳ vọng sẽ được đảm nhiệm vai trò chủ công của PSG thay cho Mbappe ở trận tới.

Khá bất ngờ khi PSG được đánh giá ngang ngửa với chủ nhà Marseille ở trận này và chỉ nhỉnh hơn đôi chút. Điều này cho thấy khả năng cao HLV Luis Enrique sẽ tung đội hình B vào sân và nhờ thế mà Marseille cũng có cơ hội để lấy điểm của nhà đương kim vô địch nước Pháp.

Nhận định đặc biệt Marseille vs PSG

Marseille không thua: PSG đang có chuỗi 24 trận bất bại và không để thua Marseille tại Ligue 1 kể từ năm 2020. Tuy nhiên, PSG đã hòa 3 trong 4 trận gần nhất ở Ligue 1. Marseille lại là một đội bóng thi đấu cực kỳ máu lửa trên sân nhà nên PSG có thể gặp phải nhiều khó khăn.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Hàng công của PSG mạnh mẽ là điều không cần phải bàn cãi. Mùa này, PSG đã ghi được tới 62 bàn thắng. Marseille cũng có khả năng đe dọa khung thành khi ghi được bàn trong 8 trận gần nhất ở Ligue 1. Vì vậy, trận đấu tới có thể xuất hiện nhiều bàn thắng.

Nhiều hơn 10 phạt góc: Trận đấu này cũng có khả năng bùng nổ phạt góc cao do Marseille bắt buộc phải dâng lên tấn công. Hai đội đều kiếm phạt góc tốt với trung bình hơn 5 quả trong 20 trận gần đây. Có thể tin tưởng trận đấu này sẽ khép lại với nhiều hơn 10 phạt góc.

Dự đoán kết quả Marseille vs PSG: 2-2

Thông tin xung quanh trận Marseille vs PSG

Marseille vs PSG
Nhận định Marseille vs PSG
  • Marseille: Jonathan Clauss, Bamo Meite, Bilal Nadir, Michael Murillo, Samuel Gigot, Simon Ngapandouetnbu, Jean Onana, Valentin Rongier, Ismaila Sarr, Ulisses Garcia và Pape Gueye chấn thương.
  • PSG: Sergio Rico, Presnel Kimpembe, Milan Skriniar và Bradley Barcola chấn thương.

- Marseille không giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất gặp PSG.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- PSG mở tỉ số ở 4/5 trận đối đầu gần đây.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.

- PSG bất bại 24 trận gần đây.

- 4/5 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 5/7 trận gần nhất của Marseille có nhiều hơn 2 bàn thắng.

- 7/9 trận gần nhất của Marseille có nhiều hơn 4 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của PSG ở trận này là 49%.

- Trọng tài Benoit Bastien rút ra trung bình 0,27 thẻ đỏ và 4,08 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Marseille vs PSG

 

Đội hình dự kiến

Marseille (4-3-3): Lopez; Ounahi, Mbemba, Balerdi, Merlin; Veretout, Kondogbia, Harit; Ndiaye, Moumbagna, Aubameyang

PSG (4-3-3): Donnarumma; Hakimi, Danilo, Beraldo, Hernandez; Zaire-Emery, Vitinha, Ruiz; Dembele, Ramos, Mbappe

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X