Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Young Boys (03h00 ngày 8/11): Vé đi tiếp cho Man xanh

Thứ Ba 07/11/2023 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Young Boys nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh chính thức giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Man City vs Young Boys: Thêm 3 điểm cho Man xanh

Bảng G Champions League mùa giải 2023/24 đã diễn ra theo kịch bản mà nhiều người có thể tưởng tượng ra. ĐKVĐ Man City tỏ ra quá mạnh, họ đã giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 lượt trận đầu tiên, ghi 9 bàn thắng và nhận 3 bàn thua. RB Leipzig xếp ở vị trí thứ 2 với 6 điểm, trong khi đó Young Boys và Sao đỏ Belgrade đang chia sẻ 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng với cùng 1 điểm.

Nhận định Man City vs Young Boys (03h00 ngày 811) Vé đi tiếp cho Man xanh 1
Man City vừa đánh bại Bournemouth với tỷ số 6-1

Ở trận đấu gần nhất ở bảng G, Man City đã đánh bại Young Boys với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách. Đó là trận đấu mà Manuel Akanji đánh dấu sự trở lại quê hương của mình bằng bàn thắng mở tỷ số, sau đó Erling Haaland lập cú đúp. Pha lập công duy nhất của đội chủ nhà thuộc về Meschak Elia. Chiến thắng trước Young Boys khiến Man xanh xây chắc ngôi đầu, đồng thời đặt một chân vào vòng đấu loại trực tiếp.

Ở lượt trận thứ 4, Man City sẽ trở về sân nhà tiếp Young Boys. Nhận định Man City vs Young Boys nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh chính thức vượt qua vòng bảng trước 2 lượt trận. Đội bóng của Pep Guardiola đã có bước chạy đà hoàn hảo cho trận đấu với đội bóng của Thụy Sĩ, cuối tuần qua họ hạ Bournemouth với tỷ số 6-1 trên sân nhà. Jeremy Doku đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn và 4 pha kiến tạo. 3 điểm có được giúp The Citizens vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Chiến thắng của đội chủ sân Etihad càng trở nên trọn vẹn hơn khi Arsenal, Tottenham và Liverpool đều không thắng ở vòng đấu này.

Trở lại với đấu trường Champions League, Man City cùng với Bayern Munich, Barcelona và Real Madrid là 4 đội bóng toàn thắng ở C1 mùa này. Đội ĐKVĐ đang bất bại trong 16 trận gần nhất ở Champions League, thất bại gần nhất của họ trước Real Madird vào tháng 5 năm 2022. Nửa xanh thành Manchester cũng đang có chuỗi 27 trận bất bại gần nhất trên sân nhà ở giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB, chỉ Liverpool (30) có chuỗi trận bất bại dài hơn đối với các câu lạc bộ Anh ở Champions League.

Man City vs Young Boys
Man City vs Young Boys lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League 2023/24

Bên kia chiến tuyến, đây là lần thứ 3 Young Boys giành vé tham dự vòng bảng Champions League, sau các mùa 2018/19 và 2021/22. Nằm ở bảng đấu với sự có mặt của Man City và RB Leipzig, cơ hội đi tiếp của đội bóng Thụy Sĩ là rất khó khăn. Sau 3 lượt trận, điểm số duy nhất mà họ có được ở bảng G đến từ trận hòa 2-2 trước Sao Đỏ Belgrade. Thầy trò Raphael Wicky hiện đang xếp thứ 3 trên BXH, nhưng chỉ hơn Sao Đỏ Belgrade về chỉ số phụ. Có lẽ mục tiêu của Young Boys là kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 qua đó xuống chơi ở Europa League. 

Chuyến làm khách trên sân của Man City sẽ thực sự khó khăn. Lịch sử cũng không đứng về phía đội khách, vì họ chưa từng thắng trận nào trên sân khách ở vòng bảng Champions League. Trong 7 lần hành quân xa nhà trước đó có lẽ trận hòa 1-1 trên sân Old Trafford vào tháng 12 năm 2021 là kết quả tích cực nhất của Young Boys.

Đội ĐKVĐ giải đấu cao nhất bóng đá Thụy Sĩ cũng có bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu tại Etihad, họ đánh bại Winterthur với tỷ số 4-1 trên sân nhà vào cuối tuần. Trong quá khứ, HLV Wicky của Young Boys từng đánh bại Man City ở Champions League, đó là vào tháng 3 năm 2018, thời điểm ông còn dẫn dắt Basel. Wicky và các học trò đã đánh bại Man xanh với tỷ số 2-1. Ông đã không thể tái hiện thành tích đó khi Young Boys để thua 1-3 trước Man City trên sân nhà, và bây giờ mọi thứ càng khó khăn hơn khi đội bóng của Thụy Sĩ phải làm khách tại Etihad.

Nhận định Man City vs Young Boys (03h00 ngày 811) Vé đi tiếp cho Man xanh 2
 Young Boys khó cưỡng lại sức mạnh của Man City

Về mặt lực lượng, Erling Haaland dính chấn thương trước Bournemouth, khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Có lẽ Pep sẽ không mạo hiểm sử dụng cầu thủ người Na Uy vào giữa tuần, bởi Man City vẫn còn trận đấu với Chelsea vào cuối tuần này. Hậu vệ trái Sergio Gomez cũng dính một chấn thương khi tập luyện, nhưng anh được cho là không gặp vấn đề nghiêm trọng. Kevin De Bruyne (gân kheo) vẫn cần thêm thời gian để hồi phục. Julian Alvarez có thể chơi ở vị trí trung phong trước Young Boys, trong khi Doku, Foden và Bernardo Silva hỗ trợ cầu thủ người Argentina. Đối với đội khách, Kastriot Imeri và Lukasz Lakomy vẫn đang điều trị chấn thương, Meschack Elia gặp một vấn đề nhỏ vào cuối tuần trước, nhưng anh được cho là đủ sức khỏe để ra sân ngay từ đầu tại Etihad. 

Nhận định Man City vs Young Boys

Man City là một trong số ít đội bóng còn duy trì được phong độ toàn thắng tại Champions League mùa này, họ sẽ chính thức giành vé đi tiếp nếu đánh bại Young Boys. Với đẳng cấp và phong độ cao gần đây, The Citizens tự tin sẽ giành thắng lợi với tỷ số cách biệt. Với phong độ thất thường thua 2 (với tỷ số cách biệt) và chỉ có 1 trận hòa sau 3 lượt trận đã đá tại bảng G, Young Boys không phải đội bóng có thể ngăn cản Man City giành chiến thắng.

3 trận đấu của Man City và Young Boys tại Champions League mùa này đều có ít nhất 4 bàn/trận. Man City ghi bàn ở 8/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường và điều tương tự cũng xảy ra ở 8/10 trận vừa qua của Young Boys. Những thống kê cho thấy cuộc đọ sức này có thể có nhiều bàn thắng, nhưng Man City còn trận đấu với Chelsea vào cuối tuần, và có thể họ sẽ thắng vừa đủ để giành 3 điểm. Man xanh cần bảo toàn lực lượng hơn là cố gắng thắng thật đậm, bởi vậy trận đấu này có thể sẽ có tối đa 3 bàn.

Dự đoán tỷ số: Man City 2-0 Young Boys

Thông tin bên lề

  • Đây là lần thứ 13 liên tiếp Man City góp mặt ở vòng bảng Champions League, 10 mùa gần nhất họ đều vượt qua vòng bảng. 
  • Man City thắng 19 trong số 20 trận trên sân nhà gần nhất ở Champions League. 
  • Man City chỉ thua 2 trong số 32 trận vòng bảng Champions League gần nhất (thắng 24, hòa 6).
  • Young Boys đã có 11 lần đối đầu với các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, họ thắng 2, hòa 2, thua 7, ghi 14 bàn và nhận 29 bàn thua. 
  • Young Boys không thắng trong 5 chuyến làm khách trước các đội bóng Anh ở cúp châu Âu, trong đó có 2 trận hòa và 3 trận thua.

Phong độ gần đây của Man City

Phong độ gần đây của Young Boys

Kết quả đối đầu gần nhất

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Young Boys (03h00 ngày 811) Vé đi tiếp cho Man xanh 3
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X