Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Watford 03h00 ngày 15/12 (NHA 2016/17)

Thứ Tư 14/12/2016 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Man City vs Watford lúc 03h00 ngày 15/12 (Vòng 16 Premier League Ngoại hạng Anh NHA 2016/17): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Có một sự thật khắc nghiệt mà Guardiola có lẽ đã “ngấm”: Premier League khắc nghiệt hơn quá nhiều so với suy nghĩ của ông. Ở La Liga hay ở Bundesliga, các đội bóng của Guardiola đôi khi được quyền giảm tốc - tức là tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất và không chơi với sự quyết tâm cao nhất - mà vẫn có thể giành được điểm số tối đa.

Đặc biệt là trong các trận sân nhà, nơi nhiều đội bóng tới với tư tưởng buông xuôi (thể hiện qua cách sắp xếp đội hình, qua thái độ tiếp cận...) để chuẩn bị cho... trận khác.
Nhan dinh Man City vs Watford 03h00 ngay 1512 (NHA 201617) hinh anh
Man City vs Watford


Ở Ngoại hạng Anh, đó là một thứ xa xỉ. Tất cả những đối thủ mà Man City phải đối đầu, từ những đội đang cạnh tranh vô địch tới những đội đang vật lộn xuống hạng, đều vào trận với hơn 100% quyết tâm, như thể đó là trận đấu cuối cùng của họ vậy.

Cộng với tính chất đặc thù của bóng đá ở Anh - giàu tốc độ, nặng thể lực và những pha va chạm mạnh không bị phạt quá nặng bởi trọng tài - những trận đấu ở Premier League thực sự khiến Man City và Guardiola tiêu tốn rất nhiều thể lực và trí lực. Mọi sai lầm đều phải trả bằng giá đắt.

Hai thất bại trước 2 nhà vô địch gần nhất của Premier League là ChelseaLeicester đã vạch ra rất nhiều vấn đề của Man City. Từ hàng công kém duyên, hàng tiền vệ không thể kiểm soát được thế trận, tới hàng thủ mong manh và thường xuyên mắc sai lầm. Vấn đề của Guardiola là ông không có nhiều cơ hội để sửa chữa những sai lầm đó.

Lịch thi đấu dày đặc khiến thời gian làm việc cùng nhau trên sân tập của các cầu thủ Man City bị hạn chế rất nhiều. Với một HLV luôn có nhiều ý tưởng cần truyền bá như Guardiola, lịch thi đấu như thời gian qua thực sự là một thảm họa.

Và ông chẳng có cách gì để thay đổi điều đó. Chỉ ba ngày sau trận thua Leicester, họ đã phải bước vào một trận chiến mới. Nếu cứ theo “quy luật” là nghỉ một ngày sau trận và một ngày trước trận, thì Guardiola chỉ có đúng một ngày để xử lý những sai lầm của các học trò.

Đã thế, đối thủ sắp tới của họ, Watford, lại không hề là một kẻ dễ chơi. Đội bóng của HLV Walter Mazzarri tiếp tục là một hiện tượng của mùa giải; họ hiện xếp thứ 7, và có phong cách thi đấu rất nhiệt, thường khiến các ông lớn phải rất mệt mỏi.

Điểm tựa cho City là sân nhà, cùng thành tích đối đầu với Watford khá ấn tượng (thắng 4 trận gần nhất). Nhưng trận này, họ sẽ tiếp tục không có Aguero và Fernandinho (treo giò), thể lực vẫn hao hụt và tinh thần vẫn mệt mỏi. Liệu từng ấy lợi thế có đủ?

THÔNG TIN BÊN LỀ

- Man City đang xếp thứ 4 trên BXH với 30 điểm (thắng 9, hòa 3, thua 3), ghi được 32 bàn thắng, để lọt lưới 19 bàn.
- Watford đang xếp thứ 7 trên BXH với 21 điểm (thắng 6, hòa 3, thua 6), ghi được 21 bàn thắng, để lọt lưới 26 bàn.
- Man City toàn thắng Watford trong 2 cuộc đụng độ ở mùa giải trước (thắng 2-1 và 2-0).
- Man City chỉ thắng 2/7 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, hòa 3, thua 2).
- Man City thua tỷ lệ châu Á ở 13/15 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 2, thua 13).
- Man City chỉ thắng 1/6 trận sân nhà gần nhất trêm mọi đấu trường (thắng 1, hòa 4, thua 1).
- 4/6 trận sân nhà gần nhất của Man City trên mọi đấu trường kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.
- 4 trận gần nhất của Man City ở Premier League kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.
- Man City không thắng 4 trận sân nhà gần nhất ở Premier League (hòa 3, thua 1).
- Watford thua 3, thắng 2 trong 5 trận gần nhất ở Premier League.
- 4/5 trận gần nhất của Watford ở Premier League có ít nhất 3 bàn thắng.
- Watford chỉ thắng 1/5 trận sân khách gần nhất ở Premier League (thắng 1, hòa 1, thua 3).
- Man City chỉ giữ sạch lưới ở 1/17 trận đấu gần nhất.
- Watford đều để lọt lưới ở 5 trận gần nhất (13 bàn).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
MAN CITY (4-2-3-1): Bravo – Sagna, Otamendi, Stones, Kolarov – Fernando, Gundogan – De Bruyne, Nolito, Silva – Iheanacho.
WATFORD (4-3-3): Gomes – Prodgl, Zuniga, Britos, Holebas – Capoue, Behrami, Guedioura – Deeney, Amrabat, Okaka.

Nhận định: 1-1

Theo Bongdaplus.vn

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/nhan-dinh-bong-da-man-city-vs-watford-03h00-ngay-15-12-thua-nua-thi-sao-1739581612.html

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X