Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Tottenham 05h00 ngày 30/7 (ICC 2017)

Thứ Bảy 29/07/2017 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City vs Tottenham lúc 05h00 ngày 30/7 (Giải giao hữu International Champions Cup ICC 2017): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Nhan dinh Man City vs Tottenham 05h00 ngay 307 (ICC 2017) hinh anh
Man City vs Tottenham
Nhận định Man City vs Tottenham: 2-2


Mùa Hè này, HLV Pep Guardiola đã vung tới gần 130 triệu bảng để chiêu mộ 3 hậu vệ cánh là Mendy, Danilo và Kyle Walker. Cùng với đó, ông đã đẩy ra đường 4 hậu vệ cánh là Zabaleta, Sagna, Clichy và Kolarov.

Dễ nhận thấy, đó là vị trí HLV người Tây Ban Nha muốn “lột xác” toàn diện. Hơn ai hết, ai cũng hiểu vai trò của hậu vệ cánh trong lối chơi của Pep Guardiola. Thời ở Barcelona hay Bayern Munich, ông đều sở hữu cặp cánh vô cùng chất lượng, có khả năng lên công về thủ tốt là Dani Alves - Jordi Alba/Sylvinho hay Lahm - David Alaba.

Với Mendy, Danilo và Kyle Walker (có thể mua thêm 1 hậu vệ cánh trái), HLV Pep Guardiola có thể sử dụng mọi sơ đồ chiến thuật. Ở trận đấu với Real Madrid vừa qua, “tướng” Pep đã thi đấu thành công với sơ đồ 3-5-2, trong đó, Walker và Danilo đóng vai trò hai cánh.

Thực tế cho thấy, họ thi đấu rất hiệu quả, khi liên tục làm khó hàng thủ của Real Madrid. Trong khi đó, với 3 hậu vệ, Man City cũng trở nên chắc chắn hơn. Do đó, đây hoàn toàn có thể là gợi ý cho HLV Pep Guardiola ở mùa giải tới.

Nhiều khả năng, ông tiếp tục thử nghiệm sơ đồ 3-5-2 trong trận đấu với Tottenham. Đây là cơ hội tốt để kiểm chứng. Bởi lẽ, Tottenham là đối thủ trực tiếp trong cuộc đua tới chức vô địch hoặc Champions League với Man City mùa giải tới. Đây cũng là CLB “thuần Anh” nên có lối chơi đặc trưng ở Premier League.

Trong những năm qua, Tottenham luôn thắng thế trước Man City (thắng 3, hòa 1 trong trận gặp Man City gần nhất). Dù vậy, đây là trận giao hữu, với tính chất rất khác trận đấu ở Premier League.

Spurs chưa thực sự bắt nhịp với mùa giải mới. Bằng chứng, trong trận gặp AS Roma gần đây, “Gà trống” thi đấu rất mất tập trung và chểnh mảng. Điều đó khiến cho họ hứng chịu trận thua ở những phút cuối cùng.

Mùa Hè năm nay, Tottenham vẫn chưa chiêu mộ cầu thủ này nhưng họ là tập thể vững chắc, kết dính đã cùng nhau thi đấu nhiều năm qua. Về điểm này, họ đang có lợi thế trước Man City (vốn vẫn đang lắp ghép tân binh). Tuy nhiên, Man “xanh” lại có khí thế lớn sau chiến thắng trước Real Madrid. Đây sẽ là trận đấu căng thẳng và vô cùng khó lường.

Gia Cát Dự (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X