Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 17/3): Thêm một bước tái hiện cú ăn ba

Thứ Bảy 16/03/2024 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngoảnh đi ngoảnh lại, người hâm mộ lại thấy Man City đang tiến gần thêm một cú ăn ba nữa ở mùa giải này. Đánh bại Newcastle và lọt vào bán kết FA Cup sẽ giúp Man City tiến thêm một bước chắc chắn trong hành trình tái hiện cú ăn ba lịch sử ở mùa giải này.

Nhận định trận đấu Man City vs Newcastle

Sau một mùa giải đại thành công với cú ăn ba ở mùa giải trước, Man City lại đang đạt được những thành tích ấn tượng ở mùa giải này. Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn thể hiện sự đáng gờm dù có những dấu hiệu sa sút so với năm ngoái.

Ở mặt trận Premier League, Man City đang đứng ở vị trí thứ 3 với 1 điểm ít hơn hai đội dẫn đầu là Arsenal và Liverpool. Dù thế, câu chuyện có thể thay đổi chóng mặt nếu như Man City đánh bại Arsenal trong trận đối đầu trực tiếp vào cuối tháng 3 này.

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 173) Thêm một bước tái hiện cú ăn ba 1
Man City sẽ hướng đến tấm vé bán kết FA Cup mùa này

Tại sân chơi Champions League, đoàn quân của Pep Guardiola đã dễ dàng tiến vào vòng tứ kết. Và họ sẽ chơi trận tứ kết ở đấu trường FA Cup với Newcastle vào cuối tuần này.

Việc được thi đấu trên sân nhà Etihad mang đến lợi thế không nhỏ cho Man City. Và thầy trò Pep Guardiola được kỳ vọng sẽ giành được vé đi tiếp một cách dễ dàng trước một Newcastle đang trên đà sa sút.

Ở mùa giải năm nay, Man City đạt thành tích sân nhà tốt thứ 3 ở Premier League, chỉ kém mỗi Liverpool và Arsenal nhưng khoảng cách không đáng kể. Trong 14 trận đã chơi trên sân nhà, Man City giành được 10 chiến thắng và 4 trận hòa. Họ ghi được 34 bàn và chỉ thủng lưới 12 lần. Cùng với Liverpool, Man City là đội duy nhất còn bất bại trên sân nhà ở Premier League năm nay.

Tình hình lực lượng của Man City vẫn đang ở trạng thái tốt. Trận hòa Liverpool cuối tuần trước chỉ cướp đi thủ môn Ederson. Ngoài ra, ca chấn thương duy nhất của Citizens lúc này là Jack Grealish. Lực lượng hiện tại quá thuận lợi để Man City hướng tới cú nước rút cuối mùa. Và trước khi loạt trận quốc tế có thể đem đến những tin xấu, Man City sẽ dốc toàn lực để có được thắng lợi trước Newcastle ở mặt trận FA Cup.

Nhận định Man City vs Newcastle (00h30 ngày 173) Thêm một bước tái hiện cú ăn ba 2
Newcastle đang lao dốc với những kết quả phập phù

Trong khi Man City vẫn duy trì được phong độ tốt thì Newcastle thi đấu vô cùng tậm tịt. Ở vòng đấu gần nhất tại Premier League, Newcastle đã bị Chelsea đánh bại với tỉ số 2-3. Kết quả này khiến “Chích chòe” bị cầm chân ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng và chứng kiến tấm vé dự những sân chơi lớn ở châu Âu mùa sau trở nên xa dần tầm với.

Trái với Man City, tình hình chấn thương của Newcastle bây giờ đang ngày càng nghiêm trọng. Anthony Gordon là cái tên mới nhất của Newcastle phải làm bạn với bệnh viện. Đội bóng này còn vắng một loạt cái tên đáng chú ý như Harvey Barnes, Kieran Trippier, Callum Wilson, Joelinton và thủ môn Nick Pope. Dan Burn và Lewis Hall cũng chưa chắc ra sân đối đầu với Man City.

Cơ hội để Newcastle làm nên bất ngờ trận tới là không cao. Mùa này, The Magpies có lối chơi khá dè dặt trên sân khách và thường phải đón nhận thất bại. Thành tích sân khách của Newcastle ở Premier League mùa này đang đứng thứ 14. Newcastle đã thua 9 trong 14 trận sân khách, thành tích chỉ tốt hơn Brentford và Sheffield United.

Man City chưa từng thua Newcastle trên sân nhà trong lịch sử Premier League, với chuỗi 19 trận bất bại. Trong 9 lần chạm trán gần nhất tại Etihad trên mọi đấu trường, Man City đều giành chiến thắng. Sự vượt trội lúc này đang thuộc về Man City và thầy trò Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm một chiến thắng trước Newcastle vào danh sách để thẳng tiến tới sân Wembley.

Nhận định đặc biệt Man City vs Newcastle

Man City thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn: Dù Newcastle chẳng phải là đối thủ dễ chịu nhưng Man City vẫn được đánh giá là vượt trội hoàn toàn. Tỷ lệ thắng của Man City ở trận đấu tới lên đến 80%. Man City đã thắng cách biệt trước Newcastle ở 4/5 trận gần nhất tại Etihad. Và với sự chênh lệch hiện tại, Man City hoàn toàn có khả năng tạo ra thêm một trận thắng đậm nữa trước Newcastle.

Newcastle ghi từ 1 bàn trở xuống: Newcastle thể hiện được khả năng tấn công tốt trong thời gian gần đây khi đã ghi bàn trong 13 trận liền. Tuy nhiên, Newcastle thường sử dụng lối chơi cầm chừng mỗi khi phải làm khách và hầu như chắc chắn phải tử thủ trước Man City. Điều này khiến cho khả năng có nhiều bàn của Newcastle ở trận tới không cao.

Ít hơn 10 phạt góc: Man City là một đội kiếm phạt góc cực tốt với trung bình 9,4 quả trong 10 trận gần đây. Tuy vậy, trận đấu với Newcastle sắp tới là kiểu trận đấu mà Man City có lẽ không đẩy cao nhịp độ tấn công mà sẽ chơi kiểm soát và triển khai từ từ. Newcastle cũng không dám dâng đội hình lên tấn công nên trận đấu này càng khó có nhiều góc xuất hiện.

Dự đoán kết quả Man City vs Newcastle: 3-0

Thông tin xung quanh trận Man City vs Newcastle

Man City vs Newcastle
Nhận định Man City vs Newcastle
  • Man City: Ederson và Jack Grealish nghỉ thi đấu dài hạn.
  • Newcastle: Harvey Barnes, Anthony Gordon, Kieran Trippier, Callum Wilson, Joelinton, Nick Pope và Sandro Tonali đều phải nghỉ dài hạn. Dan Burn và Lewis Hall bị đau nhẹ.

- Man City mở tỉ số ở 6/7 trận đối đầu gần đây.

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 5 thẻ phạt trở lên.

- Man City đang có chuỗi bất bại 21 trận.

- 5/7 trận gần nhất của Man City có từ 11 phạt góc trở lên.

- 7/8 trận gần nhất của Newcastle có từ 3 bàn trở lên.

- 7 trận gần nhất của Newcastle có từ 4 thẻ phạt trở xuống.

- 7 trận gần nhất của Newcastle có từ 10 phạt góc trở xuống.

- Man City thắng 14, hòa 3 và thua 3 trong 20 trận gần nhất đối đầu Newcastle.

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Newcastle

 

Đội hình dự kiến

Man City (4-3-3): Ortega; Walker, Ake, Stones, Akanji; De Bruyne, Silva, Rodri; Foden, Haaland, Alvarez

Newcastle (4-3-3): Dubravka; Schar, Burn, Botman, Livramento; Almiron, Willock, Guimaraes; Longstaff, Isak, Murphy

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X