Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 3/6): Nghiền nát “Quỷ đỏ”

Thứ Bảy 03/06/2023 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất kỳ đội bóng nào ở Anh lọt vào chung kết FA Cup cũng khó có thể mang đến khó khăn cho Man City. Khó có bất ngờ nào xuất hiện khi sự chênh lệch về sức mạnh giữa hai đội quá lớn, và Man United thậm chí còn không có những quân bài tốt nhất.

Nhận định trận đấu Man City vs MU

Man United và Man City sẽ cống hiến cho các khán giả một trận chung kết FA Cup đáng chú ý nhất trong nhiều năm trở lại đây. Trận chung kết đầu tiên giữa hai đội bóng thành Manchester lại là cơ hội sống còn để Man United bảo vệ vị thế đội bóng duy nhất ở nước Anh từng giành cú ăn 3 lịch sử.

Ở mùa giải 1998/99, Man United đã lên ngôi vô địch Premier League, FA Cup và Champions League. Kỷ lục vô tiền khoáng hậu này đã tồn tại trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, nó có nguy cơ bị san bằng ở mùa giải năm nay, khi Man City đang thể hiện được sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của châu Âu.

Trước khi Man City đối đầu với Inter ở chung kết Champions League vào tuần sau, Man United có đặc quyền chặn đứng giấc mộng ăn 3 của Man City. Tuy vậy, thầy trò Ten Hag sẽ phải đối đầu với một con quái vật tới từ hành tinh khác.

Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 36) Nghiền nát “Quỷ đỏ” 1
Man City bay cao để giành chức vô địch Premier League vào cuối mùa giải

Man City chơi phập phù trong giai đoạn đầu mùa giải nhưng đã vào guồng đáng kinh ngạc ở giai đoạn nước rút. Đoàn quân của Pep Guardiola giành tới 12 chiến thắng liên tiếp để vượt qua Arsenal và về đích ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng một cách thuyết phục.

Man City khép lại mùa giải Premier League với chỉ 1 điểm trong 2 trận cuối cùng. Vào ngày hạ màn, Man City bị Brentford đánh bại với tỉ số 1-0. Đó là thất bại đầu tiên của Man City kể từ tháng Hai, đặt dấu chấm hết cho chuỗi 25 trận bất bại. Trước đó 4 ngày, Brighton tung ra 20 cú sút về phía khung thành Man City và giành được kết quả hòa 1-1.

Khó có thể trách Man City vì thi đấu nhẹ nhàng trong giai đoạn cuối cùng. Họ đã hoàn thành mục tiêu vô địch và còn những trận đấu quan trọng khác ở phía trước. Tuy vậy, dấu hỏi vẫn có thể đặt ra cho Man City bởi đà phong độ để chuẩn bị cho những trận chung kết không đủ tốt.

Dù thế, so sánh về tương quan lực lượng giữa hai đội thì Man City vẫn vượt trội. Ở FA Cup mùa này, Man City là đội ghi nhiều bàn nhất với 17 pha lập công và chưa để thủng lưới lần nào. Man City cũng thống trị Đội hình tiêu biểu ở Premier League do Opta bình chọn với sự xuất hiện của Haaland, De Bruyne, Rodri, Akanji và Ruben Dias. Trong khi đó, Man United không có đại diện nào, dù về đích thứ 3 chung cuộc.

Dĩ nhiên là MU vẫn có những vũ khí để gây khó dễ cho Man City. Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Casemiro đều đang có một mùa giải bùng nổ. Tuy vậy, “Quỷ đỏ” lại đón nhận những thông tin không mấy tích cực về lực lượng khi Anthony Martial dính chấn thương. Antony cũng khó có thể ra sân. Ở hàng thủ, MU đã mất Lisandro Martinez hết mùa giải.

Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 36) Nghiền nát “Quỷ đỏ” 2
Man United là đội có phong độ tốt hơn với 4 chiến thắng liên tiếp

Bù lại, Man United lại là đội có phong độ tốt hơn với 4 chiến thắng liên tiếp để khép lại mùa giải. Tinh thần của “Quỷ đỏ” đang lên cao, nhất là khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các cổ động viên sau bài phát biểu của HLV Ten Hag ngày hạ màn ở Old Trafford.

Mấu chốt quan trọng để ngăn chặn Man City ở trận đấu tới là khóa chặt “thú dữ” Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy đã đóng góp vào 61 bàn thắng cho Man City trên mọi đấu trường mùa này. Đây là đầu ra chính cho những tình huống tấn công của Man City. Khóa chặt Haaland sẽ giúp MU tăng thêm cơ hội sống sót trước đội hình hủy diệt của The Citizens.

Với những vấn đề về chất lượng đội hình của Man United, rõ ràng Man City có cơ hội lớn hơn để giành chiến thắng chung cuộc. Đây là một màn tập dượt với các cầu thủ Man City trước trận chung kết quan trọng hơn ở Champions League. Với tầm quan trọng của trận đấu này, HLV Pep Guardiola hứa hẹn sẽ tung ra nhiều đòn hiểm, đủ khiến Man United không thể chống đỡ.

Nhận định đặc biệt Man City vs MU

Man City được đánh giá cao hơn Man United rất nhiều ở trận đấu tới. Khả năng chiến thắng của Man City lên đến 63,4%, cho thấy hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào đội bóng này. Nếu MU lựa chọn chơi đôi công thì thậm chí khả năng chiến thắng của Man City còn cao hơn nữa.

Man City tấn công mạnh và Man United cũng không hề thua kém trong khoản làm đối phương thủng lưới. Chính vì vậy, cơ hội để trận đấu tới chạm mốc 3 bàn thắng cũng không quá khó.

Dự đoán tỉ số: Man City 3-1 MU

Thông tin xung quanh trận Man City vs MU

Man City vs MU
Nhận định Man City vs MU
  • Man City: De Bruyne không ra sân trước Brentford nhưng có thể kịp bình phục để đối đầu MU. Grealish, Akanji và Dias cần được kiểm tra thêm.
  • MU: Van de Beek, Lisandro Martinez, Marcel Sabitzer và Tom Heaton đều phải ngồi ngoài vì chấn thương. Anthony Martial chắc chắn vắng mặt vì chấn thương gân khoeo. Antony phải rời sân bằng cáng tuần trước nên chưa chắc ra sân.

- 3 trận đối đầu gần nhất của hai đội chứng kiến nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Đây là trận chung kết đầu tiên giữa Man City và Man United.

- MU thắng 5/6 trận gần nhất đối đầu với Man City ở FA Cup.

- Man City có thể giành cú đúp Premier League và FA Cup lần thứ hai trong lịch sử. Họ sẽ trở thành đội thứ ba làm được điều này nhiều hơn 1 lần sau Man United và Arsenal.

- Man United có thể vô địch 2 cúp quốc nội trong một mùa giải lần đầu tiên trong lịch sử.

- Man City vẫn chưa thủng lưới ở FA Cup mùa này. Từ mùa giải 1888/89 tới nay chỉ có 2 đội giành FA Cup mà không thủng lưới là Preston North End năm 1889 và Bury năm 1903.

- Erling Haaland đã ghi 52 bàn cho Man City trên mọi đấu trường mùa này. Anh có thể trở thành cầu thủ người Na Uy đầu tiên ghi bàn ở trận chung kết FA Cup.

- Man City có 63,4% cơ hội giành chức vô địch FA Cup.

- Nếu thua, Man United sẽ trở thành đội thua chung kết FA Cup nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác (9 lần).

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs MU

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs MU (21h00 ngày 36) Nghiền nát “Quỷ đỏ” 3
Đội hình dự kiến Man City vs MU

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X