Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs MU (23h30 ngày 6/3): Trận chiến sống còn

Chủ Nhật 06/03/2022 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Man City và MU đều cần 3 điểm trong trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh, bởi vậy cuộc đọ sức trên sân Etihad hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt.

Căng thẳng tột độ


Sau trận thua sốc 2-3 trước Tottenham ngay trên sân nhà, Man City đã trở lại bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước Everton ở Ngoại hạng Anh và Peterborough tại FA Cup. Đội bóng của Pep Guardiola vẫn duy trì sự ổn định rất lớn. Theo đó, họ thắng 14 trong 16 trận gần nhất trên mọi mặt trận. Những kết quả ấn tượng giúp Man xanh dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh, vào tứ kết FA Cup và đặt một chân vào tứ kết Champions League (thắng 5-0 trước Sporting Lisbon ở lượt đi vòng 1/8).
 
Man City vs MU

Man City đang chịu áp lực cực lớn từ Liverpool



Vào lúc 23h30 đêm nay (giờ Việt Nam), Man City sẽ có trận tiếp MU trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh. Để chuẩn bị cho Derby thành Manchester, HLV Pep Guardiola đã để rất nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu ở FA Cup hồi giữa tuần. Theo đó, Rodri, Raheem Sterling và Kevin De Bruyne đều đang có thể trạng tốt nhất và sẵn sàng tỏa sáng trước MU. 

Với lực lượng hoàn toàn sung sức, phong độ ổn định và lợi thế sân nhà, Man City tất nhiên được đánh giá cao hơn. Ở vòng đấu này, Liverpool đã xuất sắc đánh bại West Ham với tỷ số 1-0 trên sân nhà. Như vậy là Man City chỉ còn hơn đối thủ có 3 điểm trên BXH, hai đội hiện đá cùng số trận. Mất điểm trận này, Man City khả năng cao sẽ bị Livepool đuổi kịp và rất dễ dẫn đến những cú sảy chân tiếp theo do hệ lụy tinh thần. Áp lực cực lớn từ đội bóng thành phố Cảng buộc đội chủ sân Etihad phải bằng mọi cách đánh bại đội bóng cùng thành phố. 

Man City vừa nhận tin buồn khi trung vệ trụ cột Ruben Dias nghỉ thi đấu tới 2 tháng, nhưng trong tay Pep Guardiola vẫn còn đó John Stones và Aymeric Laporte. Man xanh đang có phong độ tốt trên sân nhà, họ thắng 4 trong 5 trận gần nhất khi được chơi trên sân Etihad. Với việc thắng 5-0 trước Sporting Lisbon, thì trận lượt về giữa tuần tới chỉ còn mang tính thủ tục, tấm vé tứ kết Champions League đã nằm chắc trong tay Man City. Do đó Pep có thể toàn tâm toàn ý cho trận Derby này.
 
Man City vs MU
Man City vs MU vòng 28 Ngoại hạng Anh

Bên kia chiến tuyến, MU đang có chuỗi 8 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, thành tích này không được giới chuyên môn đánh giá cao bởi có tới một nửa trong số đó là những kết quả hòa trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Aston Villa, Burnley, Southampton và Watford. Trong trận đấu gần nhất, MU được chơi trên sân nhà nhưng lại bị Watford cầm chân với tỷ số hòa 0-0. 

Dù Ralf Rangnick đã mang đến những dấu hiệu tích cực sau khi lên thay thế cho Ole Gunnar Solskjaer, song những gì mà ông thể hiện vẫn chưa thực sự thuyết phục các CĐV MU. Phát biểu trước trận đấu, nhà cầm quân người Đức thừa nhận khả năng tận dụng cơ hội đang là vấn đề lớn của MU. Ông nói: 

“MU đã tạo ra nhiều cơ hội trong các trận đấu gần đây, nhưng tận dụng không tốt. Nếu muốn giành điểm trước Man City chúng tôi buộc phải thay đổi điều đó. Chúng tôi sẽ cố gắng không để họ có quá nhiều cơ hội và cố gắng chuyển hóa những cơ hội thành những bàn thắng, chỉ có như thế mới giúp chúng tôi giành một kết quả tốt”.

Những kết quả không quá tốt gần đây khiến MU đang gặp khó trong cuộc đua vào Top 4. Họ hiện đang xếp thứ 4 nhưng chỉ hơn đội xếp thứ 6 là Arsenal khoảng cách có 2 điểm. Đặc biệt, Man đỏ thi đấu nhiều hơn Pháo thủ tới 3 trận. Ở vòng đấu này, Quỷ đỏ làm khách trên sân của Man City trong khi đó Arsenal chỉ phải gặp đội xếp thứ 19 Watford. Nếu đội chủ sân Old Trafford không giành một kết quả tốt, họ hoàn toàn có thể bị đại diện của thành London lấy mất vị trí thứ 4 ngay sau vòng 28.
 
Man City vs MU
Man City để thua MU 3 lần đụng độ gần nhất trên sân nhà

Ronaldo và các đồng đội chắc chắn không muốn điều đó xảy ra, bởi họ hiểu rằng với 3 trận chưa đá Arsenal sẽ chiếm nhiều lợi thế như thế nào trong cuộc đua vào Top 4. Ở trận lượt đi, MU thua 0-2 trên sân Old Trafford, song những thống kê cho thấy gần đây Man đỏ chơi tại Etihad tốt hơn trên sân nhà. Bằng chứng là trong 2 lần làm khách gần nhất họ đều giành chiến thắng. Trong 6 lần đụng độ gần nhất, MU cũng chiếm ưu thế với 3 chiến thắng.

Trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn, MU thường có xu hướng kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội, nhưng làm khách trên sân Etihad nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ chơi phòng ngự phản công. Họ chủ động nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi những cơ hội từ những tình huống phản công nhanh. Nhận định Man City vs MU nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng nếu đội khách tận dụng tốt những cơ hội, họ hoàn toàn có thể giành điểm khi rời Etihad.

Nhận định tỷ lệ châu Á Man City vs MU

Tỷ lệ trận Man City vs MU được ấn định ở mức 1.25 nghiêng về phía đội chủ nhà. Khi mà Man xanh thắng 2-0 ngay tại Old Trafford ở trận lượt đi thì tỷ lệ trên không khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, MU chơi rất tốt mỗi khi làm khách trên sân Etihad. Bởi vậy khả năng để đội bóng của Pep Guardiola giành một chiến thắng cách biệt là không hề dễ dàng. 
 
Man City vs MU

Thống kê cho thấy, 7 trận derby Manchester gần nhất tại Etihad, đội chủ nhà Man City chỉ giành vỏn vẹn 1 chiến thắng, còn lại nhận tới 5 thất bại và có thêm 1 trận hòa. Chưa kể, điểm rơi phong độ hiện tại của The Citizens cũng không thực sự tốt, khi đội bóng này để thua kèo châu Á 3 trận liên tiếp gần đây, và điều tương tự có thể lặp lại trước MU.

Chọn: MU (+ 1.25)

Tỷ lệ trên dưới trận Man City vs MU

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Man City vs MU ở mức 3 bàn. Man City rất mạnh trong gây sức ép và áp đảo đối thủ trên chính phần sân đối phương. Do đó, việc Rangnick cho các học trò dồn lên như các trận đấu trước khả năng là rất khó. Có lẽ ông sẽ chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự lùi sâu, chờ phản công để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Với cách chơi này, MU đã đánh bại Man City 2-0 và 1-0 trên sân của đối thủ. Với việc đội khách chơi lùi sâu, khả năng trận đấu trên sân Etihad bùng nổ về số bàn thắng là không cao. 

Chọn: Dưới (3)

Nhận định Hiệp 1 trận Man City vs MU

Man City với lợi thế sân nhà chắc chắn sẽ chơi tấn công ngay từ đầu, sức ép lớn sẽ được dồn lên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự của đội khách. Bongda24h.vn dự đoán rằng đội chủ nhà sẽ chơi bế tắc trong 45 phút đầu tiên, trong khi đó MU sẽ tận dụng tốt những cơ hội có được để chiếm lợi thế.

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Man City 0-1 MU

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Man City vs MU

Man City vs MU

Tỷ lệ phạt góc cả trận Man City vs MU ở mức 11 hòa. Trận lượt đi xuất hiện tổng cộng 10 quả phạt góc, trong đó MU chỉ hưởng 1 còn lại thuộc về đội khách. Ở lượt lượt về trên sân Etihad, trong thế trận mà đội khách chơi phòng ngự chặt chẽ, cơ hội để họ có nhiều tình huống phạt góc là không cao. Họ cũng cố gắng gây áp lực từ khu vực giữa sân thay vì để Man xanh đưa bóng đến tận khung thành của David de Gea. Tuyến giữa sẽ là điểm nóng nhất ở trận đấu này, và vì thế Bongda24h.vn nhận định sẽ không có trên 11 quả phạt góc ở cuộc đọ sức trên sân Etihad. 

Dự đoán tỷ số phạt góc: MU 2-8 Man City

Thông tin xung quanh

  • Đã có 49 trận derby Manchester trong lịch sử Ngoại hạng Anh, trong đó Man City thắng 16 trận, hòa 9 và để thua 24 trận. Đội chủ sân Etihad ghi 63 bàn thắng nhưng để thủng lưới 70 bàn
  • Trên sân nhà Etihad, Man City chỉ thắng 1/7 trận đối đầu gần nhất trước MU trên mọi đấu trường, trong đó để thua tới 5 trận
  • Man City giành chiến thắng 15/17 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh
  • Man City toàn thua 3 trận sân nhà gần nhất tiếp đón MU trên mọi đấu trường
  • MU bất bại 8 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh
  • Theo kèo châu Á, Man City toàn thua 3 trận liên tiếp gần đây
  • MU bất bại 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường ở những chuyến làm khách với 5 trận hòa và 4 chiến thắng

Thông tin lực lượng

Man City: Cole Palmer chấn thương. Steffen đang bị đau nhẹ. Mendy nhận án kỷ luật
MU: Cavani, McTominay để ngỏ khả năng ra sân. Greenwood nhận án kỷ luật

Phong độ gần đây của Man Ciy


Phong độ gần đây của MU


Kết quả đối đầu gần nhất


Đội hình dự kiến

Man City vs MU

Dự đoán tỷ số: 1-1

Đội hình dự kiến Man City vs MU 23h30 hôm nay 6/3/2022Đội hình dự kiến Man City vs MU 23h30 hôm nay 6/3/2022
Đội hình Man City vs MU dự kiến 23h30 ngày 6/3. Thông tin lực lượng, lịch sử đối đầu, phong độ hiện tại, nhận định Manchester City vs Manchester United.
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/3: Man City vs MU; SLNA vs HAGLLịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/3: Man City vs MU; SLNA vs HAGL
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/3/2022. Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Ligue 1, Bundesliga, V.League, U19 Quốc gia... Lịch trực tiếp BĐ.
Rửa hận thành công, Liverpool phả hơi nóng lên gáy Man CityRửa hận thành công, Liverpool phả hơi nóng lên gáy Man City
Bàn thắng duy nhất của Sadio Mane giúp The Kop trả được món nợ đã vay của West Ham ở lượt đi đồng thời tạm rút ngắn được khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 3...
MU đón 2 tin mừng trước đại chiến với Man CityMU đón 2 tin mừng trước đại chiến với Man City
Trong buổi họp báo trước vòng 28 Premier League, HLV Ralf Rangnick đã cập nhật tình hình lực lượng và báo tin mừng về sự trở lại của trụ cột.
Đây! Đội hình ra sân của MU trước Man CityĐây! Đội hình ra sân của MU trước Man City
Man City vs MU trong trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh, tờ The Sun đã dự đoán đội hình ra sân của Quỷ đỏ ở trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X