Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Liverpool (22h30 ngày 10/4): Siêu kinh điển tại Etihad

Chủ Nhật 10/04/2022 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City tiếp Liverpool tại Etihad chẳng khác nào trận Siêu kinh điển ở Premier League, kết quả trận đấu này sẽ quyết định rất lớn đến chức vô địch mùa giải năm nay.

Đại chiến tại Etihad


Man City dù không chiêu mộ thành công Harry Kane ở Hè 2021, song họ vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Và đội bóng của Pep Guardiola tiếp tục cho thấy sức mạnh của nhà ĐKVĐ. Sau 30 trận đã đấu, Man xanh giành 73 điểm và đang dẫn đầu trên BXH. Họ ghi 70 bàn và chỉ để lọt lưới 18 bàn. Nửa xanh thành Manchester là đội có hàng công tốt thứ 2 giải đấu, còn hàng thủ nhận ít bàn thua nhất.
 
Man City vs Liverpool
Man City đang dẫn dầu ở Ngoại hạng Anh mùa này


Man City đang không phụ thuộc vào bất kỳ một cầu thủ nào, trên hàng công Kevin de Bruyne, Bernardo Silva, Phil Foden, Raheem Sterling hay Riyad Mahrez thay nhau tỏa sáng. Còn ở hàng thủ, trong hơn một tháng qua Ruben Dias nghỉ thi đấu vì chấn thương, song hàng thủ đội chủ sân Etihad vẫn vững như bàn thạch. Bộ đôi John Stones và Aymeric Laporte đang làm tốt nhiệm vụ của mình. 

MU và Chelsea được đánh giá là những đối thủ lớn nhất của Man City trong cuộc đua vô địch, bởi cả hai đội bóng này đều có những sự bổ sung chất lượng ở Hè năm ngoái. Tuy nhiên, MU gây thất vọng và hiện chỉ xếp thứ 7 trên BXH, còn với Chelsea, thất bại 1-4 trước Brentford khiến họ bị loại khỏi cuộc đua vô địch. Bây giờ Liverpool mới là đội bóng có thể đe dọa đến chức vô địch của Man City. 

Hồi đầu mùa, với việc chỉ đưa về duy nhất trung vệ Ibrahima Konate, cùng với việc phải chờ đến những vòng đấu cuối cùng mùa trước mới có thể vào Top 4, Liverpool không được đánh giá quá cao. Tuy nhiên, với phong độ xuất sắc của các trụ cột như Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Fabinho, Mo Salah hay Diogo Jota, thầy trò Klopp đang có một mùa giải thăng hoa. Sự bổ sung từ Luis Diaz vào tháng 1 vừa qua càng giúp chiều sâu đội hình của đội chủ sân Anfield được nâng cấp. 
 
Man City vs Liverpool
Man City vs Liverpool vòng 32 Ngoại hạng Anh

Liverpool đánh bại Chelsea trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, họ vẫn còn cơ hội mang về 3 danh hiệu nữa. Lữ đoàn đỏ vào bán kết FA Cup, họ cũng đặt một chân vào vòng bán kết Champions League sau chiến thắng 3-1 trước Benfica ở lượt đi tứ kết. Ở Ngoại hạng Anh, chuỗi 10 chiến thắng gần nhất giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách đáng kể với đội đầu bảng Man City.

Đã có thời điểm Phil Foden và các đồng đội bỏ lại các đối thủ với khoảng cách an toàn, nhưng Liverpool đã tận dụng việc Man City để thua 2-3 trước Tottenham và trận hòa 0-0 trước Crystal Palace để rút ngắn khoảng cách. The Kop hiện đang xếp thứ 2 trên BXH, chỉ kém Man xanh có 1 điểm. Nếu như nửa xanh thành Manchester là đội có hàng thủ tốt nhất thì Liverpool sở hữu hàng công tốt nhất với 77 bàn. 

Tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, Liverpool sẽ làm khách trên sân của Man City trong trận đấu quyết định rất lớn đến chức vô địch. Nếu đội chủ nhà thắng, cách biệt sẽ được nới rộng lên thành 4 điểm. Theo dự đoán từ Sky Sports, nếu điều đó xảy ra, cơ hội vô địch của Man xanh lên tới 86%. Ngược lại, nếu đội chủ nhà thua, họ sẽ nhường ngôi đầu cho Liverpool. 3 điểm tại Etihad sẽ tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho đội bóng của Klopp, và thật khó có đội bóng nào có thể ngăn cản họ trong hành trình tới chức vô địch.
 
Man City vs Liverpool
Kết quả trận Man City vs Liverpool quyết định lớn đến chức vô địch NHA mùa này

Cả hai đội đều có phong độ cao trước trận đại chiến tại Etihad. Man City thắng 3 trận gần nhất, hàng thủ của họ giữ sạch lưới 4 trong 5 trận gần nhất. Còn với Liverpool, họ thắng trong cả 8 trận làm khách gần đây, trong đó có 6 trận giữ sạch lưới. Đội bóng của Klopp chạy đà cho trận đấu quan trọng bằng chiến thắng 3-1 trước Benfica, trong khi đó Man xanh gặp vô vàn khó khăn trước một Atletico Madrid thực dụng, nhưng vẫn giành lợi thế với chiến thắng 1-0 nhờ vào bàn thắng duy nhất của Kevin De Bruyne. 
 
Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, hai đội hòa nhau 2-2 trên sân Anfied. Mùa giải năm ngoái, Liverpool thua 1-4 trên sân nhà và hòa 1-1 trên sân khách. Tính ra 4 trận gần nhất Liverpool không thắng Man City, trong đó có 2 trận thua và 2 trận hòa. Được chơi trên sân nhà, nhận định Man City vs Liverpool nghiêng một chút về phía đại diện của thành Manchester, nhưng với phong độ cao của Liverpool, mọi thứ hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhận định tỷ lệ châu Á Man City vs Liverpool

Man City vs Liverpool
Man City vs Liverpool
Tỷ lệ trận Man City vs Liverpool được ấn định ở mức 0.5 nghiêng về phía đội chủ nhà. Đây là tỷ lệ thường xuyên xuất hiện ở những màn thư hùng giữa hai đội trên sân Etihad, trong đó các cầu thủ chủ nhà Man City thường chiếm ưu thế. Cụ thể, 6 trận gần nhất chấp kèo tương tự khi tiếp đón Liverpool, các cầu thủ Man City có 4 chiến thắng. Lịch sử cho thấy Man City chiếm ưu thế, nhưng ở thời điểm hiện tại sẽ không dễ để đội chủ sân Etihad có thể tái hiện điều này. Trận đấu này có tính chất vô cùng quan trọng, không những vậy Liverpool còn đang có phong độ cực cao. Bongda24h.vn tin rằng Man xanh không thể thắng dù được chơi trên sân nhà. 

Chọn: Liverpool (+ 0.5)

Tỷ lệ trên dưới trận Man City vs Liverpool

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Man City vs Liverpool ở mức 2.75. Cả hai đội đều sở hữu những ngôi sao hàng đầu trên hàng công, nhưng nên nhớ rằng hàng thủ của họ cũng đang chơi cực tốt. Man City và Liverpool đều không muốn mua, bởi vậy họ ưu tiên phòng thủ thay vì cố gắng bằng được để có bàn thắng. Khả năng trận đấu diễn ra chặt chẽ và không xuất hiện quá nhiều bàn thắng là rất cao. 

Chọn: Dưới (2.75)

Nhận định Hiệp 1 trận Man City vs Liverpool

Man City với lợi thế sân nhà sẽ chơi chủ động, họ sẽ kiểm soát nhiều bóng và cố gắng thực hiện những pha uy hiếp. 14/20 trận gần nhất của Man City có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. 12/20 trận gần nhất của Liverpool có kịch bản tương tự. Tuy nhiên, Man xanh hiểu rằng những cầu thủ tấn công của Liverpool có tốc độ và chơi phản công tốt như thế nào, bởi vậy họ sẽ không dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Bongda24h.vn dự đoán sẽ không có nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên, và thật khó để hiệp 1 trận đấu này xuất hiện nhiều bàn thắng. 
Dự đoán tỷ số hiệp 1: Man City 0-0 Liverpool

Nhận định tỷ lệ phạt góc trận Man City vs Liverpool

Man City vs Liverpool

Tỷ lệ phạt góc cả trận đấu giữa Man City và Liverpool ở con số 10. Trận lượt đi chỉ có tổng số 7 quả phạt góc, 3 thuộc về chủ nhà Man xanh được hưởng 4 quả phạt góc. Trong chiến thắng 4-1 của Man City trên sân Anfield mùa trước cũng chỉ có 7 quả phạt góc xuất hiện, còn trận hòa 1-1 tại sân Etihad chỉ có 3 quả phạt góc. Rõ ràng điểm nóng ở cuộc đọ sức này ở khu vực giữa sân chứ không phải ở gần khung thành của hai đội. Nhiều khả năng trận đấu lần này sẽ tiếp tục xuất hiện dưới 10 quả phạt góc trong cả trận.

Dự đoán tỷ số phạt góc: Man City 4-3 Liverpool

Thông tin xung quanh

  • Man City toàn thắng 3 trận gần đây trên mọi đấu trường
  • Hàng phòng ngự Man City giữ sạch lưới ở 4/5 trận đấu gần đây
  • Man City sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh với 18 bàn thua
  • Liverpool lại có hàng công mạnh nhất giải với 77 bàn thắng
  • Liverpool đang sở hữu mạch 5 trận liên tiếp toàn thắng trên mọi đấu trường
  • Trên sân khách Liverpool sở hữu mạch 8 trận toàn thắng, trong đó có 6 trận giữ sạch lưới
  • Man City thắng kèo châu Á 2/3 trận gần nhất
  • Liverpool thua kèo châu Á 2/3 trận gần nhất
  • 12/20 trận gần nhất của Man City có tổng bàn thắng là số lẻ

Thông tin lực lượng 

Man City: Ruben Dias, Cole Palmer chấn thương. Mendy nhận án kỷ luật nội bộ
Liverpool: Fabinho để ngỏ khả năng ra sân

Phong độ gần đây của Man City


Phong độ gần đây của Liverpool


Kết quả đối đầu gần nhất


Đội hình dự kiến

Man City vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: 1-1





Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/4: Man City vs LiverpoolLịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/4: Man City vs Liverpool
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 10/4/2022. Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh, La Liga, Ligue 1, Bundeslia, Seria A, Cúp Quốc gia Việt Nam... Lịch trực tiếp BD.
Các huyền thoại Premier League dự đoán thế nào về kết quả trận Man City vs Liverpool?Các huyền thoại Premier League dự đoán thế nào về kết quả trận Man City vs Liverpool?
Những huyền thoại Premier League như Jamie Carragher, Paul Merson hay Michael Owen đã đưa ra dự đoán về kết quả trận Man City vs Liverpool trên sân Etihad.
Kevin De Bruyne đồng quan điểm với Mohamed SalahKevin De Bruyne đồng quan điểm với Mohamed Salah
Phát biểu trước trận đấu với Liverpool, tiền vệ Kevin De Bruyne đồng quan điểm với Mohamed Salah về khoảng thời gian ở Chelsea.
Salah chơi bài nước đôi khi nói về hợp đồng với LiverpoolSalah chơi bài nước đôi khi nói về hợp đồng với Liverpool
Mohamed Salah thừa nhận anh chưa đạt thỏa thuận gia hạn với Liverpool nhưng khẳng định “có nhiều thứ mà mọi người không biết” về tình hình hiện tại.
Jurgen Klopp gọi Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất thế giớiJurgen Klopp gọi Pep Guardiola là HLV xuất sắc nhất thế giới
HLV của Liverpool giành nhiều lời khen cho Pep Guardiola trước thềm đại chiến với Man City cuối tuần này.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X