Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Fluminense (01h00 ngày 23/12): Ngai vàng chờ thầy trò Pep Guardiola

Thứ Sáu 22/12/2023 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 giữa Man City và Fluminense sẽ diễn ra tại sân King Abdullah Sports City ở Saudi Arabia. Nhà vô địch châu Âu sẽ đối đầu với nhà vô địch Nam Mỹ để tìm ra câu lạc bộ số 1 thế giới năm nay.

Nhận định trận đấu Man City vs Fluminense

Man City có thể trở thành đội bóng Anh thứ 4 giành chức vô địch FIFA Club World Cup sau Chelsea (2021), Liverpool (2019) và Man United (2008). HLV Pep Guardiola đã nhắc nhở các học trò về tầm quan trọng của trận đấu này sau chiến thắng trước Urawa Reds ở vòng bán kết.

Nhận định Man City vs Fluminense (01h00 ngày 2312) Ngai vàng chờ thầy trò Pep Guardiola 1
Man City góp mặt ở trận chung kết sau khi hủy diệt Urawa Reds

“Các cầu thủ biết rằng danh hiệu này quan trọng thế nào với câu lạc bộ. Để lọt vào trận chung kết này, bạn phải làm được những điều phi thường như là vô địch Champions League. Đây có thể là cơ hội duy nhất để chúng tôi chơi ở trận chung kết này trong cuộc đời”.

Với nhiều cầu thủ của Man City thì đây là lần đầu tiên mà họ thi đấu ở trận chung kết Club World Cup. Nhưng đây là lần thứ 4 mà Pep Guardiola tiến tới trận chung kết của giải đấu này. Ở 3 trận đấu trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha đều giành chiến thắng và lên ngôi vô địch. Ông có 2 lần đăng quang cùng Barca (2009, 2011) và 1 lần cùng Bayern Munich (2013). Trong lịch sử, Pep Guardiola đã toàn thắng cả 7 trận đấu ở giải này.

Man City bước vào trận chung kết với phong độ tương đối bất ổn. Họ chỉ thắng 4 trong 9 trận đấu gần nhất. Ở vòng bán kết, Man City đã thể hiện sự vượt trội và hạ gục Urawa Reds dễ dàng. Nhưng những trận hòa trước Chelsea, Liverpool, Tottenham, Crystal Palace cộng với trận thua Aston Villa cho thấy đội hình Man City hiện tại cũng có những điểm yếu.

Vấn đề của Man City cũng trầm trọng hơn khi tiền đạo chủ lực Erling Haaland dính chấn thương và vắng mặt 4 trận đấu gần nhất. Chân sút người Na Uy nhiều khả năng không thể ra sân trước Fluminense. Một ngôi sao tấn công khác của Man City mang trong mình sự bùng nổ là Jeremy Doku cũng không thể góp mặt ở trận chung kết vì chấn thương.

Nhận định Man City vs Fluminense (01h00 ngày 2312) Ngai vàng chờ thầy trò Pep Guardiola 2
Fluminense hạ Al Ahly để góp mặt ở trận chung kết

Lực lượng không hẳn tốt nhất của Man City sẽ mở ra đôi chút hy vọng cho Fluminense. Các câu lạc bộ Brazil đã vô địch FIFA Club World Cup 4 lần, chỉ thua kém các đại diện Tây Ban Nha (8 lần). Nhưng lần gần nhất một đội bóng Brazil đăng quang vô địch giải đấu này là Corinthians năm 2012. Đó là trận đấu mà Corinthians đánh bại một đại diện Premier League là Chelsea để lên ngôi vô địch.

Các đội bóng châu Âu đã thắng 21 trận gần nhất ở FIFA Club World Cup. Đây là chuỗi trận kéo dài từ khi Chelsea để thua Corinthians cách đây 11 năm. Các đội bóng Anh cũng phải chịu trách nhiệm cho 3 trong 4 trận thua của các câu lạc bộ châu Âu ở FIFA Club World Cup. Man United năm 2000, Liverpool năm 2005 và Chelsea năm 2012 là những đội bóng đã để thua ở trận chung kết của giải đấu này.

Fluminense nhìn chung cũng không phải một đối thủ quá đáng gờm với Man City. Đội bóng này vừa trải qua một mùa giải vô địch quốc gia vô cùng thất vọng với vị trí thứ 7 chung cuộc, kém nhà vô địch Palmeiras tới 14 điểm.

Tuy nhiên, Fluminense đã giành chức vô địch Copa Libertadores trên sân nhà Maracana hồi tháng 11 nhờ chiến thắng 2-1 trước gã khổng lồ của Argentina là Boca Juniors. Đó là danh hiệu Copa Libertadores đầu tiên của Fluminense, và cũng giúp họ giành quyền tham dự Club World Cup.

Ở vòng bán kết, Fluminense đã đánh bại đại diện Ai Cập là Al Ahly nhờ những bàn thắng của Jhon Arias và John Kennedy. Đó là trận thắng đầu tiên của Fluminense kể từ cuối tháng 11, khi họ đã để thua 2 trận cuối cùng ở giải Brazil gặp Palmeiras và Gremio.

Ngôi sao sáng nhất của Fluminense hiện tại là tiền vệ Andre. Dù thế, cầu thủ này có thể sẽ gặp vấn đề lớn trước một hàng tiền vệ kiểm soát cực tốt bên phía Man City. Các cầu thủ tấn công của Fluminense thể hiện rất kém cỏi và có lẽ họ chẳng thể tạo ra được sự khác biệt khi mà cơ hội chạm bóng ở trận đấu tới còn bị giới hạn hơn rất nhiều.

Nhận định đặc biệt Man City vs Fluminense

Man City thắng cách biệt: Man City sở hữu tỷ lệ thắng áp đảo là 75% ở trận đấu tới. HLV Pep Guardiola đã xác nhận mong muốn đăng quang Club World Cup và sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho trận đấu tới. Dù thiếu vắng Haaland và Doku nhưng Man City có đầy đủ những hảo thủ để có thể hủy diệt Fluminense.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: Tỷ lệ xuất hiện nhiều hơn 2,5 bàn thắng ở trận này lên đến 64%. Hàng công của Man City vẫn thể hiện tốt trong khi hàng thủ cũng có những sự hớ hênh nhất định. Do đó, có thể tin vào một trận chung kết xuất hiện nhiều bàn thắng.

Dự đoán kết quả Man City vs Fluminense: 3-0

Thông tin xung quanh trận Man City vs Fluminense

Nhận định Man City vs Fluminense (01h00 ngày 2312) Ngai vàng chờ thầy trò Pep Guardiola 3
Nhận định Man City vs Fluminense
  • Man City: De Bruyne, Doku và Haaland vẫn vắng mặt.
  • Fluminense: Jorge là ca chấn thương duy nhất của đại diện Brazil.

- Man City không thua trong 4 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Man City có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Fluminense mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của Man City có ít hơn 4,5 thẻ phạt.

- 5 trận gần nhất của Man City có ít hơn 10,5 phạt góc.

- 8/10 trận gần nhất của Fluminense có ít hơn 10,5 phạt góc.

- Tỷ lệ thắng của Man City ở trận đấu tới là 75%.

- Trọng tài Szymon Marciniak rút ra trung bình 0,22 thẻ đỏ và 4,42 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Fluminense

 

Đội hình dự kiến

Man City (4-2-3-1): Ederson; Walker, Stones, Dias, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Bernardo, Foden, Grealish; Alvarez

Fluminense (4-2-3-1): Fabio; Xavier, Nino, Melo, Marcelo; Andre, Martinelli; Arias, Ganso, Keno; Cano

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X