Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Chelsea (22h00 ngày 21/5): Mở tiệc tại Etihad

Chủ Nhật 21/05/2023 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã đăng quang danh hiệu Premier League trước khi ra sân thi đấu với Chelsea cuối tuần này khi Arsenal sảy chân hôm qua. Sân Etihad hôm nay chắc chắn sẽ mở đại tiệc và ăn mừng chức vô địch bằng một trận đại thắng trước Chelsea.

Nhận định trận đấu Man City vs Chelsea

Man City đã giành danh hiệu Premier League thứ 5 trong 6 năm qua mà không cần phải ra sân thi đấu. Trận thua 0-1 của Arsenal trước Nottingham Forest đã giúp thầy trò Pep Guardiola chính thức trở thành nhà vô địch Premier League. Và họ sẽ bước vào trận đấu với Chelsea trong tâm trạng ăn mừng chiến thắng.

Sau khi hủy diệt Real Madrid tại Champions League, Man City giờ đây chẳng e ngại bất kỳ đối thủ nào. Chelsea lại càng không phải đối thủ có đủ sức đe dọa tới Man City. Đội chủ sân Etihad đã thắng 3 trận gần nhất đối đầu với Chelsea, cùng với tỉ số 1-0.

Nhận định Man City vs Chelsea (22h00 ngày 215) Mở tiệc tại Etihad 1
Man City lên ngôi vô địch Premier League 2022/23

Kể từ sau khi để thua cay đắng ở trận chung kết Champions League mùa 2020/21, Man City đã thắng 5 trận đối đầu tiếp theo với Chelsea mà không để thủng lưới bàn thua nào. Trong lịch sử, Chelsea chưa bao giờ để thua một đối thủ nào 6 trận liên tiếp mà không ghi được bàn. Nhưng với tình hình hiện tại, chỉ có may mắn mới có thể giúp Chelsea thoát khỏi Etihad với việc ghi được bàn trong một thất bại.

Ở mùa giải năm nay, Man City cũng có những ký ức đẹp về Chelsea. Man City thắng 2-0 tại Etihad trong khuôn khổ Carabao Cup, trước khi có thêm 2 chiến thắng khác ở các đấu trường Premier League và FA Cup.

Phong độ Man City lúc này phải nói là mang tính chất hủy diệt. Họ đã bất bại 23 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Sau khi lên ngôi vô địch Premier League, Man City vẫn còn các trận chung kết FA Cup và Champions League cần hướng đến.

Kể từ sau thất bại trước Tottenham hồi tháng Hai, Man City chỉ để đối phương dẫn trước vỏn vẹn 10 phút 56 giây ở Premier League. Phong độ hủy diệt và không có dấu hiệu ngừng lại đang giúp Man City hướng tới một mùa giải lịch sử với cú ăn 3 đang chờ đón.

Nhận định Man City vs Chelsea (22h00 ngày 215) Mở tiệc tại Etihad 2
Chelsea vẫn thi đấu phập phù trong giai đoạn cuối mùa giải này

Đối diện với một nhà vô địch như Man City đủ khiến Chelsea cảm thấy choáng ngợp. Nhưng thực tế thì Chelsea sợ bất kỳ đối thủ nào xếp trên họ trên bảng xếp hạng. Kể từ đầu mùa giải năm ngoái, Chelsea không thắng bất kỳ trận đấu nào trước các đội bóng xếp trên họ trên bảng xếp hạng (hòa 4, thua 10), để thua 3 trận gần nhất.

Lúc này, Chelsea chỉ muốn mùa giải kết thúc nhanh chóng. Chiến thắng 3-1 trước Bournemouth gần đây chỉ giúp Chelsea chặn chuỗi 6 trận thua liên tiếp. Đó được xem là một bước ngoặt với mùa giải của Chelsea. Nhưng rồi sau đó họ bị Nottingham Forest cầm hòa thất vọng với tỉ số 2-2 ngay tại Stamford Bridge.

Đoàn quân của Frank Lampard chỉ thắng 1 trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Chelsea cần thêm 7 điểm để tránh lập kỷ lục mới về số điểm thấp nhất trong kỷ nguyên Premier League (50). Tuy vậy, lịch thi đấu trong giai đoạn cuối cùng của Chelsea quá khó khăn, đến nỗi giành 1 điểm cũng vất vả. Sau chuyến làm khách tới Man City, Chelsea tiếp tục làm khách của Man United trước khi tiếp đón Newcastle trong ngày hạ màn mùa giải.

Kể cả khi Arsenal không dâng chức vô địch thì Man City vẫn hoàn toàn có thể tự tin hạ gục Chelsea. Với một tâm trạng hưng phấn sau khi đã bỏ túi chức vô địch, thậm chí Chelsea sẽ còn phải sợ hãi hơn khi đối mặt với sức mạnh uy lực của Man City hôm nay.

Nhận định đặc biệt Man City vs Chelsea

Man City được đánh giá cao vượt trội so với Chelsea và chiến thắng gần như là điều tất yếu. Sức phản kháng của Chelsea quá yếu ớt nên việc Man City thắng cách biệt cũng nằm trong tầm tay.

Số lượng bàn thắng của trận đấu này cũng dễ đạt mức cao, do thành tích phòng ngự của Chelsea mùa này không mấy ấn tượng. Với tâm lý thoải mái, Man City có thể dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Chelsea tại Etihad.

Dự đoán tỉ số: Man City 3-1 Chelsea

Thông tin xung quanh trận Man City vs Chelsea

Man City vs Chelsea
Nhận định Man City vs Chelsea
  • Man City: Nathan Ake có thể tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
  • Chelsea: Benoit Badiashile, Ben Chilwell, Marc Cucurella, Reece James, N’Golo Knte và Mason Mount đều chấn thương. Kalidou Koulibaly đã trở lại tập luyện nhưng chưa đủ thể lực để ra sân.

- Man City có thể thắng 4 trận liên tiếp trước Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử Premier League.

- Chelsea đã thua 5 trận gặp gỡ gần nhất trước Man City trên mọi đấu trường và không ghi được bàn thắng nào.

- Man City có thể cân bằng kỷ lục vô địch quốc gia Anh 3 lần liên tiếp.

- Danh hiệu thứ 9 sẽ giúp Man City vươn lên xếp đồng vị trí thứ 4 với Everton trong danh sách những đội vô địch nhiều nhất giải đấu.

- Man City đã thắng 11 trận liền ở Premier League kể từ khi bị Nottingham Forest cầm hòa.

- Man City đã thắng 15 trận sân nhà trên mọi đấu trường trong năm 2023, ghi 53 bàn thắng.

- Kể từ khi để thua Spurs hồi tháng Hai, Man City chỉ bị đối thủ dẫn trước tổng cộng 10 phút 56 giây. Tổng cộng, Man City chỉ bị dẫn trước 228 phút ở Premier League mùa này, ít nhất giải đấu.

- Erling Haaland có thể trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch Premier League và giành danh hiệu Vua phá lưới trong cùng một mùa giải kể từ trường hợp của Robin van Persie ở Man United mùa 2012/13.

- Chelsea có thể về đích ở nửa sau bảng xếp hạng lần đầu tiên kể từ mùa giải 1995/96.

- Chelsea chỉ thắng 1 trong 17 trận mùa này trước các đội ở nửa trên bảng xếp hạng.

- Chelsea đã ghi 36 bàn mùa này, bằng số bàn thắng của Erling Haaland.

- Chelsea chưa từng ghi ít hơn 40 bàn trong một mùa giải kể từ mùa 1923/24.

- Không có cầu thủ nào ghi nhiều hơn 2 bàn trên sân khách cho Chelsea mùa này.

- Frank Lampard là 1 trong 2 HLV duy nhất tránh được thất bại ở Etihad mùa này, khi còn dẫn dắt Everton.

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Chelsea

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Man City vs Chelsea (22h00 ngày 215) Mở tiệc tại Etihad 3
Đội hình dự kiến Man City vs Chelsea

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X