Thứ Sáu, 06/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Celtic (06h30 ngày 24/7): Hai vua đụng độ

Chủ Nhật 21/07/2024 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City sẽ mở màn giai đoạn giao hữu hè bằng trận đấu với Celtic. Hai nhà vô địch quốc nội sẽ đối đầu tại sân Kenan Memorial ở Bắc Carolina, Mỹ.

Nhận định bóng đá trận đấu Man City vs Celtic

Một danh hiệu Premier League nữa đã được bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của Pep Guardiola. Đội bóng thành Manchester còn giành thêm được chức vô địch Club World Cup và Siêu cúp châu Âu. Tuy nhiên, Man City không bảo vệ được danh hiệu Champions League và FA Cup.

Ở Champions League, Man City để thua cay đắng trước kỳ phùng địch thủ Real Madrid. Trong khi đó, màn ăn mừng chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp có ảnh hưởng ít nhiều tới màn trình diễn của Man City ở chung kết FA Cup với Man United và chứng kiến họ nhận thất bại trước kình địch cùng thành phố.

Nhận định Man City vs Celtic (06h30 ngày 247) Hai vua đụng độ 1
Man City đã giành 4 chức vô địch Premier League liên tiếp

Hợp đồng của Pep Guardiola chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm sau. Niềm tin về việc chiến lược gia người Tây Ban Nha chia tay sân Etihad đang ngày càng dâng lên, nhất là khi ông đã no nê danh hiệu và đạt được những kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Gần đây đã xuất hiện tin đồn cho rằng Pep Guardiola có thể được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Anh.

Nhưng ít nhất là các cổ động viên Man City vẫn sẽ được tận hưởng thêm ít nhất 1 mùa giải nữa dưới thời Pep Guardiola. Họ có thể hướng đến chức vô địch Premier League thứ 5 liên tiếp, một kỷ lục đánh dấu sự thống trị toàn diện của Man City ở nước Anh. Dù vậy, việc vô địch Premier League 4 lần liên tiếp cũng đã đủ để các đội bóng Premier League phải tâm phục khẩu phục trước Man City.

Hè này, Man City sẽ có chuyến du đấu tại Mỹ. Sau khi gặp gỡ Celtic, Man City sẽ đụng độ các ông lớn là AC Milan, Barcelona và Chelsea. Mùa giải mới sẽ chính thức bắt đầu với Man City khi họ đối đầu với Man United ở trận tranh Siêu cúp Anh tại Wembley hôm 10/8.

Có 15 cầu thủ Man City được triệu tập tham dự Euro và Copa America hè này. Julian Alvarez thậm chí còn chinh chiến ở Olympic Paris 2024. Có 14 cầu thủ của Man City được triệu tập dự Euro 2024 và họ chắc chắn không tham dự trận đấu với Celtic.

Dù thế, Man City vẫn có những ngôi sao đáng chú ý như Erling Haaland, Jack Grealish, Kalvin Phillips và Ederson. Ngoài ra, tân binh Savio cũng sẽ góp mặt trong chuyến du đấu tại Mỹ.

Nhận định Man City vs Celtic (06h30 ngày 247) Hai vua đụng độ 2
Celtic cũng đã có 3 năm liền vô địch Scotland

Tương tự như Man City, Celtic đang duy trì được sự thống trị ở Scotland. Dù chia tay Ange Postecoglou nhưng Celtic không gặp vấn đề gì sau khi tái bổ nhiệm Brendan Rodgers. Đây là chức vô địch Scotland thứ 3 liên tiếp của Celtic và là chức vô địch thứ 54 trong lịch sử câu lạc bộ.

Ở sân chơi Champions League, Celtic vẫn thể hiện mình là một đội bóng kém. Ở mùa giải vừa qua, họ giành được 4 điểm sau 6 trận đấu và đứng bét bảng. Ở thể thức mới, Celtic hứa hẹn còn gặp nhiều khó khăn hơn.

Celtic đã tập trung từ rất sớm và đã chơi 3 trận giao hữu. Mới nhất, thầy trò Brendan Rodgers đã thắng 4-0 trước DC United tại sân Audi Field.

Các tuyển thủ quốc gia thi đấu vào mùa hè là Anthony Ralston, James Forrest, Callum McGregor và Greg Taylor có mặt ở trận đấu với DC United nhưng không xuất phát. Tân binh Kasper Schmeichel được cho nghỉ ngơi thêm khi Đan Mạch lọt vào vòng 16 đội của Euro 2024. Daizen Maeda không góp mặt ở trận đấu cuối tuần qua của Celtic vì lý do không xác định.

Nhận định đặc biệt Man City vs Celtic

Hai đội ghi bàn: Man City mất nhiều cầu thủ trụ cột nhưng vẫn có 2 ngôi sao tấn công đáng chú ý trong đội hình là Jack Grealish và Erling Haaland. Vì vậy, họ vẫn có thể tìm được bàn thắng. Trong khi đó, Celtic đang thi đấu tốt trong những trận gần đây và họ có thể hướng tới việc gây khó khăn đáng kể cho Man City.

Từ 3 bàn trở lên: Cả hai đội đều sở hữu khả năng tấn công tốt. Chính vì vậy, trận đấu tới có thể chạm mốc 3 bàn thắng không quá khó khăn.

Celtic không thua kém Man City về phạt góc: Celtic nhiều khả năng sẽ có thế trận không quá lép vế so với Man City. Lối chơi của Man City cũng khó kiếm được nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Man City vs Celtic: 2-1

Thông tin xung quanh trận Man City vs Celtic

Man City vs Celtic
Nhận định Man City vs Celtic
  • Man City: 15 cầu thủ đcủa Man City được triệu tập tham dự Euro và Copa America hè này. Họ sẽ không thể tham dự trận giao hữu đầu tiên hè này gặp Celtic.
  • Celtic: Daizen Maeda vắng mặt vì lý do không xác định.

- Hai đội hòa nhau trong 2 trận đối đầu gần nhất.

- 4/5 trận gần nhất của Man City có từ 3 bàn trở lên.

- Man City mở tỉ số ở 7/8 trận gần đây.

- Man City thắng hiệp một ở 5/7 trận gần đây.

- 6/7 trận gần nhất của Man City có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5/7 trận gần nhất của Man City có ít hơn 11 phạt góc.

- Celtic bất bại 14 trận gần đây.

- 8/10 trận gần nhất của Celtic có từ 3 bàn trở lên.

- 9/10 trận gần nhất của Celtic có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 6 trận gần nhất của Celtic có nhiều hơn 10 phạt góc.

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Celtic

 

Đội hình dự kiến

Man City (4-2-3-1): Ederson; Lewis, Doyle, Mbete, Wilson-Esbrand; Phillips, Perrone; Bobb, McAtee, Grealish; Haaland

Celtic (4-3-3): Bain; Donovan, Welsh, Scales, Anderson; Hatate, Iwaka, O'Riley; Kuhn, Furuhashi, Palma

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X