Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Burnley (00h45 ngày 19/3): Cuồng phong chờ Kompany

Thứ Sáu 17/03/2023 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội trưởng huyền thoại Vincent Kompany sẽ trở lại Etihad trên cương vị HLV Burnley. Trận đấu sắp tới không mang tính tri ân, và HLV Pep Guardiola chắc chắn muốn cậu học trò cũ của mình hiểu về độ khắc nghiệt khi dẫn dắt một đội bóng ở đẳng cấp Premier League.

Nhận định trận đấu Man City vs Burnley

Giữa tuần qua, Man City đã khiến tất cả phải choáng váng với sức mạnh của mình khi đè bẹp RB Leipzig với tỉ số 7-0 tại Etihad. Erling Haaland xô đổ hàng loạt kỷ lục khi ghi được 5 bàn thắng – qua đó nâng tổng số bàn của mình trên mọi đấu trường mùa này lên con số 39.

Cơ hội để giành cú ăn 3 của Man City là vẫn còn. Ở vòng tứ kết Champions League, Man City sẽ gặp gỡ Bayern Munich. Và sự tập trung của thầy trò Pep Guardiola cuối tuần này sẽ hướng về trận tứ kết FA Cup với Burnley.

Nhận định Man City vs Burnley (00h45 ngày 193) Cuồng phong chờ Kompany 1
Man City vừa đè bẹp Leipzig với tỉ số 7-0

Đây là một đối thủ ưa thích của Man City. Đội bóng thành Manchester đã thắng trong 4 trận gặp gỡ gần nhất của hai đội tại FA Cup. Gần đây nhất, Man City đã đánh bại Burnley với tỉ số 5-0 ở vòng 4 mùa 28/19.

Đoàn quân của Pep Guardiola đang gây ấn tượng mạnh ở FA Cup mùa này. Họ đả bại Chelsea và Arsenal ở những vòng đấu đầu tiên trước khi đánh bại Bristol nhẹ nhàng ở vòng 5 vào tháng trước.

Tại Etihad, Man City cũng tìm lại được năng lực đặc biệt kể từ sau World Cup. Họ đã thắng 8 và hòa 1 trong thời gian gần đây. Lịch sử cũng đứng về Man City khi họ đã thắng 10 trận gần nhất được chơi trên sân nhà tại FA Cup, ghi 41 bàn và thủng lưới có 4 lần.

Ở trận đấu tới, Man City không gặp bất kỳ vấn đề nào về lực lượng. Tuy nhiên, thứ giúp cho Burnley có cơ hội là việc HLV Pep Guardiola chắc chắn xoay tua đội hình. Stefan Ortega là thủ môn của Man City ở đấu trường cúp quốc nội mùa này. Trong khi đó, Kyle Walker, Rico Lewis, Aymeric Laporte và Sergio Gomez nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội xuất phát trong hàng phòng ngự.

Kalvin Phillips cũng sẽ có cơ hội đá chính nếu như Pep Guardiola muốn để Rodri nghỉ ngơi. Bernardo Silva có thể được đưa trở ại vị trí tiền vệ trung tâm sau khi xuất phát trong vai trò đá cánh phải trước Leipzig.

Sau màn trình diễn xuất sắc hôm giữa tuần, Erling Haaland có thể được thay thế bởi Julian Alvarez. Phil Foden, Riyad Mahrez và Cole Palmer đều có hy vọng được trở lại đội hình xuất phát khi Man City tiếp đón một đội đang chơi ở hạng dưới như Burnley.

Nhận định Man City vs Burnley (00h45 ngày 193) Cuồng phong chờ Kompany 2
Burnley đang dẫn đầu ở giải hạng Nhất Anh với khoảng cách 13 điểm so với nhóm bám đuổi

Burnley thực tế không phải đội bóng dễ chơi. Đoàn quân của Vincent Kompany đã bay cao ở mùa giải năm nay. Cựu cầu thủ người Bỉ đã biến Burnley thành một đội bóng tấn công mãn nhãn, hoàn toàn trái ngược với triết lý phòng ngự chặt của người tiền nhiệm Sean Dyche.

Sau khi bị xuống hạng khỏi Premier League mùa trước, Burnley đã làm mưa làm gió ở giải hạng Nhất và tạo ra được khoảng cách lên tới 13 điểm ở ngôi đầu bảng. Họ đã dẫn đầu giải đấu suốt từ tháng 10 tới nay. Chỉ cần giành thêm được 9 điểm nữa là Burnley sẽ chính thức có vé thăng hạng sớm lên Premier League.

Cũng nhờ vị trí quá đỗi an toàn mà Kompany có thể hướng sự tập trung sang FA Cup. Kompany sẽ mong muốn tạo ra sự bất ngờ cho đội bóng cũ Man City để chứng minh năng lực của mình.

Burnley đang có chuỗi 18 trận bất bại trên mọi đấu trường trước chuyến làm khách tới Manchester. Tuy thế, thất bại gần nhất của Burnley lại đến chính ở thành Manchester, khi họ để thua 0-2 trước MU ở Carabao Cup.

Chặng đường của Burnley ở FA Cup mùa này cũng tương đối dễ dàng. Họ đã đánh bại Bournemouth, Ipswich và Fleetwood Town để tiến tới vòng tứ kết. Nhưng rõ ràng là cơ hội để giành vé tới sân Wembley đang rất mong manh. Trong 10 trận đối đầu gần nhất với “ông kẹ” Man City, Burnley đều phải nhận thất bại. Họ chỉ ghi được đúng 1 bàn trong thời gian này, và đón nhận 34 bàn thua từ nhà vua nước Anh.

Lực lượng của Burnley cũng gặp một số vấn đề khi Taylor Harwood-Bellis không thể ra sân gặp đội bóng chủ quản. Josh Brownhill và Darko Churlinov đều không thể ra sân. Manuel Benson và Jay Rodriguez đều tiến gần ngày trở lại nhưng chưa thể xuất phát.

Ashley Barnes vẫn là tiền đạo chủ lực của Burnley dù đã 33 tuổi. Cầu thủ này là người ghi bàn thắng gần nhất của Burnley tại Etihad, và anh sẽ được lĩnh xướng hàng công của Burnley ở trận tới. Nhưng xét những gì Barnes đã thể hiện ở Premier League, khó có cơ hội để anh gây được khó dễ cho hàng phòng ngự của Man City. Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp của hai đội, mục tiêu khả dĩ nhất của Burnley có lẽ là tìm bàn danh dự tại sân Etihad.

Nhận định châu Á Man City vs Burnley

Nhận định Man City vs Burnley (00h45 ngày 193) Cuồng phong chờ Kompany 3
Tỷ lệ châu Á Man City vs Burnley

Man City thắng châu Á (-2)

Tỷ lệ chấp châu Á lên tới 2 hòa nghiêng về Man City. Điều này cho thấy sự áp đảo vượt trội của đội chủ nhà. Man City đang có được sự hưng phấn cực lớn sau khi đè bẹp Leipzig với tỉ số 7-0. Hàng công thoải mái giúp cho Man City có thể nã thêm một cơn mưa bàn thắng vào lưới Burnley. Một yếu tố khác cần nhắc đến là Man City không hề có ca chấn thương nào trong đội, nên hầu như chắc chắn họ sẽ hướng đến một trận thắng cách biệt trước Burnley.

Nhiều bàn thắng (trên 3)

Ở mùa giải năm nay, Burnley cũng gây ấn tượng mạnh với năng lực tấn công. Họ đã ghi 74 bàn trong 37 trận đấu ở giải hạng Nhất Anh. Nhưng việc tập trung vào khả năng tấn công khiến Burnley cũng phải hy sinh sự chắc chắn của hàng thủ. HLV Kompany sẽ muốn ghi được bàn vào lưới Man City nếu như Burnley bị thủng lưới. Và vì thế mà trận đấu sẽ trở nên vô cùng cởi mở và dễ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Man City thắng không thủng lưới (Thắng áp đảo – đội nhà)

Burnley là đội sở hữu hàng tấn công cực tốt, nhưng chỉ so với giải hạng Nhất. Ở trận đấu khó khăn với Man United mùa này, Burnley cũng lập tức thể hiện sự kém cỏi khi không ghi được bàn thắng nào, thậm chí chỉ có 1 cú sút trúng đích trong 90 phút thi đấu. Do vậy, Man City hoàn toàn có thể đè bẹp Burnley mà không thủng lưới như cách họ đã làm với Leipzig hôm giữa tuần.

Dự đoán tỉ số: Man City 5-0 Burnley

Thông tin xung quanh trận Man City vs Burnley

Man City vs Burnley
Nhận định Man City vs Burnley
  • Man City: Đội chủ nhà không có ca chấn thương hay treo giò nào, nhưng HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ xoay tua đội hình.
  • Burnley: Taylor Harwood-Bellis không được phép ra sân đối đầu câu lạc bộ chủ quản. Josh Brownhill chấn thương trong khi Darko Churlinov vắng mặt vì bị ốm. Manuel Benson và Jay Rodriguez gần đến ngày trở lại nhưng khó góp mặt trước Man City.
  • Kể từ khi ra mắt ở FA Cup vào tháng 1/2019, Phil Foden đã ghi được 10 bàn và đóng góp vào 15 bàn thắng ở giải đấu này. Không có cầu thủ nào sở hữu thành tích tốt hơn thế.
  • Man City để thua Burnley ở lần gặp gỡ đầu tiên tại FA Cup vào tháng 1/1931. Nhưng sau đó, Man City đã thắng liên tiếp 4 trận ở FA Cup, gần đây nhất là chiến thắng 5-0 ở vòng 4 vào mùa giải 2018/19.
  • Man City đã lọt vào bán kết FA Cup ở 5/6 mùa giải dưới thời Pep Guardiola, chỉ thất bại ở mùa giải 2017/18. Họ có thể trở thành đội bóng thứ 3 lọt vào bán kết trong 5 mùa giải liên tiếp kể từ khi hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Anh được thành lập, sau Manchester United (1961/62 đến 1965/66) và Arsenal (2000/01 đến 2004/05).
  • Riyad Mahrez đã đóng góp vào 8 bàn trong 7 trận gần nhất ở FA Cup, ghi 6 bàn và kiến tạo 2. Cầu thủ người Algeria cũng đóng góp vào 8 bàn trong 8 trận đối đầu với Burnley trên mọi đấu trường (7 bàn, 1 kiến tạo).
  • Man City đã thắng 10 trận gần nhất đối đầu với Burnley trên mọi đấu trường.
  • Man City thắng hiệp 1 và cả trận trong 7 trận gần nhất gặp Burnley trên mọi đấu trường.
  • Man City ghi ít nhất 2 bàn trong 11 trận sân nhà gặp Burnley gần nhất.

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Burnley

 

Đội hình dự kiến Man City vs Burnley

Nhận định Man City vs Burnley (00h45 ngày 193) Cuồng phong chờ Kompany 4
Đội hình dự kiến Man City vs Burnley

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X