Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Brentford (21h00 ngày 14/9): Kéo dài chuỗi thắng

Thứ Bảy 14/09/2024 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã toàn thắng sau 3 lượt trận đầu tiên ở Premier League. Được thi đấu trên sân nhà Etihad, Man City nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ được đà thắng lợi khi chạm trán Brentford.

Nhận định bóng đá trận đấu Man City vs Brentford

Chỉ có đợt nghỉ quốc tế mới có thể ngăn cản Erling Haaland hủy diệt Premier League. Man City đã toàn thắng cả 3 trận đầu tiên ở mùa giải này, với sự giúp sức đắc lực của con quái vật Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy là cầu thủ đầu tiên ghi được 7 bàn trong 3 trận mở màn của Premier League. Anh ghi được 2 cú hat-trick liên tiếp trước Ipswich Town và West Ham, đồng thời đóng góp 1 bàn thắng khác trước Chelsea.

Nhận định Man City vs Brentford (21h00 ngày 149) Kéo dài chuỗi thắng 1
Man City toàn thắng 3 trận mùa này

8 bàn trong 4 trận đầu tiên của Wayne Rooney ở Man United mùa 2011/12 là cột mốc tiếp theo mà Haaland hướng đến. Có thể dễ dàng tưởng tượng được rằng Haaland sẽ ít nhất là san bằng kỷ lục này trước Brentford.

Ngăn chặn Haaland là một chuyện, ngăn cản toàn bộ cỗ máy chiến thắng của Pep Guardiola lại là một nhiệm vụ khó khăn khác. Man City đã toàn thắng 4 trận đầu tiên ở 8 mùa giải trước đây, vốn đã là thành tích nhiều nhất ở nước Anh. Tái hiện thành tích này chẳng phải điều gì quá khó với Man City, khi họ đã thắng 12 trận gần nhất tại Premier League, đều với cách biệt 2 bàn trở lên. Chỉ tính riêng thời Pep Guardiola, Man City là đội tạo ra 6/16 chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp trong lịch sử giải vô địch quốc gia Anh (38%).

Nhận định Man City vs Brentford (21h00 ngày 149) Kéo dài chuỗi thắng 2
Brentford cũng đạt phong độ tốt đầu mùa này

Brentford sẽ bước tới sân Etihad với phong độ ấn tượng. Họ đã thắng 2 trong 3 trận đầu tiên của mùa giải. Nhưng rõ ràng, gã khổng lồ Man City sẽ là một thử thách hoàn toàn khác.

Phong độ trên sân khách của Brentford cũng không mang tới nhiều hy vọng. Họ đã thua 13 trận sân khách kể từ đầu mùa giải năm ngoái, là thành tích tệ nhất giải đấu. Đoàn quân của Thomas Frank đã thua 5 trận sân khách gần nhất trước các đội trong top 4 Premier League mùa trước.

Niềm tin của Brentford sẽ đặt cả vào hai ngôi sao tấn công là Bryan Mbeumo và Yoane Wissa. Cả hai cầu thủ này đều ghi bàn ở trận đấu với Southampton vòng trước. Họ đã ghi bàn ở 2/3 trận của Brentford mùa này.

Ở mùa giải năm nay, Brentford cũng có sự chuyển dịch về lối chơi và ưu tiên phòng ngự phản công nhiều hơn là pressing. Họ để đối thủ chuyền trung bình 16,7 lần trên mỗi hành động phòng ngự. Do vậy, Brentford chắc chắn sẽ lùi sâu tại Etihad và trông chờ gây ra tổn thương bằng những pha phản công.

Man City đã thắng 4 trong 6 trận gần nhất ở Premier League gặp Brentford. Nhưng hy vọng không phải hoàn toàn bị dập tắt với “Bầy ong”. Họ là đội gần nhất thắng trên sân Etihad, nhờ pha lập công của Ivan Toney ở phút bù giờ hồi tháng 11 năm 2022. Thầy trò Pep Guardiola đã bất bại 45 trận sân nhà kể từ đó, và có lẽ sẽ tiếp tục duy trì được chuỗi này khi tiếp đón Brentford.

Nhận định đặc biệt Man City vs Brentford

  • Man City không thắng cách biệt quá 2 bàn: Man City đang được đánh giá cao vượt trội so với Brentford, tương tự như 6 cuộc đối đầu gần đây. Tuy nhiên, trong cả 6 trận đối đầu kể từ khi Brentford thăng hạng thì Man City chưa từng thắng đối thủ này với cách biệt nhiều hơn 2 bàn thắng. Brentford là một đội bóng cực kỳ lì lợm và cũng có những mối đe dọa trên hàng công để tìm kiếm bàn thắng. Vì vậy, có thể tin tưởng vào đội khách Brentford sẽ gây khó dễ cho Man City.
  • Từ 3 bàn trở xuống: Brentford hứa hẹn sẽ dựng một bức tường thép trong chuyến hành quân đến sân Etihad. Trong 6 trận đối đầu gần đây, chỉ có đúng 1 trận chạm được mốc 4 bàn thắng. Với sự lì lợm của Brentford, trận đấu tới có lẽ lại xuất hiện ít bàn.
  • Từ 11 phạt góc trở lên: Man City là đội dồn ép đối thủ rất tốt khi chưa có được lợi thế dẫn trước. Trong 3 trận gần nhất, Man City kiếm được trung bình 6,3 quả góc. Trong khi đó, Brentford cũng kiếm được trung bình 4,7 quả góc trong 3 trận gần đây. Vì vậy, trận đấu tới cũng dễ xuất hiện nhiều phạt góc.

Dự đoán kết quả Man City vs Brentford: 2-1

Thông tin xung quanh trận Man City vs Brentford

Man City vs Brentford
Nhận định Man City vs Brentford

- 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 11 phạt góc trở lên.

- Man City đang có chuỗi 5 trận thắng.

- 8/10 trận gần nhất của Man City có từ 3 bàn trở lên.

- 8/10 trận gần nhất của Man City có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 7/9 trận gần nhất của Man City có ít hơn 11 phạt góc.

- 7/9 trận gần nhất của Brentford có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Tỷ lệ thắng của Man City ở trận này lên tới 85%.

- Trọng tài Darren Bond rút ra trung bình 0,14 thẻ đỏ và 3,24 thẻ vàng mỗi trận.

Phong độ và thành tích đối đầu Man City vs Brentford

 

Đội hình dự kiến

  • Man City (4-2-3-1): Ederson; Walker, Akanji, Dias, Gvardiol; Kovacic, Bernardo; Savinho, De Bruyne, Doku; Haaland
  • Brentford (3-5-2): Flekken; Collins, Pinnick, Ajer; Roerslev, Damsgaard, Norgaard, Janelt, Lewis-Potter; Mbeumo, Wissa

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X