Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Bayern Munich (02h00 ngày 12/4): Đại chiến long trời lở đất

Thứ Ba 11/04/2023 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hai đội bóng được đánh giá là mạnh nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại sẽ đụng độ nhau ở vòng tứ kết Champions League. Đây chắc chắn là cặp đấu hấp dẫn và hứa hẹn nhiều kịch tính nhất ở tứ kết C1 năm nay.

Đại bàng Romeo dự đoán tỷ số trận Man City vs Bayern Munich

video

Nhận định trận đấu Man City vs Bayern Munich

Sự cân bằng của hai đội được thể hiện rõ nét qua thành tích đối đầu. Man City và Bayern Munich đã gặp gỡ nhau 6 lần trong lịch sử, tất cả đều ở đấu trường Champions League, và mỗi đội có được 3 chiến thắng.

Pep Guardiola sẽ có cơ hội gặp lại đội bóng cũ, nơi ông đã làm việc trong 3 mùa giải từ năm 2013 đến 2016 trước khi chuyển đến dẫn dắt Man City. Pep đã vô địch Bundesliga trong cả 3 mùa giải với Bayern, nhưng không thể mang về chiếc cúp vô địch Champions League nào. Cả 2 danh hiệu C1 mà ông giành được trên cương vị HLV đều đến khi làm việc tại Barcelona.

Ở Man City, Pep cũng không có duyên ở đấu trường Champions League. Dù sở hữu một đội hình mạnh nhưng Man City vẫn chưa thể lên ngôi vô địch C1 lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

Nhận định Man City vs Bayern Munich (02h00 ngày 124) Đại chiến long trời lở đất 1
Man City và Haaland đang sở hữu phong độ hủy diệt

Man City bước vào trận đấu này với phong độ tốt nhất có thể. Họ đang có chuỗi 8 trận thắng trên mọi đấu trường và bất bại trong 12 trận gần nhất. Trong 8 trận thắng gần nhất, Man City ghi được trung bình tới 3,88 bàn mỗi trận.

Cuối tuần qua, Man City đã đè bẹp đội bét bảng Southampton ở Premier League với tỉ số 4-1. Erling Haaland lập cú đúp trong khi Jack Grealish và Julian Alvarez cũng đóng góp bàn thắng. 3 điểm này giúp Man City tiếp tục duy trì bám đuổi đội đầu bảng Arsenal. Nếu thắng hết tất cả 9 trận còn lại ở mùa giải này thì gần như chắc chắn Man City sẽ vô địch Premier League.

Kể từ sau World Cup 2022, Man City đã bất bại trong cả 11 trận đấu chính thức tại sân Etihad, thắng tới 10 trận trong số đó. Man City cũng đang giữ thành tích bất bại ở Champions League mùa này, thắng 5 và hòa 3 trận. Ở vòng 16 đội, Man City đã gửi chiến thư cho Bayern khi đánh bại một đội bóng Đức mạnh là RB Leipzig với tổng tỉ số 8-1. Ở trận lượt về tại Etihad, Man City thắng tới 7-0 trong một trận đấu mà Erling Haaland ghi tới 5 bàn.

Tiền đạo người Na Uy bước vào trận đấu này với phong độ hủy diệt. 4 trận gần nhất chứng kiến Haaland ghi tới 11 bàn thắng. Hiện tại, Haaland đang có 44 bàn thắng cho Man City ở mùa giải này. Tính riêng số bàn của anh ở sân chơi Premier League cũng đã nhiều hơn 8 đội bóng khác, trong đó có cả Chelsea.

Không ngạc nhiên khi Haaland đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Champions League 2022/23 với 10 pha lập công. Gặp gỡ Bayern cũng không làm cho Haaland phải e sợ. Khi còn thi đấu cho Dortmund, Haaland đã nã vào lưới Bayern tới 5 bàn trong 7 trận đấu. Và khi được thi đấu với một hàng tiền vệ có khả năng cung cấp cơ hội tốt hơn, chẳng quá khó để Haaland tìm thấy mành lưới của Bayern Munich.

Ở bên kia chiến tuyến, Bayern Munich đang phải vật lộn thích nghi với một HLV mới. Sau khi sa thải Julian Nagelsmann, Bayern đã bổ nhiệm một HLV có ADN Champions League là Thomas Tuchel. Chính vị HLV này từng gieo sầu cho Pep Guardiola khi giúp Chelsea vượt qua Man City ở chung kết Champions League 2021.

Tuchel cũng có thể xem là khắc tinh của Pep Guardiola khi loại Man City ở vòng bán kết FA Cup trước đó 1 tháng. Dù vậy, ở mặt trận Premier League thì Man City đã có màn trả thù ngọt ngào với 2 chiến thắng với tỉ số 1-0 ở mùa giải đó.

Phong độ của Bayern trong thời gian gần đây có phần trồi sụt. Họ không thể thắng liên tiếp trong 5 trận đấu gần nhất. “Hùm xám” mới để thua sốc trước Freiburg ở Cúp quốc gia Đức nhưng đã có màn trả thù hôm cuối tuần với chiến thắng 1-0 nhờ cú sút xa trái phá của Matthijs de Ligt.

Nhận định Man City vs Bayern Munich (02h00 ngày 124) Đại chiến long trời lở đất 2
Bayern vẫn đang trong giai đoạn thích nghi với tân HLV Tuchel

Bayern Munich bước tới vòng loại Champions League với bảng đấu có thể xem là khó nhằn nhất. Rơi vào vòng bảng với Inter, Barca và Viktoria Plzen nhưng Bayern đã giải quyết nó một cách nhẹ nhàng với 6 chiến thắng trọn vẹn. Sau đó, Bayern hạ gục PSG một cách thuyết phục khi thắng cả 2 lượt trận.

Nhà vô địch nước Đức đang sở hữu hàng thủ mạnh mẽ nhất ở Champions League mùa này. Họ thủng lưới ít nhất (2 bàn) và giữ sạch lưới nhiều nhất (7 trận). Tuy nhiên, đối đầu với họ là Man City cũng sở hữu hàng thủ cực khủng khi giới hạn số cơ hội của đối phương mỗi trận là 0,59 xG. Bayern thì để đối phương có tới 0,98 xG mỗi trận, chứng tỏ “Hùm xám” cũng đang gặp nhiều may mắn nên không bị thủng lưới. Dĩ nhiên cũng phải nói rằng chất lượng các đối thủ của Bayern là quá cao nên việc họ không thể kềm tỏa hết những mối nguy hiểm là điều hiển nhiên.

Ở trận đấu tới, cả hai đội đều sở hữu lực lượng có thể xem là mạnh nhất. Chính vì vậy, người hâm mộ có quyền đòi hỏi về một trận thư hùng long trời lở đất giữa hai gã khổng lồ của Champions League mùa này.

Man City dĩ nhiên vẫn được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà cùng sự lọc lõi của Pep Guardiola. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thắng 54% số trận đấu ở vòng knock-out C1. Trong số những HLV đã dẫn dắt ít nhất 30 trận ở vòng knock-out C1, Pep Guardiola là HLV có tỷ lệ thắng tốt nhất. Ông cũng là người duy nhất thắng nhiều hơn một nửa số trận đã đấu. Với sức mạnh khủng khiếp đã thể hiện trong thời gian gần đây, Man City hoàn toàn có thể gieo một cơn ác mộng cho Bayern Munich tại sân Etihad.

Nhận định châu Á Man City vs Bayern Munich

Nhận định Man City vs Bayern Munich (02h00 ngày 124) Đại chiến long trời lở đất 3
Tỷ lệ châu Á Man City vs Bayern Munich

Man City thắng châu Á (-0,75)

Man City được đánh giá rất cao so với Bayern Munich ở trận đấu tới. Tỷ lệ chấp châu Á lên đến 0,75 bàn, và điều này hoàn toàn có lý do.

Xét về thành tích đối đầu, Man City là đội trội hơn Bayern. Trong 6 trận gặp gỡ gần nhất, Man City thắng châu Á tới 4 trận và hòa 1. Phong độ châu Á của Man City lúc này cũng cực kỳ tốt khi thắng 7/8 trận gần nhất. Trái lại, Bayern trải qua một chuỗi phập phù khi thua châu Á tới 4/5 trận gần đây.

Tỷ lệ chấp châu Á đã tăng từ 0,5 bàn ban đầu lên 0,75 cho Man City. Niềm tin đặt vào Man City ngày càng lớn và thực sự thì cơ hội thắng của đội chủ nhà ở trận này rõ ràng là rất cao.

Ít bàn thắng (dưới 3)

Trong một trận thư hùng cân não giữa hai đội bóng mạnh, khó có thể xuất hiện nhiều bàn thắng. Bayern hiểu rằng họ không được phép thua đậm tại Etihad. Chính vì vậy, chiến lược của Bayern ở trận đấu tới sẽ là phòng ngự chặt chẽ nhất có thể để giới hạn số bàn thắng của Man City và giành lợi thế ở trận lượt về trên sân nhà. Bayern mới chỉ thủng lưới 2 bàn thua ở mùa giải này và sở hữu một hàng thủ mạnh mẽ. Do đó, có thể tin rằng trận đấu tới không có nhiều bàn được ghi.

Ít phạt góc (dưới 9,5)

Cả Man City và Bayern đều là những đội có khả năng kiếm phạt góc xuất sắc. Trong 10 trận gần đây, Man City thu về 6,3 quả góc còn Bayern cũng có 5,6 quả. Nhưng khi hai đội có sức mạnh tương đương gặp gỡ nhau, số lượng phạt góc này cũng sẽ ghìm lại, đặc biệt do Bayern hạn chế tấn công. Man City cũng không thể tấn công cánh trước Bayern mà sẽ phối hợp trung lộ nhiều hơn. Do vậy, khó có thể xuất hiện nhiều phạt góc dù có thể tốc độ trận đấu sẽ diễn ra nhanh.

Dự đoán tỉ số: Man City 1-0 Bayern Munich

Thông tin xung quanh trận Man City vs Bayern Munich

Man City vs Bayern Munich
Nhận định Man City vs Bayern Munich
  • Man City: HLV Pep Guardiola có trong tay đội hình gần như mạnh nhất, với sự vắng mặt duy nhất là Phil Foden.
  • Bayern Munich: Choupo-Moting vắng mặt vì chấn thương đầu gối. Lucas Hernandez và Manuel Neuer là những ca chấn thương dài hạn. Mathys Tel chưa chắc ra sân.
  • Man City được đánh giá cơ hội chiến thắng lên tới 54,9%.
  • Pep Guardiola đã để thua 2 trận đấu cúp gần nhất gặp Thomas Tuchel, cùng với tỉ số 0-1.
  • Man City đang có chuỗi 8 trận thắng và bất bại 12 trận.
  • Bayern thắng cả 8 trận ở Champions League mùa này với tổng tỉ số 21-1.
  • Sane là cầu thủ ghi bàn số 1 của Bayern ở Champions League năm nay với 4 bàn.
  • Mane đã đóng góp 10 bàn trong 19 trận đối đầu với Man City. Trong số các cầu thủ còn thi đấu, chỉ có Mohamed Salah sở hữu thành tích tốt hơn (11 bàn trong 19 trận).
  • Bayern đã thắng 5 trong 6 trận gần nhất ở vòng knock-out Champions League khi gặp các đội bóng Anh.
  • Haaland ghi 5 bàn trong 7 trận gặp Bayern với tư cách cầu thủ Dortmund, nhưng thua trong tất cả các trận đấu này.

Đội hình dự kiến Man City vs Bayern Munich

Man City (3-6-1): Ederson; Akanji, Ruben Dias, Ake; Stones, Rodri, Bernardo Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Bayern Munich (4-5-1): Sommer; Pavard, De Ligt, Upamecano, Davies; Goretzka, Kimmich, Sane, Musiala, Coman; Muller

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X