Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man City vs Aston Villa (22h00 ngày 22/5): Thử thách cuối cùng

Chủ Nhật 22/05/2022 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhận định Man City vs Aston Villa nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà, một chiến thắng sẽ giúp Man xanh chính thức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Khó có bất ngờ


Ở trận đấu gần nhất, Man City đã gây thất vọng khi để West Ham dẫn trước 2-0 chỉ sau 45 phút thi đấu. Trong hiệp thi đấu thứ 2, Man xanh đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Họ liên tiếp có 2 bàn để cân bằng tỷ số 2-2. Tới phút 86, đội khách được hưởng 11m, và Riyad Mahrez là người thực hiện cú đá. Tuy nhiên, anh lại không thắng được thủ môn của West Ham. Đây là lần đầu tiên Mahrez đá hỏng 11m ở Ngoại hạng Anh kể từ pha bỏ lỡ trong trận hòa Liverpool vào năm 2018.
 
Man City vs Aston Villa
Man City vừa để West Ham cầm hòa 2-2

Cú đá hỏng ăn của Riyad Mahrez khiến Man City để West Ham cầm hòa 2-2. Liverpool đã tận dụng việc Man xanh mất điểm để rút ngắn khoảng cách trên BXH. Ở trận đấu trên sân của Southampton, HLV Klopp đã tạo ra 9 sự thay đổi so với chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết FA Cup. Dù bị dẫn trước nhưng đội B của Lữ đoàn đỏ đã chơi kiên cường và giành chiến thắng 2-1.

Như vậy là sau 37 vòng đấu, Man City dẫn đầu nhưng chỉ hơn Liverpool có 1 điểm mà thôi. Ở vòng đấu cuối cùng, cả Man xanh và The Kop đều được thi đấu trên sân nhà. Nếu như Man City tiếp Aston Villa tại Etihad thì Lữ đoàn đỏ tiếp Wolves tại Anfield. Ngay sau trận hòa West Ham, HLV Pep Guardiola đã thẳng thắn tuyên bố:

“Tôi có thể đảm bảo với bạn một điều: Trong một tuần nữa, sân vận động của chúng tôi chật kín, và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Thật là một đặc ân đáng kinh ngạc khi giành chiến thắng trong một trận đấu ở sân nhà để trở thành nhà vô địch Premier League. Aston Villa là một đội bóng tốt, nhưng chúng tôi đủ khả năng để đánh bại họ. Đó là trận đấu quan trọng, chúng tôi sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm”.

Man City vs Aston Villa
Man City vs Aston Villa vòng 38 Ngoại hangk Anh 2021/22

Rõ ràng là ông thầy người Tây Ban Nha rất tự tin vào 3 điểm trước Aston Villa khi được thi đấu trên sân nhà. Một chiến thắng sẽ giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh mùa này bất chấp kết quả ở trận đấu giữa Liverpool và Wolves. Một kết quả hòa sẽ khiến mọi nỗ lực của Man City đổ sông đổ bể, nếu Liverpool hạ Wolves trên Anfield.

Man City đang đạt phong độ cao, họ đang có chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp ở Premier League. Họ cũng đã thắng 3 trận gần nhất trên sân nhà, ghi 13 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua. Những thống kê cũng chỉ ra rằng cả 6 lần đối đầu gần nhất với Aston Villa, Man xanh đều giành chiến thắng. Ở trận lượt đi họ thắng 2-1 ngay trên sân của đối thủ, còn ở trận tiếp đối thủ gần nhất trên sân Etihad, đội chủ nhà giành chiến thắng 2-0. Nhận định Man City vs Aston Villa nghiêng hẳn về phía đội chủ nhà. Với lợi thế được chơi tại Etihad cùng thành tích rất tốt trước Aston Villa, việc Pep và các học trò tự tin vào 3 điểm cũng là điều dễ hiểu. 

Bên kia chiến tuyến, Aston Villa đã trụ hạng thành công trước vài vòng đấu. Bởi vậy, họ thi đấu với quyết tâm không ở mức cao nhất trong 3 trận gần nhất. Đội chủ sân Villa Park vừa có trận hòa chật vật trước Burnley với tỷ số 1-1, trước đó là trận hòa 1-1 trước Crystal Palace và thất bại 1-2 trước Liverpool. Các học trò của Steven Gerrard đã không thể giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất, chỉ thắng 2 trong số 10 trận Premier League đã qua.

Aston Villa đang xếp thứ 14 trên BXH, và không còn mục tiêu ở trận đấu cuối cùng trên sân Etihad. Nên nhớ rằng trong 11 lần làm khách trên sân của Man City đội chủ sân Villa Park đều phải nhận thất bại. Nhìn vào thực tế, cơ hội giành điểm của Aston Villa ở trận đấu này gần như không có. Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để Steven Gerrard chuộc lỗi với CĐV Liverpool.
 
Man City vs Aston Villa
Man City luôn chơi cực tốt trước Aston Villa

HLV người Anh là huyền thoại của sân Anfield, nhưng chưa từng vô địch Ngoại hạng Anh cùng Lữ đoàn đỏ. Ở mùa giải 2013/14, Liverpool đã ở rất gần chức vô địch, nhưng cú trượt chân của Steven Gerrard khiến The Kop thua Chelsea 0-2, mở màn cho một chuỗi trận tệ hại sau đó và để Man City vô địch với 2 điểm nhiều hơn. Phát biểu trước trận đấu, Gerrard tuyên bố Aston Villa sẽ nỗ lực hết sức để giành điểm.

Ông khẳng định không đá vì Liverpool mà đá vì NHM Aston Villa. Đương nhiên, nếu như đội trưởng huyền thoại của The Kop có thể cản bước tiến của đoàn quân màu xanh và Liverpool đăng quang trong nghẹt thở thì đó chắc chắn là kịch bản đẹp nhất của những người hâm mộ đội chủ sân Anfield. 

Nhận định tỷ lệ châu Á Man City vs Aston Villa

Man City vs Aston Villa
Man City vs Aston Villa

Tỷ lệ trận Man City vs Aston Villa được ấn định ở mức 2 bàn nghiêng về phía đội chủ nhà, điều đó cho thấy Man xanh được đánh giá cao hơn hẳn. Man City thắng kèo tới 5/6 trận đấu mới đây tại Ngoại hạng Anh. Lưu ý, Man City thắng tới 12 trận và chỉ để chia điểm 1 lần ở 13 trận gần nhất tiếp đón Aston Villa trên sân nhà – trong đó, họ thắng với tỷ số cách biệt ở 3 trận gần nhất. Một chiến thắng cách biệt cho đội chủ sân Etihad là điều có thể được dự đoán từ trước.

Chọn: Man City (- 2)

Tỷ lệ trên dưới trận Man City vs Aston Villa

Tỷ lệ bàn thắng cả trận ở cuộc đọ sức Man City vs Aston Villa ở mức 3.25. 5 trận đấu mới đây của Man City tại Ngoại hạng Anh có ít nhất 4 bàn thắng được ghi mỗi trận. Trận sân khách vừa rồi của Aston Villa có chính xác 4 bàn thắng được ghi. Đội bóng của Pep Guardiola sẽ chơi tấn công ngay từ đầu, và khi họ có bàn thắng đội khách sẽ không còn có thể chơi tử thủ được nữa. Sẽ là một trận đấu sôi nổi với nhiều bàn thắng được ghi, không bất ngờ nếu sân Etihad chứng kiến một bữa tiệc bàn thắng. 

Chọn: Trên (3.25)

Nhận định Hiệp 1 trận Man City vs Aston Villa

Man City được đánh giá cao hơn hẳn, chắc chắn họ sẽ chơi chủ động qua đó tìm kiếm bàn thắng. Sức ép khủng khiếp được dồn lên phần sân của đội khách, rất khó để Aston Villa có thể bảo toàn mành lưới sau 45 phút đầu tiên. Bongda24h.vn nhận định hiệp 1 sẽ xuất hiện 1 bàn thắng, và thuộc về phía nửa xanh thành Manchester. 

Dự đoán tỷ số hiệp 1: Man City 1-0 Aston Villa

Dự đoán tỷ lệ phạt góc trận Man City vs Aston Villa

Man City vs Aston Villa

Tỷ lệ phạt góc cả trận ở cuộc đọ sức Man City vs Aston Villa ở mức 11.5. Với một thế trận tấn công tổng lực, chắc chắn số quả phạt góc sẽ nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà. Ngược lại, cơ hội để đội khách được hưởng phạt góc là không cao. 

Dự đoán tỷ lệ phạt góc: Man City 9-2 Aston Villa

Thông tin xung quanh

  • Man City đã thắng 11/13 trận sân nhà gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
  • Có hơn 2 bàn được ghi ở 7 trận gần nhất của Man City tại Ngoại hạng Anh.
  • Man City đã ghi ít nhất 2 bàn ở 8 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.
  • 7/8 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có hơn 2 bàn được ghi.
  • 9 trận gần nhất của Man City có hơn 2 bàn được ghi.
  • 5/6 trận đối đầu gần nhất giữa 2 đội có tổng bản lẻ.

Thông tin lực lượng 

Man City: Dias, Walker, Stones chấn thương. Mendy bị cấm thi đấu.
Aston Villa: Bailey, Hause, Konsa chấn thương.

Phong độ gần đây của Man City


Phong độ gần đây của Aston Villa


Đội hình dự kiến

Man City vs Aston Villa

Dự đoán tỷ số: 3-0

Mohamed Salah mong muốn điều gi nhất ở thời điểm hiện tại?Mohamed Salah mong muốn điều gi nhất ở thời điểm hiện tại?
Phát biểu trước trận đấu với Wolves ở vòng 38 Ngoại hạng Anh, tiền đạo Mohamed Salah thừa nhận rất muốn Man City mất điểm trước Aston Villa.
Phil Foden được Premier League vinh danhPhil Foden được Premier League vinh danh
Với màn trình diễn bùng nổ ở mùa giải năm nay, cầu thủ chạy cánh Phil Foden của Man City đã được Premier League bầu chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa.
Premier League CHÍNH THỨC công bố cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2021/22Premier League CHÍNH THỨC công bố cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2021/22
Ban tổ chức Premier League vừa công bố, Kevin De Bruyne của Man City đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/22.
Pep Guardiola đưa ra quyết định về tương lai Gabriel JesusPep Guardiola đưa ra quyết định về tương lai Gabriel Jesus
ESPN cho hay, Arsenal muốn có tiền đạo Gabriel Jesus nhưng Pep Guardiola muốn ngôi sao Brazil ở lại Man City.
HLV Jurgen Klopp nói gì về cuộc đua vô địch với Man City?HLV Jurgen Klopp nói gì về cuộc đua vô địch với Man City?
HLV Jurgen Klopp tuyên bố Liverpool sẽ tập trung hoàn toàn vào trận đấu với Wolves, ông cũng tin Aston Villa sẽ chiến đấu hết sức trên sân của Man City.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X