Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Mallorca vs Barcelona (02h30 ngày 27/9): Giữ chặt ngôi đầu bảng

Thứ Hai 25/09/2023 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng giống như mùa giải năm ngoái, Barca sảy chân ngay ở trận đấu đầu tiên nhưng dần dần đạt được phong độ ổn định và thẳng tiến tới chức vô địch La Liga. Phong độ của Barca ở thời điểm này vô cùng ấn tượng và một chiến thắng trước Mallorca là mục tiêu nằm trong tầm tay.

Nhận định trận đấu Mallorca vs Barcelona

Cuối tuần qua, Barca đã nối dài mạch chiến thắng lên con số 6. Bại tướng của Los Blaugrana là Celta Vigo. Tuy nhiên, đây không phải là một trận đấu dễ dàng dù Barca nắm trong tay lợi thế sân nhà.

Celta dẫn trước với tỉ số 2-0 một cách đầy bất ngờ cho đến 10 phút cuối trận. Cú đúp trong vòng 5 phút của Robert Lewandowski đã cân bằng tỉ số. Joao Cancelo đem về bàn thắng ở phút 89 để ấn định màn lội ngược dòng cảm xúc cho Los Blaugrana.

Nhận định Mallorca vs Barcelona (02h30 ngày 279) Giữ chặt ngôi đầu bảng 1
Barca đạt phong độ tốt trong thời gian gần đây

Chiến thắng này càng trở nên ngọt ngào hơn khi kình địch Real Madrid sảy chân trước Atletico ở vòng đấu này. Điều đó giúp cho Barca vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 6 vòng đấu. Barca xếp trên Girona nhờ hiệu số và tạm hơn đội thứ 3 là Real Madrid 1 điểm.

Cũng giống như mùa giải năm ngoái, Barca khởi đầu bằng một trận đấu thất vọng. Năm ngoái, Barca hòa 0-0 trước Rayo Vallecano còn năm nay thì bị Getafe cầm hòa. Tuy nhiên, họ đã vươn lên mạnh mẽ từ cú sảy chân đầu tiên để giành ngôi vô địch La Liga mùa trước. Dường như năm nay câu chuyện tương tự cũng đang lặp lại.

Kể từ sau cú sảy chân trước Getafe, Barca chưa mất điểm thêm lần nào. Họ đã đánh bại Cadiz, Villarreal, Osasuna, Real Betis và Celta Vigo ở La Liga. Tại đấu trường Champions League thì Barca cũng khởi đầu suôn sẻ với màn hủy diệt 5-0 trước Royal Antwerp.

Đoàn quân của Xavi sẽ đối đầu với Mallorca và Sevilla trong tuần này trước khi trở lại với sân chơi Champions League bằng màn so tài với Porto. Mục tiêu của Barca bây giờ là bảo vệ ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi chắc chắn là vô cùng quyết liệt từ phía Real Madrid.

Trận thắng Celta đã cướp đi của Barca tiền vệ Frenkie de Jong. Với chấn thương mắt  cá, cầu thủ người Hà Lan được cho là sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần. Dù thế, HLV Xavi có thể giải quyết vấn đề này bằng việc sử dụng Gavi cùng với Romeu và Gundogan ở tuyến giữa.

Nhận định Mallorca vs Barcelona (02h30 ngày 279) Giữ chặt ngôi đầu bảng 2
Mallorca ngụp lặn ở nửa sau bảng xếp hạng

Đối đầu với Barca là một Mallorca đang thi đấu trầy trật trong giai đoạn đầu mùa giải này. “Cướp biển” mới chỉ giành được 5 điểm sau 6 vòng đấu ở mùa giải này, tạm đứng ở vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Chiến thắng duy nhất của Mallorca ở mùa giải này đến trước bại tướng gần nhất của Barca, đó là Celta Vigo.

Cuối tuần trước, Mallorca đã trải qua một thất bại thảm hại với tỉ số 3-5 trước Girona. Có những điểm tích cực với Mallorca ở trận đấu này, khi tiền đạo Abdon Prats vào sân và lập cú đúp cuối trận. Rất có thể HLV Aguirre sẽ sử dụng Prats từ đầu cho màn tiếp đón Barca sắp tới.

Về thành tích đối đầu, Barca đang hoàn toàn vượt trội so với Mallorca. Los Blaugrana đã giành chiến thắng trong 11 trận đối đầu gần nhất ở La Liga. Barca chưa thua trước Mallorca kể từ năm 2009.

Dĩ nhiên Mallorca có thể gây ra những khó khăn khi tập trung phòng ngự số đông. Tuy nhiên, Barca vẫn đủ sức mạnh tấn công để giải quyết đối thủ này dù phải thi đấu tại sân De Son Moix.

Nhận định đặc biệt Mallorca vs Barcelona

Barca giành chiến thắng: Các cầu thủ tấn công của Barca như Lewandowski hay Felix đang thi đấu vào phom. Ở mặt trận phòng ngự, họ lại đón chào sự trở lại của Ronald Araujo. Sức mạnh đội hình của Barca ở trận đấu tới đạt mức tốt nên có thể tin tưởng vào một chiến thắng cho đội bóng này.

Ít hơn 2,5 bàn thắng: Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp thì Mallorca không có cách nào khác ngoài việc phòng ngự với số đông ở trận đấu tới. Chính vì thế, khả năng xuất hiện nhiều bàn thắng cũng trở nên thấp hơn. Barca cũng còn nhiều trận đấu phải giải quyết ở phía trước nên có lẽ không ghi bàn bùng nổ ở trận này.

Dự đoán kết quả Mallorca vs Barcelona: 0-2

Thông tin xung quanh trận Mallorca vs Barcelona

Mallorca vs Barca
Nhận định Mallorca vs Barcelona
  • Mallorca: Antonio Raillo và Omar Mascarell chấn thương.
  • Barcelona: Pedri và Frenkie de Jong chấn thương. Ronald Araujo đã trở lại.

- Barca được đánh giá có 65% cơ hội chiến thắng. Barca có xu hướng thắng nhiều ở những trận đấu được nhận định ở mức này.

- Barca thắng 11 trận gần nhất đối đầu với Mallorca.

- Mallorca không giữ sạch lưới 20 trận gần nhất gặp Barca.

- 6/8 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- Barca mở tỉ số trong 8 trận đối đầu gần nhất.

- Barca thắng hiệp một trong 10 trận đối đầu gần nhất.

- Barca đang có chuỗi 6 trận thắng.

- Barca bất bại 10 trận gần đây.

- 5 trận gần nhất của Barca có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

- 6/8 trận gần nhất của Mallorca có ít hơn 2,5 bàn thắng.

- Barca mở tỉ số ở 5/6 trận gần nhất.

Phong độ và thành tích đối đầu Mallorca vs Barcelona

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Mallorca vs Barcelona (02h30 ngày 279) Giữ chặt ngôi đầu bảng 3
Đội hình dự kiến Mallorca vs Barcelona

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X