Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Malaysia vs Campuchia 15h30 ngày 20/11 (AFF Cup 2016)

Chủ Nhật 20/11/2016 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Malaysia vs Campuchia lúc 15h30 ngày 20/11 (Bảng B AFF Cup 2016): Nhận định bóng đá, ý kiến chuyên gia, dự đoán kết quả, phân tích chuyên môn, các thông tin, thống kê bên lề trước trận đấu.

Campuchia vượt qua vòng loại AFF Suzuki Cup bằng thành tích chiến thắng tuyệt đối (lần lượt đánh bại Lào, Đông Timor và Brunei). Trước đó, đội bóng này cũng có được chiến thắng 4-0 trước Sri Lanka khi đá giao hữu. Thành tích kể trên cùng kết quả khả quan (không để thua quá nhiều) trước các đội bóng được đánh giá mạnh hơn như Hồng Kong (Trung Quốc), Đài Loan hay thậm chí Nhật Bản giúp phần nào đánh giá sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Campuchia.
Nhan dinh Malaysia vs Campuchia 15h30 ngay 2011 (AFF Cup 2016) hinh anh
Malaysia vs Campuchia


Luôn bị đánh giá không đủ năng lực để giành chức vô địch (thậm chí lọt vào tứ kết), nhưng Campuchia ít nhiều đã cho thấy mình là một ẩn số cần phải giải đáp. Lý do là bởi LĐBĐ Campuchia hiện đang hợp tác với bóng đá Hàn Quốc để cho ra lò những lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Cũng được dẫn dắt bởi một HLV người Hàn Quốc - ông Lê Tae-hoon, Campuchia gặt hái được không ít “hy vọng” về tương lai tươi sáng bằng chuỗi thành tích kể trên. Nhân sự của Campuchia tham gia AFF Suzuki Cup lần này cũng đều ở độ tuổi rất trẻ, dưới 24 tuổi. Nhớ lại giải VĐ U19 ĐNÁ. Lứa cầu thủ của chủ nhà khi ấy đã thi đấu vô cùng ấn tượng.

Trong quá khứ, Campuchia từng 6 lần tham dự giải VĐ ĐNÁ (đã qua nhiều lần đổi tên) và đều trở thành đội lót đường. Lịch sử đối đầu với Malaysia cũng khiến Campuchia phải e dè khi để thua 2 lần gần nhất với tỷ số lần lượt là 1-4 và 0-6. Dẫu vậy, nếu chơi với 100% quyết tâm và duy trì phong độ hiện có, Campuchia hoàn toàn có thể hy vọng vào 1 điểm trước đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, rõ ràng Malaysia là đối thủ “không cân sức” với Campuchia. Trong 3 kỳ AFF Cup gần nhất, Malaysia đều vượt qua vòng tứ kết. Thành tích của họ tương đối đáng nể với 1 chức vô địch, 1 lần cán đích ở vị trí thứ 2. Chiến lược sử dụng HLV đúng đắn của liên đoàn bóng đá nước này đang phát huy tác dụng khi khiến bóng đá nước này có những thành tích trên đấu trường quốc tế từ sau thời kì hoàng kim thập niên 70 thế kỉ trước.

Chuẩn bị cho AFF Cup lần này, đội tuyển Malaysia được tập trung khá sớm để có sự chuẩn bị tốt nhất. Họ đã có 3 trận giao hữu trước giải đấu, tuy không có kết quả quá tốt khi chỉ thắng Papua New Guinea và hòa trước Afghanistan, Singapore, HLV Ong Kim Swee và các học trò đã rút ra được những điều cần lưu ý trước khi chính thức bước vào giải đấu lớn nhất khu vực.

Trước đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng cũng là ẩn số thú vị, Malaysia chắc chắn sẽ chơi thận trọng. Tuy nhiên một trận cầu 3 điểm với họ thì lại không phải là nhiệm vụ quá khó khăn.

THÔNG TIN TRẬN ĐẤU
Ba lần gần nhất tại các kỳ AFF Cup, Malaysia đều vượt qua vòng tứ kết với thành tích 1 lần vô địch, 1 lần Á quân. Trên BXH FIFA, Malaysia đang đứng thứ 164.
Campuchia đã có 6 lần tham dự AFF Cup trước đó nhưng đều không vượt qua vòng bảng. Trên BXH FIFA, Campuchia đang xếp thứ 167.
THỐNG KÊ ĐẶC BIỆT
Trên 2 3/4 bàn: 2 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội đều có tổng số bàn thắng trên 5 bàn. 4/5 trận gần nhất của Campuchia và 5/10 trận gần nhất của Malaysia đều có tổng số bàn thắng được ghi trên 3 bàn. Trận đấu này vì thế nên lựa chọn mốc bàn thắng trên 2 3/4 bàn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Malaysia: Khairul Azhan, Davies, Fadhli, Ronny Harun, Shahron, Baddrol, Zaquan, Fakri, Amri, Safee, Talaha.
Cambodia: Um Sereyroth, Soeuy Visal, Bub Tola, Sok Savan, Rous Samoeun, Chhin Chhoeun, Hoy Phallin, Sos Suhana, Keo Sokpheng,Khoun Laboravy, Chan Vathanaka.

Nhận định: 3-1


Theo 90phut.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X